Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì lo ngại về hệ thống PODS

Các mẫu xe Volkswagen Tiguan 2025 bị triệu hồi vì nghi ngờ hệ thống PODS có thể vô hiệu hóa túi khí hành khách phía trước do có khả năng thiếu một mối nối.

Video: Giới thiệu chi tiết mẫu xe SUV Volkswagen Tiguan 2025.

Volkswagen đang phải đối mặt với đợt thu hồi sản phẩm tại thị trường Hoa Kỳ, trong đó một số xe Tiguan đời 2025 có thể gặp lỗi ở hệ thống dây dẫn của hệ thống phát hiện người ngồi trên xe. Theo nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Wolfsburg, túi khí dành cho hành khách phía trước có thể bị vô hiệu hóa.

Các mẫu xe crossover bị nghi ngờ sản xuất cho năm mẫu 2025 chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 3 năm 2025 đến ngày 12 tháng 5 năm 2025. Mẫu Tiguan được thiết kế lại dành cho thị trường Bắc Mỹ được sản xuất tại nhà máy Volkswagen de Mexico ở Puebla, nơi cũng sản xuất các mẫu xe nhỏ hơn như Jetta và Taos. Trong nửa đầu năm 2025, gần 160.000 xe crossover và sedan đã được sản xuất tại nhà máy ở Mexico.

1-9283.jpg
Volkswagen Tiguan 2025 "dính án" triệu hồi, lo ngại túi khí bị vô hiệu hoá.

Volkswagen cho rằng hệ thống PODS có thể vô hiệu hóa túi khí hành khách phía trước do có khả năng thiếu một mối nối. Nhà cung cấp chịu trách nhiệm về tình trạng thu hồi này, không ai khác ngoài Volkswagen de Mexico. Sau khi nhận được rất nhiều khiếu nại từ thực tế, nhà sản xuất ôtô Đức đã bắt đầu xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc vào tháng 7/2025.

Lỗi này được ghi nhận ở nhiều xe trong đội xe của Volkswagen, biểu hiện là thiếu sự siết chặt ở dây dẫn của bộ phận gia nhiệt. Sau đó, Volkswagen đã xác nhận phân tích nguyên nhân gốc rễ của nhà cung cấp, rồi quyết định thu hồi tất cả các xe có khả năng bị ảnh hưởng. Đến nay, Volkswagen đã nhận được 58 khiếu nại liên quan đến tình trạng này tại thị trường Mỹ.

3-9310.jpg
Lỗi này được ghi nhận ở nhiều xe trong đội xe của Volkswagen, biểu hiện là thiếu sự siết chặt ở dây dẫn của bộ phận gia nhiệt.

Tháng 4/2025, nhà cung cấp đã cải tiến quy trình ép đầu dây. Các đại lý của Volkswagen đã được hướng dẫn sửa chữa hoặc thay thế bộ dây điện ở ghế hành khách phía trước mà không tính phí cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Volkswagen Tiguan 2025 có bốn phiên bản khác nhau, trong đó chỉ có phiên bản SEL R-Line Turbo được trang bị động cơ EA888 bằng gang với công suất 268 mã lực. Các phiên bản thấp hơn có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 221 pound-feet (300 Nm), và được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn thay vì hệ dẫn động bốn bánh 4MOTION.

2-4018.jpg
Volkswagen Tiguan 2025 có bốn phiên bản, trong đó chỉ có phiên bản SEL R-Line Turbo được trang bị động cơ EA888 bằng gang với công suất 268 mã lực.

Trong trường hợp này, 4MOTION là viết tắt của hệ thống khớp nối điện thủy lực Haldex, chuyển tới 50% mô-men xoắn đến bánh sau trong vòng 100 mili giây. Vì là hệ thống Haldex, nên nó chủ yếu dẫn động cầu trước để tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Các phiên bản trang bị hệ dẫn động 4MOTION đạt mức tiêu hao nhiên liệu 25 dặm/gallon (9,4 lít/100 km) trong chu trình thử nghiệm kết hợp. Chuyển sang hệ dẫn động cầu trước đơn thuần sẽ cho mức tiêu hao nhiên liệu 28 hoặc 29 dặm/gallon (8,4 hoặc 8,1 lít/100 km) trong thử nghiệm của EPA.

Ngắm Volkswagen Tiguan Turbo 2026 sắp ra mắt toàn cầu

Volkswagen chuẩn bị trình làng Tiguan Turbo 2026 với động cơ mạnh 268 mã lực, thiết kế thể thao, nội thất cao cấp và nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại.

z6729430301381-f7420cc6f3f79024be39c3a4b1b657b6.jpg
Volkswagen chuẩn bị giới thiệu phiên bản Tiguan Turbo 2026, mẫu SUV cỡ trung được kỳ vọng sẽ tạo nên làn sóng mới trong phân khúc nhờ hiệu suất vượt trội, thiết kế thể thao và hàng loạt công nghệ hiện đại. Xe dự kiến ra mắt toàn cầu vào mùa Thu năm 2025, trước khi mở bán tại nhiều thị trường trọng điểm, trong đó có thể bao gồm cả Đông Nam Á.
z6729430299971-fa6938a6d99af43ebf7aca3c131b46d1.jpg
Tiguan Turbo 2026 được trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, sản sinh công suất lên tới 268 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, cao hơn đáng kể so với phiên bản Tiguan thường. Động cơ này sử dụng bộ tăng áp lớn, hệ thống nhiên liệu cao áp, cùng các chi tiết gia cường bên trong để tối ưu hiệu suất và độ bền.

BYD cán mốc 15 triệu xe năng lượng mới, bỏ xa Tesla và Volkswagen

Với tổng sản lượng 15 triệu xe năng lượng mới gồm xe điện chạy pin (BEV) và hybrid cắm sạc (PHEV), BYD hiện vượt xa nhiều nhà sản xuất ôtô quốc tế lớn.

Video: BYD để lộ chiến lược tại Việt Nam ra sao?

Tập đoàn BYD mới đây thông báo đã xuất xưởng chiếc xe năng lượng mới (NEV) thứ 15.000.000, tính trên toàn bộ các thương hiệu trực thuộc. Con số này bao gồm cả xe điện thuần túy chạy pin (BEV) và xe hybrid cắm điện (PHEV), đánh dấu bước tiến lớn trong hành trình điện hóa của hãng xe Trung Quốc.

Chi tiết Opel Astra L 2026 bản nâng cấp mới ra mắt

Mẫu xe Opel Astra L 2026 nâng cấp mới mang phong cách Opel Vizor, kết hợp dải đèn LED với logo Blitz phát sáng đầy chất hiện đại.

1-4486.jpg
Phiên bản năm 2026 của Opel Astra thế hệ thứ sáu (L) sắp ra mắt, và Stellantis không nằm ngoài xu hướng mới nhất với bản nâng cấp giữa vòng đời cho các mẫu xe hatchback và wagon cỡ nhỏ. Đây là thông tin mới nhất về đối thủ trực tiếp mang tính biểu tượng của Opel dành cho Volkswagen Golf.
3-1767.jpg
Opel Astra đời 2026 tuân thủ phong cách thiết kế mới nhất của Opel và kết hợp thiết kế Opel Vizor đã được các nhà sản xuất ôtô khác áp dụng gần đây (ngay cả Ferrari cũng có các biến thể của chủ đề này), nhưng được làm cho thời trang hơn với đèn LED chiếu sáng ban ngày được thiết kế thành một dải LED liền mạch với biểu tượng Opel Blitz phát sáng ở giữa.