
Một chiếc BMW 525i đời 2004 (mã E60) vừa xuất hiện trên thị trường xe cũ với mức giá chỉ 85 triệu đồng. Tuy nhiên, tình trạng hiện tại của xe khiến nhiều người nhận định đây không phải là cơ hội mua hời, mà là một bài toán đầu tư công sức và chi phí lớn cho những ai đam mê xe Đức.

Theo thông tin từ người rao bán, chiếc BMW 525i 2024 này hiện chính chủ công chứng. Thân xe đã được sơn đồng sạch sẽ, máy bao êm khố ráo, nội thất được trang bị đầy đủ, an toàn cảm biến quanh xe... nhưng hiện bugi và dàn lạnh xe đã hỏng.

Dù đã trải qua 21 năm sử dụng nhưng kiểu dáng của chiếc xe BMW 525i này vẫn còn rất hợp nhãn, thời trang chứ chưa lỗi thời. Trang bị bên ngoài khá hiện đại với đèn pha và đèn sương mù dạng thấu kính, gương chiếu hậu bên ngoài tích hợp đèn xi-nhan...

Một số chi tiết trên xe đã cũ theo thời gian và được chủ nhân độ lại, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến hình thức chiếc xe thể thao thương hiệu Đức. Trong ảnh là bộ mâm đã được độ lại, thay thế cho mâm đúc hợp kim đa chấu loại 16 inch nguyên bản.

BMW 525i 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.775 x 1.800 x 1.435 mm, chiều dài trục cơ sở 2.830 mm, thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ D cạnh tranh với "người đồng hương" Mercedes-Benz E500.

Khoang cabin của chiếc BMW 525i 2024 này sử dụng tông màu đen kết hợp ốp gỗ sáng, chưa xuất hiện nhiều dấu hiệu hư hỏng. Tuy nhiên, do hệ thống giải trí nguyên bản lỗi thời, chủ cũ đã lắp thêm một mà hình mới cỡ lơn thay cho màn hình trung tâm nguyên bản.

Nội thất bọc da đã được làm mới lại khá đẹp mắt, ghế xe có chỉnh điện và 3 chế độ nhớ ở ghế lái, điều hòa tự động 2 vùng, âm thanh và một số chức năng phím bấm tích hợp trên vô-lăng (âm thanh, cruise control,...).

Về động cơ, chiếc BMW 525i sử dụng máy 2.5L 6 xy-lanh, hút khí tự nhiên, cho công suất cực đại 192 mã lực và 245 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hộp số tự động 5 cấp. Trang bị an toàn đủ 6 túi khí, phanh ABS, cân bằng điện tử,...

Với mức giá rao bán chỉ 85 triệu đồng (chưa thương lượng), chiếc sedan hạng sang một thời này rõ ràng không dành cho số đông. Đối tượng phù hợp nhất là những người am hiểu ôtô Đức, có khả năng am hiểu và "chiều" được xe.

Ngoài ra, do đã 21 năm tuổi nên người dùng sẽ phải đưa xe đi đăng kiểm 6 tháng/ lần. Nhiều đồ phụ tùng thay thế không sẵn có phải chờ đặt ở nước ngoài. Một số xe BMW 525i đời này cũng gặp vấn đề về hộp số.
Video: Đánh giá xe cũ BMW 530i rẻ bèo sau hơn 10 năm.