VINFAST ra mắt dòng sản phẩm GREEN đặc biệt tối ưu cho vận tải

VinFast công bố dòng ôtô điện Green được thiết kế riêng, đặc biệt tối ưu cho kinh doanh dịch vụ vận tải, gồm 4 mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

4 mẫu xe Vinfast Green điện thuộc 4 phân khúc là minicar (Minio Green), A-SUV (Herio Green), C-SUV (Nerio Green) và MPV (Limo Green) được VinFast thiết kế và trang bị tối ưu cho mục đích kinh doanh dịch vụ.

Trong đó, Vinfast Minio Green chạy điện có thiết kế 2 cửa và kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao là 3.090 x 1.496 x 1.625 mm. Nhỏ gọn, năng động bên ngoài nhưng với chiều dài cơ sở lên tới 2.065 mm, Minio Green đảm bảo không gian nội thất tối ưu cho 4 người ngồi.

VINFAST ra mat dong san pham GREEN dac biet toi uu cho van tai
VinFast Green điện hoàn toàn mới, tối ưu cho kinh doanh dịch vụ  
 Động cơ điện của xe có công suất tối đa 20kW, pin có khả năng hoạt động tới 180 km sau mỗi lần sạc đầy, hỗ trợ cả sạc nhanh DC (công suất tối đa 12 kW) và sạc chậm AC (công suất tối đa 3,3 kW). Với hiệu quả kinh tế cao và khả năng vận hành linh hoạt, Minio Green là lựa chọn lý tưởng thay thế xe máy khi di chuyển nội đô, góp phần thay đổi diện mạo giao thông đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Hai mẫu xe tiếp theo là Vinfast Herio Green và Nerio Green vốn đã quen thuộc với người dùng do được tinh chỉnh từ VF 5 và VF e34 để tối ưu chi phí và trang bị, qua đó giảm mức đầu tư và tăng hiệu quả kinh doanh, đều có thiết kế 5 chỗ ngồi. Trong đó, Herio Green được thiết kế phù hợp với phân khúc dịch vụ cơ bản, có khả năng di chuyển tối đa lên tới 326 km sau mỗi lần sạc đầy, thời gian sạc pin từ 10% lên 80% chỉ trong 33 phút.

VINFAST ra mat dong san pham GREEN dac biet toi uu cho van tai-Hinh-2
 Minio Green đảm bảo không gian nội thất tối ưu cho 4 người ngồi.

Nerio Green có chiều dài cơ sở lên tới 2.611 mm, chiều dài tổng thể 4.300 mm, mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cùng khoang chứa đồ lớn, phù hợp với phân khúc dịch vụ cao cấp hơn. Xe hướng đến nhóm khách hàng đề cao trải nghiệm ở hàng ghế sau cùng những tính năng thông minh, công nghệ an toàn hiện đại. Nerio Green có khả năng di chuyển tối đa hơn 318 km sau mỗi lần sạc đầy, thời gian sạc pin từ 10% lên 70% chỉ trong 27 phút.

Mẫu xe thứ 4 và cũng là mẫu xe đang rất được mong đợi là Limo Green 7 chỗ. Xe có kích thước các chiều 4.730 x 1.870 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm, đủ không gian rộng rãi cho 3 hàng ghế. Sử dụng pin LFP, Limo Green có khả năng di chuyển lên tới 470 km sau mỗi lần sạc đầy.

VINFAST ra mat dong san pham GREEN dac biet toi uu cho van tai-Hinh-3
 Theo kế hoạch, VinFast sẽ sớm mở bán hai mẫu xe Minio Green và Limo Green trong thời gian tới thông qua các nhà phân phối hiện hữu.
Theo kế hoạch, VinFast sẽ sớm mở bán hai mẫu xe Minio Green và Limo Green trong thời gian tới thông qua các nhà phân phối hiện hữu và Công ty GSM. Hiện tại, hai mẫu Herio Green và Nerio Green cũng đang được phân phối bởi GSM, nhằm đảm bảo nhất quán trong chất lượng dịch vụ và chính sách hỗ trợ đối tác B2B.

Bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu chia sẻ: “Với việc ra mắt dòng sản phẩm Green, VinFast mong muốn chung tay cùng với các đối tác doanh nghiệp vận tải thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh trong giao thông tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng hai dòng sản phẩm mới Minio Green và Limo Green sẽ lấp đầy khoảng trống trên thị trường, đáp ứng đúng nhu cầu của đối tác và khách hàng, qua đó góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực trong thói quen di chuyển và nâng tầm cuộc sống của người dân”.

VINFAST ra mat dong san pham GREEN dac biet toi uu cho van tai-Hinh-4
VinFast cũng tái định vị rõ nét dòng sản phẩm VF hướng đến khách hàng cá nhân, các sản phẩm trải dài từ VF3 đến VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9. 
Song song với việc ra mắt dòng sản phẩm chuyên biệt, tối ưu cho dịch vụ, VinFast cũng tái định vị rõ nét dòng sản phẩm VF hướng đến khách hàng cá nhân, với các sản phẩm trải dài từ VF 3 đến VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Dự kiến trong năm 2025, VinFast cũng sẽ giới thiệu thêm một sản phẩm thuộc phân khúc MPV 7 chỗ dành cho khách hàng cá nhân./.

Liên doanh Honda Sony ra mắt Afeela 1 điện hơn 2,6 tỷ đồng

Mới đây, liên doanh giữa Sony và Honda đã chính thức trình làng chiếc xe điện đầu tiên của mình mang tên Afeela 1 2026 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2025.

Lien doanh Honda Sony ra mat Afeela 1 dien hon 2,6 ty dong

Theo đó, Afeela 1 của Honda Sony được bán ra với hai phiên bản là Origin và Signature, đi cùng mức giá lần lượt là 89.900 USD và 102.900 USD (khoảng 2,281 - 2,611 tỷ đồng). Dự kiến bản Signature cao cấp sẽ được bàn giao đến khách hàng từ giữa năm 2026, còn khách mua bản Origin phải đợi đến năm 2027.

Ford GT40 Mk II 1966 cổ lỗ sĩ dự kiến bán 264 tỷ đồng

Nhà đấu giá RM Sotheby’s dự kiến sẽ bán chiêc xe Ford GT40 Mk II 1966 huyền thoại này với mức khoảng 11 triệu USD (tương đương hơn 264 tỷ đồng).

Ford GT40 Mk II 1966 co lo si du kien ban 264 ty dong
11 triệu USD (tương đương hơn 264 tỷ đồng) là con số dự kiến mà để một tay chơi nào đó có thể sở hữu chiếc Ford GT40 Mk II đời 1966 này. Chiếc xe cổ điển này còn gây ấn tương mạnh hơn nữa khi đây chính là 1 trong 8 chiếc xe hiếm hoi từng được chế tạo. 

Ford GT40 Mk II 1966 co lo si du kien ban 264 ty dong-Hinh-2
Chiếc xe đua Ford GT40 MkII siêu hiếm này có số khung gầm P/1032 và ban đầu được giao cho Shelby American vào cuối năm 1965 dưới dạng khung gầm chưa sơn, sau đó được chuẩn bị để tham gia vào những cuộc đua. 

Ford GT40 Mk II 1966 co lo si du kien ban 264 ty dong-Hinh-3
Ford GT40 Mk II 1966 sở hữu động cơ giữa này đã ra mắt tại giải đua xe thể thao 12 giờ Sebring năm 1966 với Walt Hansgen và Mark Donohue cầm lái. Họ đã đủ điều kiện thứ tư trong cuộc đua và chiến đấu với một nhóm mạnh gồm những chiếc GT40 khác, 5 chiếc Ferrari và 10 chiếc Porsche. 

Ford GT40 Mk II 1966 co lo si du kien ban 264 ty dong-Hinh-4
 Sau 12 giờ đua, chiếc P/1032 đã cán đích ở vị trí thứ 3 nhưng đã được thăng hạng lên thứ 2 sau khi Dan Gurney bị loại. Cuối năm đó, GT40 là một trong 8 chiếc xe đua tham gia Giải đua xe 24 Hours of Le Mans năm 1966. 

Ford GT40 Mk II 1966 co lo si du kien ban 264 ty dong-Hinh-5
Được điều khiển bởi Mark Donohue và Paul Hawkins, chiếc xe Ford GT40 Mk II đời 1966 đã bắt đầu cuộc đua từ vị trí thứ 11 nhưng không may phải dừng lại vì vấn đề về hộp số.