Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Vừa bán ra, siêu xe Ford GT đã có phiên bản “siêu nhẹ“

25/02/2017 17:25

(Kiến Thức) - Vừa chính thức được giao tới tay các khách hàng, dòng siêu xe Ford GT thế hệ mới đã có thêm phiên bản thể thao Ford GT Competition Series.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Thế hệ siêu xe Ford GT mới nhất đã trở thành một "đại diện" hiếm hoi cho nước Mỹ trong "cuộc chiến" siêu xe đỉnh cao với các nhà sản xuất châu Âu. Tiếp tục đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, Ford đã tiếp tục ra mắt phiên bản Ford GT Competition Series với hiệu năng gần nhất với chiếc xe đua đã chiến thắng tại giải Le Mans 24h năm 2016.
Thế hệ siêu xe Ford GT mới nhất đã trở thành một "đại diện" hiếm hoi cho nước Mỹ trong "cuộc chiến" siêu xe đỉnh cao với các nhà sản xuất châu Âu. Tiếp tục đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, Ford đã tiếp tục ra mắt phiên bản Ford GT Competition Series với hiệu năng gần nhất với chiếc xe đua đã chiến thắng tại giải Le Mans 24h năm 2016.
Về ngoại hình, Ford GT Competition Series không có điểm khác biệt nào so với phiên bản thường ngoại trừ một dải carbon trần chạy dọc thân xe. Để nâng cao hiệu năng cho chiếc xe, Ford đã tìm mọi cách để có thể giảm trọng lượng cho GT.
Về ngoại hình, Ford GT Competition Series không có điểm khác biệt nào so với phiên bản thường ngoại trừ một dải carbon trần chạy dọc thân xe. Để nâng cao hiệu năng cho chiếc xe, Ford đã tìm mọi cách để có thể giảm trọng lượng cho GT.
Đầu tiên, nắp máy của GT Competition Series có chốt khóa bằng tay với kính bằng mica perspex và chân chống bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, ô cửa kính phía sau đầu người ngồi trong xe đã được làm từ kính Gorilla Glass như trên điện thoại, với độ mỏng chỉ bằng một nửa so với phiên bản thường.
Đầu tiên, nắp máy của GT Competition Series có chốt khóa bằng tay với kính bằng mica perspex và chân chống bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, ô cửa kính phía sau đầu người ngồi trong xe đã được làm từ kính Gorilla Glass như trên điện thoại, với độ mỏng chỉ bằng một nửa so với phiên bản thường.
Thay vì sử dụng mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, Ford đã trang bị cho GT Competition Series bộ mâm bằng sợi carbon với thiết kế 5 cánh kép mảnh mai, trong khi bộ ốc gồm 20 con bắt ở các bánh xe cũng được làm từ titan - dù chúng chỉ khiến chiếc xe nhẹ hơn khoảng 100g.
Thay vì sử dụng mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, Ford đã trang bị cho GT Competition Series bộ mâm bằng sợi carbon với thiết kế 5 cánh kép mảnh mai, trong khi bộ ốc gồm 20 con bắt ở các bánh xe cũng được làm từ titan - dù chúng chỉ khiến chiếc xe nhẹ hơn khoảng 100g.
Tiếp tục giảm trọng lượng bên trong nội thất, Ford đã tháo bỏ hoàn toàn các tiện nghi bên trong xe như điều hòa, hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh, các khay chứa đồ và thậm chí là cả khay để cốc. Trong khi đó, bảng táp-lô và ốp cửa đã được làm từ sợi carbon và không được sơn phủ.
Tiếp tục giảm trọng lượng bên trong nội thất, Ford đã tháo bỏ hoàn toàn các tiện nghi bên trong xe như điều hòa, hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh, các khay chứa đồ và thậm chí là cả khay để cốc. Trong khi đó, bảng táp-lô và ốp cửa đã được làm từ sợi carbon và không được sơn phủ.
Một số điểm đặc biệt khác trên phiên bản này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện khác, nội thất bọc hoàn toàn trong vải nhung alcantara, cần chuyển số bằng nhôm nhuộm đỏ và logo đặc biệt trên góc bảng táp-lô.
Một số điểm đặc biệt khác trên phiên bản này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện khác, nội thất bọc hoàn toàn trong vải nhung alcantara, cần chuyển số bằng nhôm nhuộm đỏ và logo đặc biệt trên góc bảng táp-lô.
Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hệ động lực của Ford GT Competition Series không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.
Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hệ động lực của Ford GT Competition Series không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.
Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Hiện chưa rõ các thông số về hiệu năng của GT Competition Series có thay đổi hay không, tuy nhiên hiện tại phiên bản thường đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.
Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Hiện chưa rõ các thông số về hiệu năng của GT Competition Series có thay đổi hay không, tuy nhiên hiện tại phiên bản thường đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.
Những chiếc GT Competition Series sẽ nằm trong số 1000 chiếc GT được Ford dự định sản xuất từ nay tới tháng 10/2020. Trong 2 năm 2017 và 2018, hãng xe Ford sẽ ưu tiên giao xe cho các khách hàng sở hữu GT đời đầu đã đặt hàng, 2019 dành cho những khách hàng đã được hãng chọn lọc và 2020 bán xe cho khách hàng mới.
Những chiếc GT Competition Series sẽ nằm trong số 1000 chiếc GT được Ford dự định sản xuất từ nay tới tháng 10/2020. Trong 2 năm 2017 và 2018, hãng xe Ford sẽ ưu tiên giao xe cho các khách hàng sở hữu GT đời đầu đã đặt hàng, 2019 dành cho những khách hàng đã được hãng chọn lọc và 2020 bán xe cho khách hàng mới.

Bạn có thể quan tâm

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Chiếc Porsche RR1 đặc biệt này có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ 2 giây

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Hyundai SantaFe mới tại Việt Nam lộ ảnh nội thất lạ

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05
Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

09/08/2025 12:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status