Vụ MG HS tại Việt Nam lỗi nặng - chủ xe muốn đền bù thoả đáng
(Kiến Thức) - Mua xe MG HS 2.0 chưa được 2 tuần đã phải đắp chiếu gần 1 tháng chờ xưởng khắc phục lỗi. Sự việc không được đơn vị bán hàng giải quyết dứt điểm khiến chủ xe bức xúc muốn đền bù thiệt hại.
Video: MG HS 2.0 nhập Trung Quốc tại Việt Nam liên tục gặp lỗi.
Như Báo Tri Thức & Cuộc Sống đã thông tin - chiếc MG HS 2021 2.0 nhập Trung Quốc mua hồi tháng 7 tại một Showroom tại Hà Nội. Trong quá trình sử dụng, chiếc xe MG HS 2.0 báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa).
Ngay sau đó, chủ xe đã chụp hình gửi xưởng dịch vụ để được sắp xếp lịch đưa xe đến kiểm tra. Thế nhưng, rời xưởng dịch vụ, đèn báo lỗi trên cụm đồng hồ tiếp tục bật sáng. Chủ xe phản ánh và nhận được cam kết sẽ sớm đưa xe về tình trạng bình thường.
MG HS 2.0 báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa).
Lần sửa chữa thứ 2, chủ xe mất 1 ngày nhưng lỗi xe MG HS vẫn không khắc phục triệt để. Đồng hồ vẫn hiển thị cảnh báo lỗi. Chủ xe bất đắc dĩ phải đưa "xế cưng" tới xưởng lần nữa và để lại đó 2 ngày. Anh đưa ra yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra kỹ để tránh làm mất thời gian. Tuy nhiên, khi quay lại nhận xe, lỗi vẫn chưa được khắc phục triệt để.
Đến ngày 20/7, đại diện xưởng dịch vụ giải thích với chủ xe rằng hiện tượng trên xuất phát từ nguyên nhân lỗi sóng radar. Ngoài ra còn có khả năng sóng radar không tương thích với bước sóng ngắn tại thị trường ôtô Việt Nam. Đại diện hãng xác nhận với chủ xe là những chiếc xe demo cũng gặp lỗi tương tự.
Khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn.
Phía nhà phân phối sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng đã gửi lời xin lỗi tới chủ xe, mong nhận được sự thông cảm cho lỗi phát sinh này nhưng không đưa ra phương án đền bù thỏa đáng, chỉ hứa khi nào nhập lô radar mới sẽ ưu tiên giải quyết cho chủ xe.
Không đồng tình với cách giải quyết của đơn vị phân phối, chủ xe đề xuất: Một là đổi xe mới, hai là nhận ôtô cũ nhưng phía đại lý phải bàn giao cho chủ xe 1 chiếc khác có ODO 0 km để sử dụng tới 850 km chủ xe sẽ hoàn lại. Phương án 3 là đồng ý nhận lại xe nhưng bên phía đại lý phải bù đắp những ngày chủ xe đã bỏ việc để đưa xe đi sửa chữa. Mức bồi thường dựa trên thu nhập thực tế của chủ xe, có sao kê ngân hàng và hợp đồng lao động.
Phía nhà phân phối sau khi lắng nghe ý kiến khách hàng đã gửi lời xin lỗi tới chủ xe, mong nhận được sự thông cảm cho lỗi phát sinh này nhưng không đưa ra phương án đền bù.
Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận ý kiến, đại diện nhà phân phối chỉ thông báo: đã tiếp nhận và gửi thông báo đến khách hàng sau. Chiếc MG HS 2.0 Trophy bị lỗi thuộc phiên bản cao cấp nhất, mới chỉ lăn bánh 800 km. Ngày 3/7, khi đang chạy quãng đường ngắn, chiếc xe báo lỗi Maintanance Vehicle Immediately và Rear Drive Assist Sensor Blocked.
Khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn bởi các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau không hoạt động. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã 3 lần đưa xe tới xưởng dịch vụ của hãng để khắc phục nhưng lỗi vẫn còn.
Mercedes-Benz S580e hơn 3 tỷ đồng, "uống xăng" ít hơn xe máy?
Mẫu xe sedan hạng sang Mercedes-Benz S-Class 2021 phiên bản S580e mới dùng hệ truyền động plug-in hybrid nên cực kỳ tiết kiệm xăng. Xe chỉ tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 1,1 - 1,5 lít/100 km.
Mercedes-Benz S-Class thế hệ W223 vừa tiếp tục được bổ sung phiên bản plug-in hybrid mang tên S580e. Điểm nhấn của Mercedes-Benz S580e 2021 mới nằm ở hệ truyền động plug-in hybrid siêu tiết kiệm xăng. Theo đó, Mercedes-Benz S580e 2021 được trang bị động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0L lấy từ S450, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực tại tua máy từ 5.500 - 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải tua máy 1.600 - 4.500 vòng/phút.
Chi tiết Lexus RX L Black Line 2022 từ hơn 1 tỷ đồng
Thương hiệu xe hạng sang Nhật Bản chính thức chào bán phiên bản giới hạn Black Line với những điểm nhấn khác biệt so với thông thường. Đặc biệt số lượng RX “L” 2022 Black Line chỉ giới hạn 495 xe trên toàn cầu.
Hai phiên bản Black Line chính thức sẽ là Lexus RX 450hL và RX 350L, đi kèm là hai tùy chọn màu ngoại thất Trắng ngọc trai Eminent và Xám Cloundburst. Một số chi tiết ngoại thất sẽ được sơn đen như la-zăng hợp kim 20 inch, ốc bánh sơn đen, chụp mâm sơn đen bóng với logo Lexus, rìa cản trước và nền logo sơn đen.