Những hoàng đế 'tắm máu' nhiều nơi

Cách đây hàng ngàn năm, một số hoàng đế nổi tiếng hung bạo, thực hiện nhiều cuộc chiến nhằm mở rộng lãnh thổ, thống nhất thiên hạ.   
Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi
Tần Thủy Hoàng là một trong những hoàng đế nổi tiếng hung bạo khét tiếng thế giới. Ông hoàng này lên ngôi khi 13 tuổi sau khi vua cha băng hà. 

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-2
 Sau khi lên ngôi, vị vua thứ 36 của nước Tần đã từng bước xây dựng lực lượng quân sự hùng mạnh và trở thành người đầu tiên chấm dứt thời kỳ Chiến quốc, thống nhất Trung Quốc sau khi tiêu diệt 6 nước chư hầu.

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-3
 Tần Thủy Hoàng trở thành hoàng đế đầu tiên của đất nước Trung Hoa thống nhất. Để đạt được thành công này, đội quân của vua Tần đã tàn sát vô số người ở các nước chư hầu. 

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-4
 Không những vậy, Tần Thủy Hoàng còn cho xây dựng lăng mộ hoành tráng dành cho bản thân cũng như nhiều công trình bề thế khác như một phần Vạn Lý Trường Thành... Theo ước tính, hàng ngàn người đã thiệt mạng trong quá trình thi công. 

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-5
 Võ Tắc Thiên là nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc. Bà lên ngôi năm 690 và tại vị cho tới năm 705. Trong thời gian cầm quyền, bà hoàng này nổi tiếng là nhà cai trị tàn nhẫn, độc ác.

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-6
 Nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên sẵn sàng bắt giữ, giết hại bất cứ người nào chống đối mình. Thậm chí, bà ép họ phải tự sát. Ngay cả con ruột, cháu chắt cũng bị Võ Tắc Thiên đẩy vào con đường chết nhằm đạt được mục đích. 

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-7
 Một số sử gia cho rằng, Võ Tắc Thiên đã giết hại hàng ngàn người để thâu tóm quyền lực, giữ vững ngai vàng trước khi qua đời năm 81 tuổi.

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-8
 Thành Cát Tư Hãn là nhà sáng lập đế chế Mông Cổ. Trong thời gian nắm quyền từ năm 1206 - 1227, ông đã chỉ huy quân đội Mông Cổ chinh phục được vùng đất rộng lớn trải dài từ châu Á sang châu Âu.

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-9
 Trong nhiều chiến dịch quân sự, đội quân của Thành Cát Tư Hãn đã phá hủy nhiều thành phố, làng mạc, tàn sát vô số người. Theo đó, nhiều nơi "máu chảy thành sông", trở thành vùng đất chết chóc rùng rợn.

Nhung hoang de 'tam mau' nhieu noi-Hinh-10
 Theo ước tính, lực lượng Mông Cổ dưới thời Thành Cát Tư Hãn đã tàn sát khoảng  20 - 60 triệu người. 

Mời độc giả xem video: Mối tình kỳ lạ của Hoàng đế Trung Quốc với cung nữ hơn 17 tuổi.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN