VNPT hỗ trợ khắc phục cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng

Ngày 12/9/2024, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương do cơn bão số 3 (Yagi) và công bố gói hỗ trợ khắc phục cơn bão số 3 trị giá 50 tỷ đồng.

Trước những thiệt hại to lớn mà cơn bão số 3 gây ra cho các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng…. cho tới hiện giờ là lũ lớn tại các tỉnh miền núi phía Bắc, với trách nhiệm của một doanh nghiệp nhà nước với cộng đồng, Tập đoàn VNPT đã quyết định triển khai một gói hỗ trợ đặc biệt dành cho người dân và khách hàng bị ảnh hưởng của bão lũ với tổng trị giá 50 tỷ đồng, trong đó 25 tỷ đồng hiện vật (do CBCNV VNPT mỗi người đóng góp một ngày lương và từ nguồn Quỹ chính sách xã hội của VNPT) và 25 tỷ đồng là các dịch vụ VNPT cung cấp hỗ trợ người dân vùng lũ.

VNPT ho tro khac phuc con bao so 3 tri gia 50 ty dong
Với tinh thần thần tốc, VNPT đặt mục tiêu trong vòng 10 ngày sẽ triển khai gói hỗ trợ này tới tận tay người dân với những hình thức hỗ trợ thiết thực nhất nhằm góp phần giúp người dân địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống. 

Là doanh nghiệp chủ lực cung cấp hạ tầng viễn thông - CNTT, với hạ tầng mạng lưới rộng khắp cả nước, VNPT cũng là một trong những doanh nghiệp chịu thiệt hại nặng nề trong bão lũ. Nhưng để giữ vững thông tin liên lạc cho người dân và phục vụ chính quyền các cấp trong công tác điều hành khi thiên tai, bão lũ xảy đến, VNPT đã huy động tổng lực 100% nhân lực của mình tại các địa bàn bị ảnh hưởng bão, lũ quét/sạt lở luôn trong trạng thái trực chiến ứng cứu và xử lý sự cố.

VNPT ho tro khac phuc con bao so 3 tri gia 50 ty dong-Hinh-2
 Trong thời khắc cam go nhất của cơn bão Yagi thì VNPT đã vẫn cơ bản đảm bảo thông tin liên lạc cho chính quyền và người dân.
Suốt những ngày qua gần như toàn bộ CBCNV của VNPT căng mình với bão lũ. Đã có hàng nghìn nhân lực VNPT tại các tỉnh/thành khác đang được bổ sung cho địa bàn bị ảnh hưởng để chung tay ứng cứu, sớm khắc phục mạng lưới phục vụ người dân và chính quyền.

Tại các địa phương mạng lưới viễn thông nói chung bị thiệt hại nặng nề do bão số 3, VNPT cũng đã chia sẻ mạng lưới với các doanh nghiệp viễn thông khác. Tính đến nay, đã có gần 550.000 thuê bao di động mạng khác sử dụng mạng VinaPhone để duy trì liên lạc, giờ cao điểm mạng VinaPhone tại các khu vực bão lũ đã phục vụ đồng thời gần 300.000 thuê bao di động mạng khác.

VNPT ho tro khac phuc con bao so 3 tri gia 50 ty dong-Hinh-3
 
Hàng trăm điểm giao dịch của VNPT đã hỗ trợ cung cấp điện để sạc điện thoại cho khách hàng, đồng thời đã mở cửa phục vụ, cung cấp dịch vụ từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày (và cho đến khi hết khách hàng) để hỗ trợ người dân.

VNPT cũng đã nhanh chóng triển khai chính sách hỗ trợ gói cước di động VinaPhone và giảm cước thuê bao internet cáp quang để chia sẻ khó khăn với khách hàng tại 16 tỉnh/thành miền Bắc bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 và lũ quét/sạt lở. Tính đến nay, đã có hơn 3,6 triệu thuê bao VinaPhone được hỗ trợ gói cước (bao gồm 100 phút gọi trong nước & 15Gb Data) và có gần 600.000 thuê bao Internet cáp quang được hỗ trợ cước thuê bao.

Với tinh thần “vượt bão lũ”, Tập đoàn VNPT đã huy động tối đa mọi nguồn lực có thể, vừa góp của, vừa góp sức, vừa góp cả các sản phẩm dịch vụ mà Tập đoàn đang cung cấp với mong muốn và niềm tin rằng, với sự đoàn kết đồng lòng của cả nước, người dân vùng bão lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sản phẩm số của VNPT “chinh phục” Make in Vietnam 2023

Tập đoàn VNPT đã có 06 sản phẩm số được vinh danh trong TOP 10 ở 03 hạng mục của Giải thưởng, đặc biệt trong đó có 01 giải Bạc và 01 giải Đồng.

