Ngỡ ngàng “bà chúa tóc mây” đời thực giỏi thư pháp, hội họa

(Vietnamdaily) - Không chỉ có bộ tóc dài đặc biệt, bà chúa tóc mây còn có tài văn chương, thư pháp, hội họa khiến nhiều người ngưỡng mộ.
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa
    Tại huyện Văn Đăng, thị Uy Hải, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc có một người phụ nữ được mệnh danh là " bà chúa tóc mây". Không chỉ sở hữu mái tóc dài 29 năm chưa động đến kéo, người phụ nữ này có có biệt tài vẽ tranh, làm thơ, viết thư pháp rất giỏi. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-2
    Tên đầy đủ của bà là Cao Tuấn Anh, năm nay 62 tuổi. Hiện tại đã về hưu nhưng do đa tài đa nghệ lại sở hữu mái tóc dài như suối hiếm người có được, bà Tuấn Anh thường xuyên nhận được lời mời của các đài truyền hình trên khắp cả nước đến giao lưu, nói chuyện. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-3
    Theo chia sẻ về lý do để tóc dài. Đó là vào một ngày năm 1988, nghe người khác thường xuyên nói "tóc dài não ngắn", bà vô cùng bực mình, quyết tâm chứng minh, người có tóc dài, não cũng không hề ngắn, thậm chí tài hoa hơn người. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-4
    Khi mới bắt đầu nuôi tóc quả thực rất khó chịu vì vướng víu, nặng đầu, không quen. Tuy nhiên khi với tính cách quật cường của mình, bà Cao Tuấn Anh quyết tâm chứng minh bằng được ý chí. Từ đó đến nay, suốt 29 năm, bà chưa từng động kéo vào tóc, chưa bao giờ cắt tỉa, để tóc mọc tự nhiên. Để có thể trải đầu, vào mỗi buổi sáng sớm, bà phải đứng trên một chiếc kệ, thả tóc xuống gỡ rối như trong ảnh. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-5
    Hiện tại, tóc của bà Cao Tuấn Anh đã dài hơn 3m, khi đi ra ngoài đường bà thường tết gọn lại, hoặc dùng khăn bọc lại, cuốn thành búi để dễ di chuyển. Bởi chỉ cần thả ra, mái tóc dài rất nhanh bị rối, bị cuốn, vướng vào các vật khác. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-6
    Theo thông tin đăng tải, một lọ dầu gội cỡ lớn, bà Cao Tuấn Anh chỉ dùng 4 đến 5 lần đã hết. Mỗi lần chờ tóc khô cũng vô cùng vất vả. Tuy thế, người phụ nữ kỳ lạ này vẫn chăm chỉ, đều đặn gội đầu một tuần một lần. Bên cạnh đó khi ra đường đều gói, bọc lại tóc cẩn thận, cố gắng giữ vệ sinh cho mái tóc. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-7
    Đặc biệt, mái tóc của bà Cao Tuấn Anh không chỉ dài đơn thuần mà còn rất khỏe, chắc. Vào năm 2016, bà Tuấn Anh đã lập kỷ lục khi sử dụng mái tóc dài của mình kéo một chiếc thuyền nặng 3 tấn đi khoảng 30m, khiến nhiều người bội phục, gọi kỷ lục này của bà là "tuyệt kỹ tóc dài". (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-8
    Không chỉ có mái tóc dài kỷ lục, bà Cao Tuấn Anh còn gây ấn tượng mạnh ở khả năng thư pháp của mình. Bà có thể cùng lúc viết chữ bằng cả tay phải và tay trái, chẳng khác nào cao thủ võ lâm được miêu tả trong những bộ truyện kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-9
    Trên con đường nghệ thuật của mình, nhờ kiên trì học tập, bà Cao Tuấn Anh cũng đạt thành tựu không nhỏ, có thể chơi những nhạc cụ truyền thống một cách thành thạo. (Nguồn Sina)
  • Ngo ngang “ba chua toc may“ doi thuc gioi thu phap, hoi hoa-Hinh-10
    Về khả năng hội họa, bà Cao Tuấn Anh thực sự khiến nhiều người kinh ngạc, tranh của bà hàm xúc, uyển chuyển, gây ấn tượng mạnh. Nhiều người cho rằng thời đại hiện nay tìm được một người phụ nữ tinh thông cầm, kỳ, thi, họa như bà Tuấn Anh thực sự vô cùng hiếm, bà thực sự xứng với danh xưng "bà chúa tóc mây". (Nguồn Sina)
Đinh Ngân (Theo Sina)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN