Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Xe cổ Moke được "phục sinh" thành xe điện, hơn 900 triệu đồng

24/10/2021 12:31

Những người hâm mộ mẫu xe cổ điển Moke nguyên bản đã được sản xuất từ năm 1964 đến 1993 giờ đây sẽ có một lựa chọn mới, phù hợp với xu hướng hiện đại hơn khi biến nó thành xe chạy điện.

Nguyễn Bắc

Mohs SafariKar 1973, xe cổ cực hiếm cho đại gia đi săn ở châu Phi

Old Car City - bãi phế liệu ôtô lớn nhất thế giới, hơn 4.000 chiếc

Mini Remastered Oselli Edition - "xế hộp" cổ điển tái chế siêu đẹp

Ngắm Chevrolet Corvette C8 Stingray đặc biệt của siêu sao NBA

Lucid Air 2022 "đối thủ" Tesla Model S chạy gần 840 km/một lần sạc

Mới đây, thương hiệu Moke International, một công ty có trụ sở ở Anh Quốc, đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 1/1/2022, họ sẽ chuyển hướng sang sản xuất điện hoá hoàn toàn với mẫu xe cổ Moke hồi sinh, loại bỏ dần mô hình chạy bằng động cơ đốt trong.
Mới đây, thương hiệu Moke International, một công ty có trụ sở ở Anh Quốc, đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 1/1/2022, họ sẽ chuyển hướng sang sản xuất điện hoá hoàn toàn với mẫu xe cổ Moke hồi sinh, loại bỏ dần mô hình chạy bằng động cơ đốt trong.
Ngay từ bây giờ, những ai quan tâm đã có thể tiến hành đặt mua chiếc xe điện Moke mui trần kiểu phong cách cổ điển, với giá khởi điểm từ 29.150 bảng Anh (tương đương 911,9 triệu đồng) ở Anh Quốc trước các khoản thuế và ưu đãi. Mẫu Moke mới sẽ được sản xuất tại địa phương, và những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến vào mùa hè năm 2022.
Ngay từ bây giờ, những ai quan tâm đã có thể tiến hành đặt mua chiếc xe điện Moke mui trần kiểu phong cách cổ điển, với giá khởi điểm từ 29.150 bảng Anh (tương đương 911,9 triệu đồng) ở Anh Quốc trước các khoản thuế và ưu đãi. Mẫu Moke mới sẽ được sản xuất tại địa phương, và những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến vào mùa hè năm 2022.
Giống như mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước đây, Moke Electric vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mang tính biểu tượng của mẫu xe Mini Moke 1964 nguyên gốc trong khi có kích thước lớn hơn một chút để tạo thêm không gian cabin. Nó sẽ được cung cấp ở cả cấu hình dẫn động bên phải và bên trái để đáp ứng người mua trên khắp toàn cầu, có hệ thống treo, phanh, và khung gầm được nâng cấp so với mẫu xe cổ điển.
Giống như mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước đây, Moke Electric vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mang tính biểu tượng của mẫu xe Mini Moke 1964 nguyên gốc trong khi có kích thước lớn hơn một chút để tạo thêm không gian cabin. Nó sẽ được cung cấp ở cả cấu hình dẫn động bên phải và bên trái để đáp ứng người mua trên khắp toàn cầu, có hệ thống treo, phanh, và khung gầm được nâng cấp so với mẫu xe cổ điển.
Ở biến thể chạy điện này, nhà sản xuất đã sử dụng các tấm ốp thân vỏ bằng nhôm nhằm giảm đáng kể trọng lượng, đồng thời bổ sung thêm các tính năng hiện đại bao gồm phanh tái tạo, trợ lực lái, kính chắn gió có sưởi, và nhiều bộ phận an toàn hơn (không được nêu rõ cụ thể).
Ở biến thể chạy điện này, nhà sản xuất đã sử dụng các tấm ốp thân vỏ bằng nhôm nhằm giảm đáng kể trọng lượng, đồng thời bổ sung thêm các tính năng hiện đại bao gồm phanh tái tạo, trợ lực lái, kính chắn gió có sưởi, và nhiều bộ phận an toàn hơn (không được nêu rõ cụ thể).
