Trong khi doanh thu tăng 7% thì lợi nhuận giảm 12% so với thực hiện năm trước.
Dự kiến từ quý 2, Vincom Retail sẽ phát hành tối đa 2.300 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ và tối đa 2.000 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi ra công chúng nhằm tăng quy mô vốn của công ty và thực hiện các dự án.
![]() |
Đến cuối năm 2019, Vincom Retail quản lý và vận hành 79 trung tâm thương mại tại 43 tỉnh thành. Tổng doanh thu đạt 9.259 tỷ đồng, phần lớn đền từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan (7.017 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế đạt 2.852 tỷ đồng, tăng 18% năm trước.
Mặc dù lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến 31/12/2019 là 5.592 tỷ đồng nhưng HĐQT Vincom Retail trình cổ đông phương án giữ lại lợi nhuận năm 2019 để sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Riêng trong quý 1/2020, cả doanh thu và lợi nhuận của Vincom Retail đều giảm, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 và giảm khoản chuyển nhượng bất động sản. Doanh thu giảm 26% còn 1.685 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 492 tỷ đồng, giảm 19% cùng kỳ năm trước.
Covid-19 đã ảnh hưởng tới giá cho thuê mặt bằng bán lẻ cũng như khiến nhiều trung tâm thương mại phải đóng cửa. Vincom đã đóng cửa 23 trung tâm ở TP HCM và Hà Nội trên tổng số 79 trung tâm cả nước từ ngày 27/3 đến 22/4.
Vincom Retail cho biết, để hỗ trợ khách thuê do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty đã chủ động đưa ra các phương án phòng chống dịch, hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng TTTM trên toàn hệ thống. Đồng thời, Công ty kết nối với nhà bán lẻ trong các TTTM với các nền tảng kinh doanh trực tuyến và giao hàng như VinID, Grab, Now... tăng cường các kênh bán hàng.