VinFast VF3 đầu tiên đeo "biển khủng", chiếc biển số bằng nửa giá xe

Đây là chiếc xe mini điện VinFast VF3 mang biển số 30L-567.99 từng được đấu giá thánh công với mức 135 triệu đồng, nó đã nhận được sự quan tâm đặc biệt vì riêng số tiền biển số đã bằng một nửa giá xe.

Video: Đánh giá xe mini điện VinFast VF3 tại Việt Nam.

Mới đây, cộng đồng mạng đã không khỏi xôn xao khi hình ảnh chiếc xe điện VinFast VF3 biển số 30L-567.99 được chia sẻ rộng rãi. Chiếc xe này nhanh chóng thu hút sự chú ý vì biển số được coi là có ý nghĩa đặc biệt. Nếu như con số 4 trong hàng thứ tư được thay bằng số 8, biển số này sẽ trở thành siêu biển.
Trong số hàng trăm chiếc VinFast VF3 chạy điện được bàn giao đến tay người tiêu dùng, chiếc xe mang biển số "30L-567.99" nhanh chóng trở thành điểmnóng trên các nền tảng truyền thông xã hội khi chủ nhân của nó đã quyết định đăng ký biển số này với mức giá bằng nửa giá trị chiếc xe.
VinFast VF3 dau tien deo
VinFast VF3 đầu tiên đeo "biển khủng", chiếc biển số bằng nửa giá xe. 
Được biết, biển số này đã được đem ra đấu giá vào ngày 6 tháng 07/2024, trong khung giờ từ 10h đến 10h25, mức trả giá cao nhất lên đến 135 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán lẻ của chiếc VinFast VF3 là 235 triệu đồng cho phiên bản thuê pin và 315 triệu đồng cho phiên bản kèm pin.
VinFast VF3 dau tien deo
Biển số này đã được đem ra đấu giá vào ngày 6 tháng 07/2024, trong khung giờ từ 10h đến 10h25, mức trả giá cao nhất lên đến 135 triệu đồng.  
Hiện tại, VinFast VF3 tại Việt Nam cung cấp tới 9 lựa chọn màu sơn cho khách hàng. Trong đó bao gồm bốn màu cơ bản là trắng, đỏ, xanh dương đậm và xám, cùng với năm màu sắc nâng cao khác là vàng, hồng tím, xanh lá nhạt, xanh dương nhạt và hồng phấn. Chiếc xe mang biển số "30L-567.99" này có màu xám.
VinFast VF3 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.075 mm, khoảng sáng gầm cao 191 mm.
VinFast VF3 dau tien deo
 Những trang bị tiêu chuẩn trên xe có vô-lăng bọc nhựa, ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh cơ bốn hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch...
Những trang bị tiêu chuẩn trên xe có vô-lăng bọc nhựa, ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh cơ bốn hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, kết nối Wifi, dàn âm thanh hai loa, điều hòa chỉnh cơ một vùng, một cổng USB Type A,...
Về vận hành, VinFast VF3 được trang bị một mô-tơ điện đặt trên cầu sau cho công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. Nhờ đó, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-50 km/h trong 5,3 giây.
VinFast VF3 dau tien deo
VinFast VF3 được trang bị một mô-tơ điện đặt trên cầu sau cho công suất tối đa 43 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110 Nm. 
Xe sử dụng pin lithium-ion với dung lượng 18,64 kWh, mang đến quãng đường di chuyển tối đa là 210 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC. Thời gian sạc pin của xe cũng rất ấn tượng, mất 5 giờ để sạc từ 10% lên 70% bằng sạc chậm và 36 phút với sạc nhanh.

VinFast VF3 chính thức mở cọc, giá ưu đãi chỉ từ 225 triệu đồng

Những khách hàng mua VinFast VF3 thời điểm này sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, trường hợp trả thẳng sẽ được ưu đãi 4% giá trị xe xuống còn 225 triệu đồng đối với bản thuê pin.

Video: VinFast VF3 chính thức mở cọc, giá ưu đãi chỉ từ 225 triệu đồng.

Hôm nay ngày 13/5, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe VinFast VF3 chạy điện dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Sale xe phấn khởi, khách tiếc nuối trước tin giảm phí trước bạ ôtô

Không ít khách hàng chấp nhận chờ đợi để được giảm phí trước bạ, còn tư vấn bán hàng kỳ vọng đợt giảm phí lần thứ tư sẽ giúp kích thích sức mua thị trường.

Theo một số nguồn tin, đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho ôtô lắp ráp tại Việt Nam có thể sẽ diễn ra trong thời gian tới và kéo dài 3 tháng.
Trước thông tin này, cộng đồng tại Việt Nam đang có những phản ứng tương đối trái ngược.
Sale xe phấn khởi
Chia sẻ với Tri thức - Znews, một tư vấn bán hàng tại đại lý Hyundai khu vực miền Nam chia sẻ đang rất hào hứng chờ đợi đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư được triển khai tại Việt Nam.
"Không chỉ riêng tôi mà phần lớn anh em tư vấn bán hàng đều đang mong chờ đợt ưu đãi này. Nếu mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, khách hàng sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu đồng khi mua xe, qua đó có thể kéo sức mua đi lên", người này chia sẻ.
Sale xe phan khoi, khach tiec nuoi truoc tin giam phi truoc ba oto

Không ít sale xe phấn khởi trước thông tin sắp giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp. Ảnh minh họa 