Moke Electric được trang bị một mô tơ điện sản sinh 44 mã lực, yếu hơn so với 67 mã lực của động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,1 lít từ mẫu xe đang hiện hành (ngừng sản xuất vào cuối năm nay). Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 800 kg, chiếc Moke mới sẽ có thể tăng tốc từ 0-55 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 100 km/h.
Moke Electric được trang bị một mô tơ điện sản sinh 44 mã lực, yếu hơn so với 67 mã lực của động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,1 lít từ mẫu xe đang hiện hành (ngừng sản xuất vào cuối năm nay). Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 800 kg, chiếc Moke mới sẽ có thể tăng tốc từ 0-55 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 100 km/h.
Moke International không công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của bộ pin, nhưng cho biết rằng nó cũng có nguồn gốc từ các nhà cung cấp ở châu Âu tương tự mô tơ điện. Phạm vi di chuyển 144 km có vẻ khá hạn chế nhưng công ty cho rằng như thế là đủ cho “5 chuyến đi khứ hồi giữa Cap-Ferrat và Monaco”. Quá trình sạc điện mất 4 giờ từ ổ cắm tiêu chuẩn EU Loại 2.
Moke International không công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của bộ pin, nhưng cho biết rằng nó cũng có nguồn gốc từ các nhà cung cấp ở châu Âu tương tự mô tơ điện. Phạm vi di chuyển 144 km có vẻ khá hạn chế nhưng công ty cho rằng như thế là đủ cho “5 chuyến đi khứ hồi giữa Cap-Ferrat và Monaco”. Quá trình sạc điện mất 4 giờ từ ổ cắm tiêu chuẩn EU Loại 2.
Đối với những người không quen thuộc với mẫu Moke mới được hồi sinh và nhà sản xuất của nó, Moke International là chủ sở hữu nhãn hiệu và quyền phân phối của cái tên Moke và không liên quan gì đến Mini hoặc BMW Group. CEO của Moke International là Isobel Dando, cựu giám đốc sản phẩm ở Rolls-Royce, trong khi trong đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế và kỹ thuật viên là các cựu nhân viên của Polestar, Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini và BMW.
Đối với những người không quen thuộc với mẫu Moke mới được hồi sinh và nhà sản xuất của nó, Moke International là chủ sở hữu nhãn hiệu và quyền phân phối của cái tên Moke và không liên quan gì đến Mini hoặc BMW Group. CEO của Moke International là Isobel Dando, cựu giám đốc sản phẩm ở Rolls-Royce, trong khi trong đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế và kỹ thuật viên là các cựu nhân viên của Polestar, Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini và BMW.
Mẫu Moke mới đã được giới thiệu lần đầu trong năm 2020 dưới dạng sản xuất giới hạn, và đây là lần đầu tiên nó sẽ được cung cấp ở dạng chạy điện hoàn toàn. Mẫu Moke nguyên bản đã được sản xuất từ năm 1964-1993, và được nhiều người nhớ đến với phong cách thiết kế đơn giản, không cửa và năng động.
Mẫu Moke mới đã được giới thiệu lần đầu trong năm 2020 dưới dạng sản xuất giới hạn, và đây là lần đầu tiên nó sẽ được cung cấp ở dạng chạy điện hoàn toàn. Mẫu Moke nguyên bản đã được sản xuất từ năm 1964-1993, và được nhiều người nhớ đến với phong cách thiết kế đơn giản, không cửa và năng động.
Video: Ngắm chiếc xe Moke cổ điển mui trần đầy thú vị.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Biển số xe máy 50AA-888.88 trúng đấu giá tới hơn 1,4 tỷ đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status