Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe đa dụng chạy điện Neutron T/One, "đối thủ" Tesla Cybertruck

01/12/2019 18:09

(Kiến Thức) - Chiếc xe bán tải chạy điện tương lai Tesla Cybertruck mới ra mắt đình đám trong tháng này. Ở một chiều hướng lặng lẽ hơn, công ty mới được thành lập Neutron mới đây cũng đã ra mắt mẫu xe bán tải chạy điện T/One đầu tiên của mình.
 

Nguyễn Chung

Siêu xe Bugatti Chiron Noire bản đặc biệt tri ân 57SC Atlantic

Chi tiết crossover chạy điện Mazda MX-30 từ 866 triệu đồng

Sao neutron va chạm từng tạo ra lượng vàng, uranium "khủng"

Video: Vụ nổ giữa hai ngôi sao 'rải' vàng và bạch kim ra vũ trụ

Loạt điều thú vị “tưởng bịa mà thật” về vũ trụ của chúng ta

Theo thông tin từ Neutron, T/One sẽ là mẫu xe đa dụng chạy điện (EUV) có thể sử dụng cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại. Để thực hiện được điều này, hãng đã thiết kế xe điện Neutron T/One dưới dạng các module, cho phép thay đổi cấu hình thân xe một cách đơn giản nhằm phù hợp với các công việc mà nó sẽ đảm trách.
Theo thông tin từ Neutron, T/One sẽ là mẫu xe đa dụng chạy điện (EUV) có thể sử dụng cho cả mục đích cá nhân lẫn thương mại. Để thực hiện được điều này, hãng đã thiết kế xe điện Neutron T/One dưới dạng các module, cho phép thay đổi cấu hình thân xe một cách đơn giản nhằm phù hợp với các công việc mà nó sẽ đảm trách.
Bán tải điện Neutron T/On cũng sở hữu một ngôn ngữ thiết kế không quá “giả tưởng” như Cybertruck. Thay vào đó, T/One mang thiết kế hơi hướng tương lai nhưng lại có một chút thực dụng và mềm mại hơn. Có thể thấy, chiếc xe có nét hao hao giống Rivian R1T, một chiếc bán tải chạy điện khác cũng ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cả hai dường như đã bị cướp mất sân khấu bởi chiếc xe tải chạy điện của Elon Musk.
Bán tải điện Neutron T/On cũng sở hữu một ngôn ngữ thiết kế không quá “giả tưởng” như Cybertruck. Thay vào đó, T/One mang thiết kế hơi hướng tương lai nhưng lại có một chút thực dụng và mềm mại hơn. Có thể thấy, chiếc xe có nét hao hao giống Rivian R1T, một chiếc bán tải chạy điện khác cũng ra mắt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cả hai dường như đã bị cướp mất sân khấu bởi chiếc xe tải chạy điện của Elon Musk.
Nhờ sử dụng hệ thống động cơ điện đặt dưới gầm, Neutron đã có thể thiết kế buồng lái ở gần phần đầu xe, mũi xe ngắn, kính chắn gió dài là những gì mà người lái cần cho khả năng quan sát địa hình xung quanh khi off-road. Cản trước được thiết kế mạnh mẽ với ca-lăng đặc trưng, dải đèn ngang cũng như lưới tản nhiệt đặt thấp. Việc này giúp chiếc xe trở nên thanh thoát tuy nhiên vẫn giữ lại được vẻ cứng rắn cần thiết.
Nhờ sử dụng hệ thống động cơ điện đặt dưới gầm, Neutron đã có thể thiết kế buồng lái ở gần phần đầu xe, mũi xe ngắn, kính chắn gió dài là những gì mà người lái cần cho khả năng quan sát địa hình xung quanh khi off-road. Cản trước được thiết kế mạnh mẽ với ca-lăng đặc trưng, dải đèn ngang cũng như lưới tản nhiệt đặt thấp. Việc này giúp chiếc xe trở nên thanh thoát tuy nhiên vẫn giữ lại được vẻ cứng rắn cần thiết.
Hướng đến sự rộng rãi và tiện nghi, vì thế, T/One chỉ sở hữu khoang nội thất với ba ghế tiêu chuẩn (ở cấu hình bán tải). Tuy nhiên ba ghế ngồi này lại vô cùng sang trọng, thoải mái không thua gì những mẫu sedan, SUV sang trọng trên thị trường hiện nay.
Hướng đến sự rộng rãi và tiện nghi, vì thế, T/One chỉ sở hữu khoang nội thất với ba ghế tiêu chuẩn (ở cấu hình bán tải). Tuy nhiên ba ghế ngồi này lại vô cùng sang trọng, thoải mái không thua gì những mẫu sedan, SUV sang trọng trên thị trường hiện nay.
Ba ghế được sắp xếp theo cấu hình 1 + 2 với ghế lái được đặt chính giữa, bao quanh bởi ba màn hình thay thế cho gương chiếu hậu. Ghế trước của xe cũng có khả năng xoay 360 độ phục vụ cho việc giải trí giữa các hành khách trên xe khi xe ở trong chế độ tự hành. Hơn nữa, khách hàng có thể dễ dàng biến chiếc xe thành xe bốn, năm, sáu chỗ ngồi nhờ vào module xe van.
Ba ghế được sắp xếp theo cấu hình 1 + 2 với ghế lái được đặt chính giữa, bao quanh bởi ba màn hình thay thế cho gương chiếu hậu. Ghế trước của xe cũng có khả năng xoay 360 độ phục vụ cho việc giải trí giữa các hành khách trên xe khi xe ở trong chế độ tự hành. Hơn nữa, khách hàng có thể dễ dàng biến chiếc xe thành xe bốn, năm, sáu chỗ ngồi nhờ vào module xe van.
Ở thời điểm hiện tại, phía Neutron vãn chưa công bố nhiều thông tin về các thông số vận hành của xe.
Ở thời điểm hiện tại, phía Neutron vãn chưa công bố nhiều thông tin về các thông số vận hành của xe.
Trong một số phát biểu, hãng đã cho biết có thể chiếc xe sẽ dùng nhiều nguồn năng lượng khác nhau nhưng chủ yếu sẽ là điện. Năng lượng mặt trời sẽ được biến thành điện năng thông qua tấm pin ở phần thùng xe phía sau.
Trong một số phát biểu, hãng đã cho biết có thể chiếc xe sẽ dùng nhiều nguồn năng lượng khác nhau nhưng chủ yếu sẽ là điện. Năng lượng mặt trời sẽ được biến thành điện năng thông qua tấm pin ở phần thùng xe phía sau.
“Với chúng tôi, khả năng vận hành của một chiếc xe được xác định bằng tính thực dụng của nó. Tại sao lại phải tạo ra một chiếc có khả năng chạy nhanh hơn giới hạn tốc độ tỏng khi cả xã hội lại đang hướng tới giảm thiểu các tai nạn giao thông? Chất lượng sản phẩm của Neuron được đo bằng việc dễ vận hành, thoải mái, tin cậy, an toàn và bền vững”.
“Với chúng tôi, khả năng vận hành của một chiếc xe được xác định bằng tính thực dụng của nó. Tại sao lại phải tạo ra một chiếc có khả năng chạy nhanh hơn giới hạn tốc độ tỏng khi cả xã hội lại đang hướng tới giảm thiểu các tai nạn giao thông? Chất lượng sản phẩm của Neuron được đo bằng việc dễ vận hành, thoải mái, tin cậy, an toàn và bền vững”.
Bên cạnh T/One, hãng xe điện Neutron cũng đã ra mắt song song một mẫu xe đầu kéo chạy điện hoàn toàn trong cùng một sự kiện với tên gọi Torq. Thông tin chi tiết về cả hai mẫu xe này sẽ được hãng cập nhật trong tương lai.
Bên cạnh T/One, hãng xe điện Neutron cũng đã ra mắt song song một mẫu xe đầu kéo chạy điện hoàn toàn trong cùng một sự kiện với tên gọi Torq. Thông tin chi tiết về cả hai mẫu xe này sẽ được hãng cập nhật trong tương lai.
Video: Xe đa dụng chạy điện Neutron T/One, đối thủ Tesla Cybertruck.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status