Bỏ qua Mazda CX-5 chọn VinFast VF 6, người dùng chia sẻ: Đẹp từ trong ra ngoài

Lái VinFast VF 6 xuyên miền Trung mùa bão, chủ xe bất ngờ vì “gọi hotline hãng chỉ 20 phút là có mặt, vào xưởng dịch vụ còn được mời cơm”.

Từng cân nhắc Mazda CX-5 nhưng cuối cùng chọn VinFast VF 6, anh Nguyễn Bá Minh Đăng - reviewer của kênh Mê Xe - biết bản thân đã lựa chọn đúng, đặc biệt sau hành trình đi dọc miền Trung thời điểm bão lũ và được dịp “test” cả chất lượng xe lẫn dịch vụ hậu mãi 5 sao của VinFast.

1.jpg
Sau nửa năm đồng hành cùng VF 6, anh Đăng Nguyễn vẫn khẳng định đây là lựa chọn đúng đắn của mình

Nuôi xe 4.000 km/tháng vẫn nhẹ tênh

- Được biết trước khi chốt VinFast VF 6, anh từng cân nhắc nhiều mẫu SUV xăng cùng tầm giá. Điều gì khiến anh cuối cùng lại nghiêng về VF 6?

Lý do đầu tiên là chất xe. Trong tầm giá 700 triệu đồng, VF 6 bản Plus có mọi tính năng, có nhiều công nghệ như Adaptive Cruise Control. Thương hiệu VinFast quen thuộc và đáng tin.

Bên cạnh đó, ngoại thất cũng là một lý do tôi chọn VF 6 với thiết kế đẹp, trẻ trung và hiện đại. Nội thất thì tôi thấy thiết kế đơn giản, bố cục hợp lý và dễ sử dụng. Chất lượng hoàn thiện của xe rất tốt.

Trước khi chốt VF 6, tôi có cân nhắc Mazda CX-5, nhưng chi phí lăn bánh tại Hà Nội chênh tới hơn 120 triệu đồng, chưa kể tiền xăng và bảo dưỡng định kỳ.

- Nhiều chủ xe cho biết chi phí sử dụng rẻ là một đặc trưng của xe điện. Cảm nhận thực tế với VF 6 có đúng như vậy không?

Thực tế là rẻ mọi mặt. Trước hết, về chi phí năng lượng, VinFast hiện đang miễn phí sạc pin nên tôi không mất khoản này. Không chỉ có vậy, chi phí bảo dưỡng cũng rất rẻ, tôi đã đi được gần 15.000km, nhưng chỉ cần bảo dưỡng một lần ở mốc 12.000km với chi phí khoảng 800.000 đồng.

Mỗi tháng, tôi chỉ mất 1,6 triệu đồng tiền gửi xe ở bãi gần nhà. Trước đây, tôi đi chiếc Honda SH, với tần suất đi nhiều như vậy, mỗi tháng cả tiền xăng và tiền bảo dưỡng xe phải hơn 1 triệu đồng. Khi tính toán thực tế, tôi thấy xe điện gần như tiết kiệm tương đương xe máy, trong khi tiện hơn nhiều.

Nếu tôi mua Mazda CX-5, có lẽ mỗi tháng tôi đã mất 5 triệu đồng tiền đổ xăng. Chưa kể, khi chạy được 15.000km thì tôi cũng cần bảo dưỡng 3 lần, số tiền chắc chắn lên đến vài triệu đồng.

- Là một reviewer đã trải nghiệm nhiều mẫu xe khác nhau, chắc hẳn anh sẽ rất “khắt khe” và quan tâm tới tiêu chí công suất, cảm giác lái để chọn ra một mẫu xe phù hợp với mình?

Thật ra với xe điện, tôi ít quan tâm đến công suất, vì hầu hết đều đủ mạnh. Nhưng thú thật, sức mạnh của VF 6 vẫn trội hơn nhiều so với các đối thủ cùng tầm tiền bởi công suất tới 201 mã lực.

Tôi di chuyển nhiều, khoảng 4.000 km mỗi tháng nên cảm giác lái đúng là một yếu tố quan trọng. Về phương diện này, trong đô thị, tôi thấy xe đáp ứng tốt - vô lăng nhẹ, phản hồi vừa phải. Bạn gái tôi là người mới lái, cô ấy cũng thích vô-lăng của VF 6 vì kích thước nhỏ, dễ cầm nắm, thao tác nhẹ nhàng. Trong điều kiện đô thị, xe vận hành ổn định, tăng tốc êm và dễ điều khiển.