Giải thưởng Make in Viet Nam 2023 là năm thứ 4 được Bộ TT&TT phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhằm tôn vinh những sản phẩm công nghệ số xuất sắc mang tự hào trí tuệ Việt Nam có tác động, ảnh hưởng lớn đến việc đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số, và xã hội số tại Việt Nam.
Make in Viet Nam 2023 gồm 5 hạng mục giải thưởng, gồm: Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho chính phủ số; Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho kinh tế số (KTS); Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho xã hội số (XHS); Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài và Sản phẩm công nghệ số tiềm năng. Kết quả đã có 43 sản phẩm được tôn vinh tại TOP 10 ở từng hạng mục.
Trong đó, sản phẩm “Dịch vụ Chứng thực kỹ thuật số theo mô hình ký số từ xa - VNPT SmartCA” của VNPT nhận giải Bạc ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số.
San pham so cua VNPT “chinh phuc” Make in Vietnam 2023
 
VNPT SmartCA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mô hình ký số từ xa Made In Việt Nam đạt tiêu chuẩn Châu Âu (eIDAS) và được cấp phép bởi Bộ TT&TT vào tháng 10/2021. VNPT SmartCA là đơn vị đầu tiên đạt đủ điều kiện về Quy trình, Công nghệ để xác thực định danh và cung cấp chữ ký số cho công dân bằng phương thức điện tử sử dụng eKYC giúp việc sở hữu 01 chữ ký số cá nhân trở nên dễ dàng, thuận tiện. Là niềm tự hào của Tập đoàn VNPT về một sản phẩm Make In Viet Nam, VNPT SmartCA đã và đang trở thành chìa khóa để hình thành một Công dân số giúp các giao dịch trên môi trường số được đảm bảo tính xác thực an toàn và dễ dàng tiếp cận với mọi công dân.
Đến nay, chữ ký số VNPT SmartCA đã được hơn 200,000 Giáo viên, bác sỹ sử dụng trong các công việc chuyên môn nghiệp vụ: Giáo án, Học bạ điện tử,… đơn thuốc, bệnh án điện tử,… giúp tiết kiệm 85% thời gian và chi phí so với việc sử dụng hồ sơ giấy truyền thống đặc biệt là trong các hoạt động tạo, gửi, lưu trữ, tìm kiếm các hồ sơ trước đây. VNPT SmartCA hiện đã được triển khai trên toàn bộ 63 Tỉnh/Thành phố và là dịch vụ dẫn đầu tuyệt đối với trên 58% thị phần chữ ký số cá nhân theo mô hình ký số từ xa trên toàn quốc. VNPT SmartCA đặt mục tiêu cung cấp trên 10 triệu Chữ ký số cá nhân trên toàn quốc đến năm 2025 và tiếp tục dẫn đầu về thị phần chữ ký số cá nhân trong các năm tiếp theo.
Ở hạng mục “Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số”, Phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức (VNPT CCVC của VNPT đã giành được giải Đồng.
San pham so cua VNPT “chinh phuc” Make in Vietnam 2023-Hinh-2
 

VNPT tổ chức hội thảo Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

Giải pháp về an ninh mạng lưới VNPT AntiDDoS nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất để ứng phó với các cuộc tấn công bất ngờ và luôn sẵn sàng các biện pháp khắc phục kịp.

Với sự phát thần tốc của công nghệ thông tin, Việt Nam đang được đánh giá là sở hữu tiềm năng lớn để trở thành trung tâm sản xuất trọng điểm của khu vực nhờ duy trì tốt tốc độ phát triển kinh tế số trong nhiều năm qua. Các Tập đoàn, Tổ chức và doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu những dữ liệu lớn, với hệ thống thông tin khổng lồ và cực kỳ quan trọng. Đây cũng chính là “miếng mồi” mà các nhóm tội phạm mạng thường xuyên hướng đến.
Để đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như bảo vệ tài nguyên số, các tổ chức doanh nghiệp cần tìm kiếm những giải pháp an toàn thông tin phù hợp, hiệu quả. Là Tập đoàn Viễn thông CNTT hàng đầu Việt Nam, VNPT đã khẳng định vai trò tiên phong của mình, luôn đi đầu trong việc phát triển các giải pháp an toàn thông tin, nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp có thể bảo đảm an toàn thông tin một cách toàn diện.
VNPT to chuc hoi thao Giai phap an toan thong tin toan dien - La chan trong ky nguyen so
 Khách hàng tham dự hội thảo

VNPT triển khai thí điểm học bạ số tại hơn 45 tỉnh, thành phố

Hiện VNPT đã đồng hành cùng ngành giáo dục triển khai thí điểm phần mềm Học bạ số tại hơn 45 tỉnh/thành phố trên toàn quốc, với hàng triệu Học bạ số được đồng bộ thành công lên cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hiện nay, nhiều tỉnh thành trên cả nước đang đẩy mạnh triển khai học bạ số cấp tiểu học nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành giáo dục; giúp giảm áp lực hồ sơ, sổ sách cho giáo viên; giúp tăng tính minh bạch, bảo mật trong công tác quản lý và giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin một cách khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục. Nhiều địa phương đã thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số, Ban chỉ đạo thí điểm học bạ số; ban hành kế hoạch chi tiết, phân công nhiệm vụ cụ thể và tích cực phối hợp với các cơ quan, tổ chức có khả năng cung ứng dịch vụ hạ tầng để sẵn sàng thực hiện học bạ số. Bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai học bạ số cũng gặp một số khó khăn như phát sinh các chi phí về chữ ký số, hạ tầng thiết bị, lưu trữ và vận hành hệ thống dữ liệu học bạ số.

Là đơn vị phát triển và cung cấp phần mềm học bạ số, để hỗ trợ ngành giáo dục vượt qua những rào cản khó khăn kể trên, VNPT đã tiên phong miễn phí học bạ số và chữ ký số trong thời gian thí điểm, đồng thời tập trung nguồn lực đồng hành cùng ngành giáo dục triển khai thí điểm trên toàn quốc.