“Bảo tàng tuổi ther” - MV về miền ký ức hồn nhiên của thế hệ 7x đến 9x đời đầu

Mộc mạc mà dung dị, hồn nhiên và ngọt ngào, MV “Bảo tàng tuổi ther” đang khiến nhiều bạn trẻ phải ngẩn ngơ, thích thú về một vùng trời ký ức đẹp đẽ, đầy tiếng cười.

Giữa ồn ào náo nhiệt, giữa tất bật vội vàng của những ngày cuối năm, bất ngờ những thước phim về “một thời dĩ vãng” được tái hiện, làm sống lại bao nhiêu cảm xúc trong lành, tươi mát của một khung trời tuổi thơ thập niên 70, 80 và 90 đời đầu.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau
“Bảo tàng tuổi ther” - MV gây sốt cộng đồng mạng trong những ngày cuối năm 

Tuổi thơ không smartphone và những ký ức ngọt lành vô giá

Không có internet, không wifi nhưng tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x là một khung trời ký ức đầy ắp tiếng cười và nhiều dư vị. Với họ, những cốc sữa ấm nóng vào sớm se lạnh cuối năm, cây kem chuối tự làm mát lạnh ngày hè, món bánh mì chấm sữa ông Thọ là những thứ quà quý giá để dù có 30, 40 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in hương vị ngọt ngào nơi đầu lưỡi.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau-Hinh-2
Bánh mì Sài Gòn chấm sữa thứ quà “xịn sò” nhất trong ký ức tuổi thơ thế hệ 7x đến 9x đời đầu 
Sử dụng chất liệu mộc mạc, hồn nhiên, MV “Bảo tàng tuổi ther” cùng hình ảnh hộp sữa Ông Thọ thân thương đã đưa khán giả từ thước phim này đến thước phim khác, khơi dậy những miền ký ức đã “ngủ quên” từ lâu.
Chẳng ai có thể quên cảm giác khi chấm miếng bánh mì giòn rụm, thơm phức vào chén sữa Ông Thọ béo ngậy, cảm nhận vị ngọt ngon lan tỏa từ trong khoang miệng đến tất cả tế bào. Vị ngon không chỉ đến từ sữa mà còn là vị của hạnh phúc khi được ăn món yêu thích.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau-Hinh-3
Mỗi món ăn thưở bé chứa đựng một câu chuyện tuổi thơ đầy sống động và nhiều cảm xúc, không thể nào quên. 
Cũng dòng sữa trắng ngà ấy nhưng khi ăn cùng tô trái cây lại mang đến hương vị thơm ngon lạ kỳ. Từng giọt sữa ngọt béo hòa quyện với trái cây chua chua, thanh mát sao mà hợp đến vậy. Rồi còn cả những ngày hè oi bức, nắng như đổ lửa, đám trẻ con gom mấy cái chai nhựa, chiếc dép đã mòn đế, chạy theo xe bán cà rem để đổi lấy cây kem được rưới lên trên một chút sữa đặc. Đứa nào đứa nấy tranh nhau mút, ăn bao nhiêu cũng chưa đã cơn thèm.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau-Hinh-4
Cả tiếng leng keng của chú bán kem ngày đó cũng rất thân thương, gần gũi và đầy yêu thương. 
Với trẻ con, những tâm hồn nhạy cảm, một món ăn có hương vị khó quên không chỉ ở cảm giác ngon miệng mà còn phải có cảm xúc. Đây cũng chính là điểm chạm mà ekip thực hiện MV chủ đích đưa vào trong từng chất liệu. Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá mà dẫu có thật nhiều tiền, thế hệ 7x,8x cũng khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau-Hinh-5
Mỗi món ăn được nhắc tới trong MV là một kỷ niệm ngọt lành quý giá khó lòng tìm lại được dư vị ngày xưa. 