Đi dọc miền Trung mùa bão, dịch vụ cứu hộ 20 phút là có mặt

2.jpg
“Sạc nhanh khoảng 30 phút là đủ dùng thoải mái vài ngày”, anh Đăng Nguyễn chia sẻ về sự thuận tiện khi sử dụng VF 6

- Nhiều người vẫn băn khoăn chuyện sạc pin và quãng đường đi được của xe điện. Quan điểm của anh như thế nào sau thực tế sử dụng mỗi ngày?

Việc sạc pin rất thuận tiện. Tôi chủ yếu sạc tại bãi công cộng hoặc trung tâm thương mại, mỗi tuần chỉ cần sạc một lần. Sạc nhanh khoảng 30 phút là đủ dùng thoải mái vài ngày. Tôi thường tranh thủ lúc đi siêu thị, vừa mua đồ, vừa sạc nên không tốn thêm thời gian.

Quãng đường thực tế của VF 6 sau khi cập nhật phần mềm đạt khoảng 400 km, với tôi là đủ dùng. Tôi đi làm, di chuyển hàng ngày và thỉnh thoảng đi xa, chưa bao giờ gặp vấn đề hết pin giữa đường.

- Anh từng đưa xe đi xa chưa? VF 6 thể hiện thế nào khi đi đường dài?

Tôi từng chạy từ Hà Nội vào Đà Nẵng. Đặc biệt, khi quay về đúng vào thời điểm bão đổ bộ vào khu vực miền Trung, hành trình Đà Nẵng – Hội An – Quảng Trị – Ninh Bình để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Về cơ bản, xe vẫn vận hành ổn định dù đường ngập nặng. Khi kiểm tra gầm sau chuyến đi, không có hư hại nào, chỉ trầy nhẹ phần cản trước do va chạm vật thể trôi nổi.

Điều đáng nói là dịch vụ hỗ trợ của VinFast trong chuyến đi này rất tốt. Tôi bị nổ lốp ở Quảng Trị, gọi cứu hộ thì được hỗ trợ trong vòng 20 phút, dù hôm đó là Chủ Nhật và đang bão lớn. Kỹ thuật viên đại lý đã ra tận nơi, thay lốp, hỗ trợ làm bảo hiểm, rồi mới rời đi.

Hôm sau, về đến Ninh Bình toàn tỉnh mất điện do lốc xoáy, tôi phải vào showroom VinFast gần đó chờ sạc. Nhân viên cho vào trú mưa, mời ăn cơm cùng, rồi giúp liên hệ tổng đài tìm điểm sạc khác. Tôi không hề giới thiệu mình là người làm trong ngành hay là reviewer, nhưng họ vẫn hỗ trợ rất nhiệt tình. Đây là trải nghiệm tôi đánh giá cao.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Chủ xe Việt: Đi Mercedes, BMW rồi lái VinFast VF 8 thấy sướng

Sức mạnh hơn 400 mã lực, tràn ngập công nghệ, cảm giác lái phấn khích khiến chủ xe VF 8 “không muốn quay lại xe xăng”.

Bước sang tháng 12/2025, thời điểm sôi động nhất của thị trường xe trong năm, người mua đang đứng trước cơ hội sở hữu VF 8 - mẫu D-SUV trang bị “không thiếu thứ gì” nhưng lại vô cùng thân thiện với người dùng nhờ chi phí sử dụng “hợp ví”.

“Xe đắt gấp đôi cũng chưa mạnh bằng VF 8”

VinFast VF7 nhận giải thưởng thiết kế của năm tại thị trường Ấn Độ

VinFast vinh dự được trao giải thưởng danh giá 'Thiết kế của năm' cho mẫu SUV điện cao cấp VF7 tại sự kiện Zee Media Auto Summit 2025 ở Ấn Độ.

Video: Xem chi tiết mẫu xe SUV điện VinFast VF7 tại Ấn Độ.

Giải thưởng ghi nhận cam kết của VinFast trong việc theo đuổi thiết kế sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa phong cách, công năng và tính bền vững, giúp tái định hình bức tranh ngành ôtô tại Ấn Độ.

Người dùng VinFast VF 8: Cảm giác như lái “siêu xe”, với chi phí chưa tới 1 tỷ đồng

Sở hữu hàng loạt trang bị vượt trội trong tầm giá cùng cảm giác lái như “siêu xe”, VinFast VF 8 đang thu hút các gia đình cũng như những doanh nhân ưa thích cảm giác mạnh.

Trong tháng 12, loạt ưu đãi “khủng” từ nhà sản xuất mang tới cho khách hàng cơ hội tốt chưa từng có để sở hữu mẫu D-SUV nhà VinFast.

Thỏa mãn đam mê tốc độ với cảm giác lái “gây nghiện”