Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xế độ Suzuki TU250 đơn giản "siêu tiết kiệm"

11/04/2017 20:26

Từ chiếc Suzuki TU250 nguyên bản, thợ độ người Đài Loan Ma Yicheng đã biến thành mẫu xe tinh tế và tiết kiệm.

Theo Thạch Lam - Ảnh: Bikeexif/Zing.vn

Hơn 600 xe Suzuki Address 110 FI "dính lỗi" tại Việt Nam

Suzuki Ciaz 2016 giá 580 triệu tại Việt Nam có gì?

Suzuki ra mắt siêu môtô với GSX-R1000 2017

Thợ Việt độ Suzuki EN150A thành tracker siêu cá tính

Xe ôtô Suzuki “ế chỏng chơ” đầu năm 2017 tại Việt Nam

Chiếc xe được độ lại từ Suzuki TU250 được đặt tên là 2LOUD Custom. 2LOUD được chế tác bởi Ma Yicheng, một thợ độ người Đài Loan, tên tiếng anh là Max Ma. Kỹ năng thủ công của Max đạt tới trình độ thượng thừa: Anh đã giành được giải thưởng trong một cuộc thi tạo hình kim loại cấp quốc gia khi mới 19 tuổi. Đây cũng là thời điểm bắt đầu niềm đam mê độ xe của Max.
Chiếc xe được độ lại từ Suzuki TU250 được đặt tên là 2LOUD Custom. 2LOUD được chế tác bởi Ma Yicheng, một thợ độ người Đài Loan, tên tiếng anh là Max Ma. Kỹ năng thủ công của Max đạt tới trình độ thượng thừa: Anh đã giành được giải thưởng trong một cuộc thi tạo hình kim loại cấp quốc gia khi mới 19 tuổi. Đây cũng là thời điểm bắt đầu niềm đam mê độ xe của Max.
Suzuki TU250 độ là sản phẩm mới của tay độ xe này, được giới thiệu trong một chương trình tại Đài Bắc. Ra đời năm 1994, TU250 là chiếc xe máy Nhật Bản phổ thông, không quá nổi bật. Nhưng Max đã nhìn thấy tiềm năng của nó và đã biến chiếc xe trở thành khối kim loại quyến rũ. “Khi tôi bắt tay vào độ nó, tôi muốn chiếc xe phải thật trang nhã” Max giải thích. “Từ những đường nét thân xe cho tới lựa chọn màu sắc, và dĩ nhiên cả những chi tiết nhỏ nhất”.
Suzuki TU250 độ là sản phẩm mới của tay độ xe này, được giới thiệu trong một chương trình tại Đài Bắc. Ra đời năm 1994, TU250 là chiếc xe máy Nhật Bản phổ thông, không quá nổi bật. Nhưng Max đã nhìn thấy tiềm năng của nó và đã biến chiếc xe trở thành khối kim loại quyến rũ. “Khi tôi bắt tay vào độ nó, tôi muốn chiếc xe phải thật trang nhã” Max giải thích. “Từ những đường nét thân xe cho tới lựa chọn màu sắc, và dĩ nhiên cả những chi tiết nhỏ nhất”.
Để giảm bớt chiều cao, Max thay thế thùng nhiên liệu bằng loại nhỏ hơn của Honda CL50, tạo hình nhỏ vừa trong khung. Anh cũng đã sửa đổi khung chính, tăng chiều cao cùng với yên độ thiết kế lại. Bảng điều khiển được thiết kế phẳng, không có đồng hồ tốc độ, các công tắc nhỏ đặt phía dưới. Nút khởi động cũng được di chuyển sang bên trái.
Để giảm bớt chiều cao, Max thay thế thùng nhiên liệu bằng loại nhỏ hơn của Honda CL50, tạo hình nhỏ vừa trong khung. Anh cũng đã sửa đổi khung chính, tăng chiều cao cùng với yên độ thiết kế lại. Bảng điều khiển được thiết kế phẳng, không có đồng hồ tốc độ, các công tắc nhỏ đặt phía dưới. Nút khởi động cũng được di chuyển sang bên trái.
Thiết kế mới bao gồm dè chắn bùn phía sau mới cũng như khung bảo vệ yên. Phía trước và sau được gắn bánh độ 18 inch. Phanh trước từ hãng AP Racing. Chắn bùn được gò bằng tay và những chiếc đèn được đặt đúng vị trí.
Thiết kế mới bao gồm dè chắn bùn phía sau mới cũng như khung bảo vệ yên. Phía trước và sau được gắn bánh độ 18 inch. Phanh trước từ hãng AP Racing. Chắn bùn được gò bằng tay và những chiếc đèn được đặt đúng vị trí.
Tác phẩm của Max được chế tác thủ công hoàn toàn, từ kẹp phanh trước, nắp bình xăng, vòi nhiên liệu và chóa đèn pha. Hệ thống ống xả cũng được chế tạo theo yêu cầu. Bộ giảm chấn treo trên một khung giằng tuyệt đẹp.
Tác phẩm của Max được chế tác thủ công hoàn toàn, từ kẹp phanh trước, nắp bình xăng, vòi nhiên liệu và chóa đèn pha. Hệ thống ống xả cũng được chế tạo theo yêu cầu. Bộ giảm chấn treo trên một khung giằng tuyệt đẹp.
Để tạo sự tinh tế cho chiếc xe, Max để mọi thứ màu nguyên bản, chỉ đánh bóng hoặc sơn nhũ bạc. Ghế bọc da, ốp hông bình xăng là điểm nhấn trên tổng thể đơn sắc.
Để tạo sự tinh tế cho chiếc xe, Max để mọi thứ màu nguyên bản, chỉ đánh bóng hoặc sơn nhũ bạc. Ghế bọc da, ốp hông bình xăng là điểm nhấn trên tổng thể đơn sắc.
TU250 của Max là minh chứng của sự khéo léo nhưng cũng khá tiết kiệm.
TU250 của Max là minh chứng của sự khéo léo nhưng cũng khá tiết kiệm.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status