Gói trọn hồn nhiên trong lon sữa bò Ông Thọ

Không dừng lại ở việc khơi gợi những hương vị ngọt ngào, MV “Bảo tàng tuổi ther” còn khéo léo chọn lọc chất liệu tái hiện nên bức tranh tuổi thơ đầy tiếng cười qua những trò chơi con nít. Không phải những chiếc máy bay tự động, những chiếc ô tô điều khiển, hay các game trên điện thoại… đồ chơi của thế hệ 7x, 8x là những “cực phẩm” trong trí sáng tạo đầy tinh nghịch của trẻ con.
Ở cái thời internet chưa xuất hiện, trẻ con tìm niềm vui trong những buổi chiều chơi bắn bi, trốn tìm, thả diều, đồ hàng, lội sông, băng suối. Có khi chỉ vài ba tàu lá chuối, khi thì quả bưởi quả bòng, viên gạch, viên sỏi, đơn giản vậy thôi nhưng lại khiến đám trẻ rôm rả cả ngày. Cũng không thể không kể đến trò liên lạc bằng chiếc “điện thoại” ống bơ tự chế hay những buổi chiều tụ họp giữa xóm nhỏ, xách dép ném lon đến vã mồ hôi.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau-Hinh-6
Ném lon trò chơi nức tiếng mọi miền từ lon sữa đặc Ông Thọ là một thời gắn bó với tuổi thơ của nhiều người Việt. 
Rồi còn cả những đêm trước Rằm tháng 8, đám trẻ hì hụi cùng nhau làm đèn lồng từ lon sữa. Nhiều đứa còn vẽ lên lon vài hình thù như một dấu ấn cá nhân, trang trí cho món đồ chơi Trung thu của mình trở thành độc nhất vô nhị. Tiếng leng keng của lon sữa trên đường làng hòa cùng tiếng cười nói giòn tan, vang cả một góc trời là ký ức không bao giờ phai nhạt trong tâm trí những cô cậu bé.
Từ những kỷ niệm được nhắc nhớ trong MV, có thể dễ dàng lý giải vì sao sữa Ông Thọ lại được người dân Việt yêu mến đến vậy. Không chỉ là món ăn gắn liền với đời sống thường nhật, chứa đựng cảm gia đình, láng giềng, lon sữa Ông Thọ còn đi sâu vào đời sống tinh thần người Việt. Đó là tính cách, là tâm hồn dung dị hiền hòa, chan chứa yêu thương. Đó là thế giới tuổi thơ bình yên nhưng cũng vô cùng sống động, đáng nhớ.
Xã hội phát triển, người lớn và trẻ nhỏ đều bị “bủa vây” bởi các thiết bị công nghệ, bởi những trò giải trí gắn chặt với internet. Bầu trời tuổi thơ của thế hệ trước trong MV chính là lời nhắc nhở chúng ta cần cho trẻ tạm rời xa công nghệ, bồi dưỡng tâm hồn bằng những trò chơi mang tính tương tác, gia tăng tình cảm và sức sáng tạo trong trí não của trẻ.
Nhẹ nhàng và khéo léo, chân thực và gần gũi, thương hiệu sữa đặc Ông Thọ đã đưa người Việt trở về với “Bảo tàng tuổi ther” qua MV cùng tên. MV là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi chiến dịch truyền thông của thương hiệu sữa quốc dân đã gắn liền với nhiều gia đình Việt gần 50 năm kể từ năm 1976, tái hiện một ký ức tuổi thơ rất khác, nhiều dư vị, ngọt lành và đầy ắp niềm vui.
“Bao tang tuoi ther” - MV ve mien ky uc hon nhien cua the he 7x den 9x doi dau-Hinh-7
 
Sữa đặc Ông Thọ đồng hành cùng người Việt từ 1976 luôn hướng tới gìn giữ và tôn vinh những giá trị thuần Việt; là bí quyết mang đến những món ngon tinh tế, hấp dẫn như bánh mì chấm sữa truyền thống, caramel sánh mịn, cà ri thơm ngậy hay ly sữa nóng thơm ngon bổ dưỡng.
Sữa đặc Ông Thọ - Vị Ngon Cùng Năm Tháng!
Xem full MV “Bảo tàng tuổi ther” tại đây

Vinamilk lên kế hoạch lãi trước thuế 12.000 tỷ, khai thác thị trường mới bằng M&A

(Vietnamdaily) - Vinamilk lên kế hoạch lợi nhuận ròng năm 2022 ở mức 9.720 tỷ đồng và cổ tức tiếp tục duy trì tại 38,5% tiền mặt.

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) sẽ được tổ chức để bàn về kế hoạch kinh doanh năm 2022 với tổng doanh thu 64.070 tỷ đồng, tăng trưởng 5% so với năm 2021.

Lợi nhuận trước và sau thuế đều giảm khoảng 8% về mức 12.000 tỷ và 9.700 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ cũng giảm tương ứng về mức 9.720 tỷ đồng.

Vinamilk: Biên lãi gộp sẽ cải thiện trong 6 tháng cuối năm nhưng khó đạt kế hoạch lãi 9,7 nghìn tỷ

(Vietnamdaily) - Ban lãnh đạo Vinamilk kỳ vọng đà tăng trưởng và biên lợi nhuận sẽ tiếp tục được cải thiện trong 6 tháng cuối năm 2022, tuy nhiên sẽ có nhiều thách thức để hoàn thành được kế hoạch lãi ròng đạt 9,7 nghìn tỷ đồng cả năm. 

VCSC vừa có chia sẻ những thông tin xung quang buổi gặp gỡ nhà đầu tư của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) vào ngày 4/8/2022, trong đó ban lãnh đạo đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 và triển vọng trong tương lai gần.

Ban lãnh đạo Vinamilk cho biết đã ghi nhận đà tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 6-7/2022, trong khi giá nguyên liệu cũng giảm. Nhìn chung, ban lãnh đạo kỳ vọng đà tăng trưởng và biên lợi nhuận sẽ tiếp tục được cải thiện trong 6 tháng cuối năm 2022 so với 6 tháng đầu năm 2022; tuy nhiên, ban lãnh đạo cho rằng sẽ có nhiều thách thức để hoàn thành được kế hoạch đề ra với lãi ròng 9,7 nghìn tỷ đồng (giảm 7,7% so cùng kỳ) trong năm 2022.

3 dấu hiệu cho thấy phổi có vấn đề

Khi phổi bị tổn thương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể, có 3 dấu hiệu này chứng tỏ phổi có vấn đề.

Phổi là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể con người, chủ yếu trao đổi khí, chuyển đổi carbon dioxide mà chúng ta hít vào thành oxy, sau đó vận chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể để duy trì các hoạt động sống bình thường.