Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe điện Mercedes-Benz V-Class EQV mới lăn bánh 405km/lần xạc

23/08/2019 16:11

(Kiến Thức) - Dù dựa trên cơ sở của "đàn anh" V-Class, nhưng mẫu xe MPV Mercedes-Benz EQV mới vẫn được coi là một dòng xe độc lập với hệ động lực thuần điện có tầm hoạt động cao nhất đạt 405km.

Thảo Mai

Minivan Nissan Serena Nismo 2018 "chốt giá" 690 triệu đồng

Vừa ra mắt "chuyên cơ mặt đất" Lexus LM đã có bản độ

Xe Van Mercedes V-Class độ siêu xe sang đẳng cấp

Mercedes V-Class tiền tỷ của đại gia Minh nhựa độ Larte Design

Cận cảnh Kia Sedona 2019 giá hơn 1,1 tỷ tại Việt Nam

Tại triển lãm Geneva 2019 diễn ra hồi tháng 3 năm nay, hãng xe sang Đức đã lần đầu tiên ra mắt mẫu xe điện với kiểu dáng minivan mang tên Mercedes-Benz EQV mới dưới dạng ý tưởng (concept).
Tại triển lãm Geneva 2019 diễn ra hồi tháng 3 năm nay, hãng xe sang Đức đã lần đầu tiên ra mắt mẫu xe điện với kiểu dáng minivan mang tên Mercedes-Benz EQV mới dưới dạng ý tưởng (concept).
Dựa trên nền tảng của dòng xe van V-Class, mẫu MPV Mercedes EQV Concept sau đó đã được thương hiệu hạng sang Đức tiếp tục thử nghiệm để hoàn thiện thành một mẫu xe có thể bán cho khách hàng. Và tới nay, EQV phiên bản thương mại đã chính thức được hãng ra mắt.
Dựa trên nền tảng của dòng xe van V-Class, mẫu MPV Mercedes EQV Concept sau đó đã được thương hiệu hạng sang Đức tiếp tục thử nghiệm để hoàn thiện thành một mẫu xe có thể bán cho khách hàng. Và tới nay, EQV phiên bản thương mại đã chính thức được hãng ra mắt.
Khi chuyển từ dạng concept thành xe thương mại, Mercedes đã thay đổi khá nhiều thiết kế của EQV. Điểm chung với phiên bản ý tưởng của chiếc xe ngày hôm nay chỉ bao gồm phần thân thừa hưởng từ V-Class cùng thiết kế mâm 5 cánh, hình dáng đèn pha và mặt ca-lăng trước.
Khi chuyển từ dạng concept thành xe thương mại, Mercedes đã thay đổi khá nhiều thiết kế của EQV. Điểm chung với phiên bản ý tưởng của chiếc xe ngày hôm nay chỉ bao gồm phần thân thừa hưởng từ V-Class cùng thiết kế mâm 5 cánh, hình dáng đèn pha và mặt ca-lăng trước.
Bộ bodykit của EQV nay đã có thiết kế mới hoàn toàn, trong khi đường kính mâm được giảm xuống nhỏ hơn và một cổng sạc pin đã được bổ sung thêm vào góc dưới bên trái phần đầu xe.
Bộ bodykit của EQV nay đã có thiết kế mới hoàn toàn, trong khi đường kính mâm được giảm xuống nhỏ hơn và một cổng sạc pin đã được bổ sung thêm vào góc dưới bên trái phần đầu xe.
Bù lại ngoại thất kém ấn tượng, nội thất của EQV khi tới tay khách hàng đã tiện dụng hơn do Mercedes đã tạo hình lại hộc đồ dưới bảng điều khiển trung tâm và di chuyển tay vịn phía trước lùi nhiều hơn về sau.
Bù lại ngoại thất kém ấn tượng, nội thất của EQV khi tới tay khách hàng đã tiện dụng hơn do Mercedes đã tạo hình lại hộc đồ dưới bảng điều khiển trung tâm và di chuyển tay vịn phía trước lùi nhiều hơn về sau.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình 10 inch cho phép truy cập các chức năng khác nhau và hỗ trợ điều khiển giọng nói vẫn được giữ lại từ bản concept. Người dùng sẽ có thể lập kế hoạch điểm đến của họ từ bên ngoài xe, đặt thời gian khởi hành và thậm chí là định sẵn nhiệt độ điều hoà.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình 10 inch cho phép truy cập các chức năng khác nhau và hỗ trợ điều khiển giọng nói vẫn được giữ lại từ bản concept. Người dùng sẽ có thể lập kế hoạch điểm đến của họ từ bên ngoài xe, đặt thời gian khởi hành và thậm chí là định sẵn nhiệt độ điều hoà.
Khách hàng cũng có khả năng lựa chọn giữa hai phiên bản chiều dài khác nhau của EQV: 5.140mm và 5.370mm. Tương ứng với các phiên bản này là chiều dài trục cơ sở 3.200mm hoặc 3.430mm. Hơn nữa, nội thất có thể tùy chỉnh và hỗ trợ lắp đặt ghế sau cá nhân hoặc ghế dài, với không gian cho tối đa 9 người.
Khách hàng cũng có khả năng lựa chọn giữa hai phiên bản chiều dài khác nhau của EQV: 5.140mm và 5.370mm. Tương ứng với các phiên bản này là chiều dài trục cơ sở 3.200mm hoặc 3.430mm. Hơn nữa, nội thất có thể tùy chỉnh và hỗ trợ lắp đặt ghế sau cá nhân hoặc ghế dài, với không gian cho tối đa 9 người.
Giống như bản concept, EQV sẽ được bán với một mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 362Nm. Động cơ này đồng thời cũng là máy phát điện tận dụng động năng khi giảm tốc để sạc lại pin. Trên đường thẳng, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h. Khối pin lithium-ion của EQV được đặt ở bên dưới sàn xe, có dung tích 90kWh và hoàn toàn không ảnh hưởng tới không gian trong nội thất.
Giống như bản concept, EQV sẽ được bán với một mô-tơ điện ở cầu trước có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 362Nm. Động cơ này đồng thời cũng là máy phát điện tận dụng động năng khi giảm tốc để sạc lại pin. Trên đường thẳng, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h. Khối pin lithium-ion của EQV được đặt ở bên dưới sàn xe, có dung tích 90kWh và hoàn toàn không ảnh hưởng tới không gian trong nội thất.
Tầm hoạt động tối đa theo công bố của Mercedes mỗi lần sạc đầy pin là 405km. EQV được tích hợp bộ sạc công suất 11 hoặc 110kW - trong đó bộ sạc mạnh hơn chỉ mất 45 phút để nạp đầy từ 10-80% pin. Được sản xuất tại Vitoria - Tây Ban Nha trên cùng một dây chuyền với chiếc Vito và V-Class thường, xe điện Mercedes EQV sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới.
Tầm hoạt động tối đa theo công bố của Mercedes mỗi lần sạc đầy pin là 405km. EQV được tích hợp bộ sạc công suất 11 hoặc 110kW - trong đó bộ sạc mạnh hơn chỉ mất 45 phút để nạp đầy từ 10-80% pin. Được sản xuất tại Vitoria - Tây Ban Nha trên cùng một dây chuyền với chiếc Vito và V-Class thường, xe điện Mercedes EQV sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới.
Video: Xe MPV chạy điện Mercedes-Benz EQV mới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status