Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Volkswagen giá rẻ cho BMW M4 "hít khói" trên đường đua

05/05/2016 14:45

(Kiến Thức) - Mẫu hatchback Volkswagen Golf GTI Clubsport S đã trở thành chiếc xe giá rẻ dẫn động cầu trước nhanh nhất tại đường đua Nordschleife ở Đức.

Nguyễn Huy

SUV hạng sang Volkswagen Touareg 2015 cập bến VN

Mercedes-Benz C 300 Coupe giá 2,7 tỷ đầu tiên tại VN

Những chiếc Volkswagen Polo 2015 đầu tiên cập cảng Việt Nam

Xe Volkswagen 1 chỗ giá 13,5 triệu đồng chỉ là “tin vịt“

Honda 67 độ EVE “rocket” cực độc của dân chơi Việt

Là một phần của đường đua huyền thoại Nurburgring, Nordschleife thường được các hãng thử nghiệm xe và lấy thời gian hoàn thành một vòng đua làm "thước đo" để so sánh với đối thủ. Với thời gian hoàn thành một vòng Nordschleife trong 7:49.21, mẫu hatchback Volkswagen Golf GTI đã chính thức trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất trên đường đua này.
Là một phần của đường đua huyền thoại Nurburgring, Nordschleife thường được các hãng thử nghiệm xe và lấy thời gian hoàn thành một vòng đua làm "thước đo" để so sánh với đối thủ. Với thời gian hoàn thành một vòng Nordschleife trong 7:49.21, mẫu hatchback Volkswagen Golf GTI đã chính thức trở thành chiếc xe dẫn động cầu trước nhanh nhất trên đường đua này.
Thành tích của Golf GTI Clubsport S thậm chí còn vượt qua một số mẫu xe thể thao "đình đám" khác như BMW M4 (7:52) hay Dodge Challenger Hellcat (7:51.51). Có thể coi đây là một kỳ tích khi với động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp 306 mã lực, chiếc xe yếu hơn nhiều so với M4 (425 mã lực) và Hellcat (707 mã lực).
Thành tích của Golf GTI Clubsport S thậm chí còn vượt qua một số mẫu xe thể thao "đình đám" khác như BMW M4 (7:52) hay Dodge Challenger Hellcat (7:51.51). Có thể coi đây là một kỳ tích khi với động cơ 2.0l 4 xi-lanh tăng áp 306 mã lực, chiếc xe yếu hơn nhiều so với M4 (425 mã lực) và Hellcat (707 mã lực).
"Bí quyết" khiến Golf GTI Clubsport S lập kỷ lục đó là do chiếc xe đã giảm tới 30 kg so với phiên bản thể thao Clubsport trước đó. Để làm được điều này, Volkswagen đã bỏ đi ghế sau, cắt bớt các lớp giảm âm, sử dụng ắc quy nhỏ hơn...
"Bí quyết" khiến Golf GTI Clubsport S lập kỷ lục đó là do chiếc xe đã giảm tới 30 kg so với phiên bản thể thao Clubsport trước đó. Để làm được điều này, Volkswagen đã bỏ đi ghế sau, cắt bớt các lớp giảm âm, sử dụng ắc quy nhỏ hơn...
Thậm chí hãng còn chỉ sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho chiếc xe thay vì hộp số ly hợp kép DSG, do thời gian chuyển số nhanh hơn của DSG không đáng để cộng thêm 20 kg trọng lượng cho xe. Tổng trọng lượng của Golf GTI Clubsport S chỉ là 1280 kg.
Thậm chí hãng còn chỉ sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho chiếc xe thay vì hộp số ly hợp kép DSG, do thời gian chuyển số nhanh hơn của DSG không đáng để cộng thêm 20 kg trọng lượng cho xe. Tổng trọng lượng của Golf GTI Clubsport S chỉ là 1280 kg.
Ngoài trọng lượng nhẹ hơn, Golf GTI Clubsport S còn được trang bị mâm 19 inch Pretoria đi kèm với lốp gần như trơn hoàn toàn, hệ thống khóa vi sai bánh trước, ống xả độ... Các kỹ sư của Volkswagen cũng đã tích hợp riêng chế độ chuyên dụng cho đường đua vào hệ thống kiểm soát chassis của xe (Dynamic Chassis System).
Ngoài trọng lượng nhẹ hơn, Golf GTI Clubsport S còn được trang bị mâm 19 inch Pretoria đi kèm với lốp gần như trơn hoàn toàn, hệ thống khóa vi sai bánh trước, ống xả độ... Các kỹ sư của Volkswagen cũng đã tích hợp riêng chế độ chuyên dụng cho đường đua vào hệ thống kiểm soát chassis của xe (Dynamic Chassis System).
Giống như phiên bản Golf GTI Clubsport trước đó, Club S có bộ bodykit mới cùng một số cải tiến khí động học bên ngoài thân xe. Trong khi đó, nội thất xe có một cặp ghế thể thao và nhiều chi tiết bọc vải Alcantara.
Giống như phiên bản Golf GTI Clubsport trước đó, Club S có bộ bodykit mới cùng một số cải tiến khí động học bên ngoài thân xe. Trong khi đó, nội thất xe có một cặp ghế thể thao và nhiều chi tiết bọc vải Alcantara.
Volkswagen sẽ chỉ sản xuất đúng 400 chiếc Golf GTI Clubsport S trên toàn cầu. Trong đó, thị trường Đức sẽ dành cho thị trường Đức, 150 chiếc cho Anh Quốc và số còn lại dành cho các nước khác trên Thế giới.
Volkswagen sẽ chỉ sản xuất đúng 400 chiếc Golf GTI Clubsport S trên toàn cầu. Trong đó, thị trường Đức sẽ dành cho thị trường Đức, 150 chiếc cho Anh Quốc và số còn lại dành cho các nước khác trên Thế giới.
Giá bán của Volkswagen chính thức tổ chức tại ngày hội thường niên của hãng ở Worthersee, Áo. Tuy nhiên chắc chắn Golf GTI Clubsport S sẽ có giá "hữu nghị" dành cho dân chơi, rẻ hơn hẳn nhiều mẫu xe thể thao mà nó đã "đánh bại" trên đường đua Nordschleife.
Giá bán của Volkswagen chính thức tổ chức tại ngày hội thường niên của hãng ở Worthersee, Áo. Tuy nhiên chắc chắn Golf GTI Clubsport S sẽ có giá "hữu nghị" dành cho dân chơi, rẻ hơn hẳn nhiều mẫu xe thể thao mà nó đã "đánh bại" trên đường đua Nordschleife.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status