![]() |
Việc VI Fund II muốn thoái vốn và quỹ Kim mua vào cổ phiếu GMD trong bối cảnh giá cổ phiếu GMD liên tục tăng mạnh trong thời gian qua.
![]() |
Việc VI Fund II muốn thoái vốn và quỹ Kim mua vào cổ phiếu GMD trong bối cảnh giá cổ phiếu GMD liên tục tăng mạnh trong thời gian qua.
MBS khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GMD với giá mục tiêu 28.900 đồng/cp trên cơ sở (i) cảng Gemalink đi vào hoạt động tạo động lực tăng trưởng trong dài hạn, (ii) kim ngạch xuất nhập khẩu tăng trưởng nhờ EVFTA, và (iii) đề xuất tăng gia dịch vụ cảng biển từ năm 2021 giúp cải thiện biên lợi nhuận.
Bên cạnh đó, định giá trên còn dựa vào phương pháp chiết khấu dòng tiền. Giá mục tiêu tương ứng P/E forward khoảng 15,4 lần (theo EPS 2021F khoảng 1.871 đồng).
VCSC cho rằng các quy định thuận lợi sắp tới sẽ dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận của GMD trong trung hạn. Phí dịch vụ cảng cho các các công ty vận hành cảng tại Việt Nam, bao gồm phí bốc dỡ container, được quy định bởi Bộ Giao thông Vận tải.
Theo ước tính, phí bốc dỡ container chiếm khoảng 50-60% doanh thu cảng. Theo thông tư dự thảo, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, mức phí sàn cho phí bốc dỡ container sẽ được tăng khoảng 10% hàng năm trong giai đoạn 2021-2023 tại cụm cảng Hải Phòng và khoảng 10% trong cả năm 2021 và 2023 tại cụm cảng Cái Mép.
![]() |
Mẫu xe sedan Toyota Camry cỡ trung cao cấp của thương hiệu ôtô Nhật Bản luôn được nhiều người dùng nhờ sự bền bỉ cũng như thương hiệu. Mẫu xe này đã bước sang thế hệ thứ 8 từ cách đây hơn 2 năm và Mỹ là quốc gia mà mẫu xe này đang "cầm trùm" trong phân khúc so với các đối thủ như Honda Accord, Nissan Tenna. |