Cụ thể, với mức ưu đãi lệ phí trước bạ 50% dành cho xe lắp ráp trong nước, khách hàng chọn mua một mẫu xe có giá 700 triệu đồng sẽ được giảm 35-42 triệu đồng vào chi phí lăn bánh. Với một số dòng xe lắp ráp có giá bán trên 1 tỷ đồng, mức giảm thậm chí có thể tăng lên tối đa 60 triệu đồng tùy địa phương đăng ký.
Trong khi đó, một tư vấn bán hàng tại đại lý Toyota ở TP.HCM vẫn tỏ ra dè dặt khi đón nhận thông tin liên quan đến đợt ưu đãi phí trước bạ tiếp theo.
"Có lẽ tôi sẽ chờ đợi đến khi có văn bản xác nhận chính thức thời gian bắt đầu đợt ưu đãi rồi mới thông báo đến khách hàng. Sau nhiều lần 'việt vị', tôi và không ít anh em đồng nghiệp cũng e dè hơn trước thông tin về ưu đãi phí trước bạ", người này cho biết.
Nhân viên tư vấn này cũng nhận định nếu chính sách ưu đãi phí trước bạ được triển khai ngay từ tháng 9 tới đây, thị trường sẽ sớm hồi phục. Ở chiều hướng ngược lại, nếu đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư được ấn định triển khai trong 3 tháng cuối năm, có lẽ khách hàng sẽ tiếp tục chờ và khiến doanh số trong các tháng 8 và 9 không được khả quan.
"Dù vậy, tôi và anh em sale xe đều đang rất mong chờ đợt ưu đãi phí trước bạ này. Khách hàng cũng rất phấn khởi vì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí mua xe", nhân viên bán hàng tại đại lý Toyota chia sẻ.
Trước đó, thông tin về khả năng triển khai một đợt ưu đãi phí trước bạ tiếp theo dành cho xe lắp ráp tại Việt Nam đã nhiều lần xuất hiện, nhưng chưa từng được xác nhận sẽ chính thức triển khai.
Không ít lần trong năm nay, cả tư vấn bán hàng lẫn khách mua xe đều đinh ninh đợt ưu đãi sẽ bắt đầu từ tháng 7 hoặc tháng 8, nhưng rồi tất cả đã phải tiếp tục trông chờ khi mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tin đồn.
Khách hàng tiếc nuối
Trước thông tin đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư sắp được chính thức triển khai, không ít khách hàng tỏ ra tiếc nuối vì đã không thể kiên nhẫn chờ đợi.
Trên các diễn đàn, nhiều người cho biết dù đã đặt cọc nhưng vẫn chấp nhận chờ đợi một thời gian dài, không mang xe đi đăng ký để mong được hưởng ưu đãi kép. Cụ thể, theo thông tin từ tư vấn bán hàng, khách hàng có thể đặt cọc xe để nhận khuyến mại từ hãng và đại lý, sau đó đợi đến khi chính sách giảm phí trước bạ được áp dụng để hưởng thêm ưu đãi từ nhà nước.
Tuy nhiên, do thời gian chờ đợi quá dài mà đợt giảm phí trước bạ vẫn chưa được áp dụng, nhiều khách hàng cho biết đã mang xe đi đăng ký để sớm có phương tiện di chuyển.
"Vừa bấm biển xong chiều nay thì đọc được tin sẽ giảm 50% phí trước bạ trong 3 tháng", tài khoản Yến Ruby bình luận.
Chia sẻ câu chuyện tương tự, tài khoản Win Nguyễn cho biết đã chờ 2 tháng nhưng không có thông tin chính thức về giảm phí trước bạ. Do đó, anh này đã mang xe đi đăng ký và nộp xong khoản lệ phí trước bạ gần 60 triệu đồng.
Trong khi đó, anh Hữu Hòa (TP Huế) cho biết vẫn đang kiên nhẫn chờ đợi thông tin về chính sách giảm phí trước bạ dành cho xe lắp ráp.
"Tôi đã đặt cọc 100 triệu đồng để mua xe Kia Sportage từ cuối tháng 4 nhưng vẫn đang tiếp tục chờ thông tin về đợt ưu đãi phí trước bạ. Nếu chính sách này được áp dụng, tôi có thể tiết kiệm được đến 40 triệu tiền lăn bánh, do đó tôi chấp nhận chờ đợi", anh Hữu Hòa cho biết.
Chia sẻ với Tri thức - Znews, anh Hữu Hòa khẳng định dù chính sách giảm phí trước bạ có được áp dụng ngay trong tháng này hay phải sang tháng 9 hoặc tháng 10 mới bắt đầu, anh cũng sẽ chấp nhận chờ đợi.
Sau giai đoạn đầu năm tương đối chật vật, thị trường xe Việt đang dần tìm lại đà hồi phục trong các tháng gần đây. Dữ liệu bán hàng do Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cung cấp cho thấy trong 3 tháng gần nhất, lượng tiêu thụ ôtô tại Việt Nam liên tục ghi nhận mức tăng trưởng dương. Nhờ đó, doanh số toàn thị trường xe Việt trong tháng 7 tăng lên mức 28.920 xe, cao nhất kể từ đầu năm.
Tuy nhiên, doanh số xe lắp ráp đang tỏ ra khá lép vế so với lượng tiêu thụ ôtô nhập khẩu. Sau 7 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ xe nhập khẩu đang ở mức 82.167 xe, trong khi doanh số xe lắp ráp là 81.637 xe.