Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Vì sao xe tăng Brazil không được trọng dụng?

21/02/2015 06:30

(Kiến Thức) - Cũng như Nam Phi, Italy, Brazil nỗ lực chế tạo xe tăng cho riêng mình được định danh là Osirio và MB-3, nhưng đáng tiếc đều không thành công.

Quốc Minh

Xe tăng M1 Mỹ vất vả vượt địa hình sình lầy

Mục kích xe tăng Nga diễn tập trong băng giá

Đã có 2 thiết kế xe tăng Brazil được phát triển từ những năm 1980 nhưng đáng tiếc là tất cả đều chết yểu. Trong ảnh là xe tăng Osirio do công ty Engesa phát triển cho quân đội Brazil và xuất khẩu trong những năm 1980.
Đã có 2 thiết kế xe tăng Brazil được phát triển từ những năm 1980 nhưng đáng tiếc là tất cả đều chết yểu. Trong ảnh là xe tăng Osirio do công ty Engesa phát triển cho quân đội Brazil và xuất khẩu trong những năm 1980.
Xe tăng Osirio được thiết kế phù hợp với địa hình đặc trưng của Brazil. Nó có trọng lượng chiến đấu khoảng 43 tấn. Do trọng lượng vừa phải nên Osirio dễ dàng vận chuyển bằng các xe kéo chuyên dụng.
Xe tăng Osirio được thiết kế phù hợp với địa hình đặc trưng của Brazil. Nó có trọng lượng chiến đấu khoảng 43 tấn. Do trọng lượng vừa phải nên Osirio dễ dàng vận chuyển bằng các xe kéo chuyên dụng.
Osirio có thiết kế khá hiện đại, người ta trang bị cho nó giáp tổng hợp phía trước và hai bên tháp pháo. Giáp tổng hợp này được đánh giá tương đương với giáp Chobham của Anh nhưng nhẹ hơn.
Osirio có thiết kế khá hiện đại, người ta trang bị cho nó giáp tổng hợp phía trước và hai bên tháp pháo. Giáp tổng hợp này được đánh giá tương đương với giáp Chobham của Anh nhưng nhẹ hơn.
Giáp tổng hợp trên Osirio được đánh giá rất cao, nó có khả năng chống chịu tuyệt vời với các loại đạn xuyên giáp sản xuất theo công nghệ những năm 1980.
Giáp tổng hợp trên Osirio được đánh giá rất cao, nó có khả năng chống chịu tuyệt vời với các loại đạn xuyên giáp sản xuất theo công nghệ những năm 1980.
Osirio EE-T1 dành cho quân đội Brazil sử dụng pháo chính L7A3 105 mm do Anh sản xuất. Cơ số đạn pháo mang theo 45 viên. Vũ khí phụ gồm súng máy đồng trục 7,62 mm và đại liên 12,7 mm ở trên nóc tháp pháo.
Osirio EE-T1 dành cho quân đội Brazil sử dụng pháo chính L7A3 105 mm do Anh sản xuất. Cơ số đạn pháo mang theo 45 viên. Vũ khí phụ gồm súng máy đồng trục 7,62 mm và đại liên 12,7 mm ở trên nóc tháp pháo.
Pháo chính có thể bắn đạn APFSDS, HE, HESH, HEAT. Biến thể EE-T2 xuất khẩu sử dụng pháo chính GIAT G1 120mm.
Pháo chính có thể bắn đạn APFSDS, HE, HESH, HEAT. Biến thể EE-T2 xuất khẩu sử dụng pháo chính GIAT G1 120mm.
Pháo chính 120 mm trên EE-T2 có xác suất tiêu diệt mục tiêu 80% ở cự ly 2km. Osirio là một thiết kế thành công trên phương diện kỹ thuật. Dòng tăng này không hề thua kém các mẫu tăng hiện đại nhất thời đó.
Pháo chính 120 mm trên EE-T2 có xác suất tiêu diệt mục tiêu 80% ở cự ly 2km. Osirio là một thiết kế thành công trên phương diện kỹ thuật. Dòng tăng này không hề thua kém các mẫu tăng hiện đại nhất thời đó.
Ban đầu, quân đội Brazil dự kiến sẽ đặt hàng khoảng 300 chiếc Osirio EE-T1. Tuy nhiên, hợp đồng đã không được ký kết do thiếu kinh phí.
Ban đầu, quân đội Brazil dự kiến sẽ đặt hàng khoảng 300 chiếc Osirio EE-T1. Tuy nhiên, hợp đồng đã không được ký kết do thiếu kinh phí.
Năm 1989, Osirio đã chiến thắng trong chương trình đấu thầu 340 xe tăng của Ả Rập Saudi. Nó vượt qua M1A1 Abrams, AMX-40 và Challenge-I.
Năm 1989, Osirio đã chiến thắng trong chương trình đấu thầu 340 xe tăng của Ả Rập Saudi. Nó vượt qua M1A1 Abrams, AMX-40 và Challenge-I.
Tuy nhiên, hợp đồng chính thức đã không được ký kết. Nhà sản xuất Engesa lâm vào khủng hoảng và phá sản.
Tuy nhiên, hợp đồng chính thức đã không được ký kết. Nhà sản xuất Engesa lâm vào khủng hoảng và phá sản.
MB-3 Tamoyo cũng là một dòng xe tăng hiện đại khác của Brazil phải chịu chung số phận hẩm hiu như Osirio. Quân đội Brazil rất ấn tượng với đặc tính kỹ-chiến thuật của nó.
MB-3 Tamoyo cũng là một dòng xe tăng hiện đại khác của Brazil phải chịu chung số phận hẩm hiu như Osirio. Quân đội Brazil rất ấn tượng với đặc tính kỹ-chiến thuật của nó.
Chỉ có 11 mẫu thử nghiệm được sản xuất, nó cùng với Osirio phải nhường vị trí cho những chiếc xe tăng M60A3 và Leopard-1 trong biên chế quân đội Brazil.
Chỉ có 11 mẫu thử nghiệm được sản xuất, nó cùng với Osirio phải nhường vị trí cho những chiếc xe tăng M60A3 và Leopard-1 trong biên chế quân đội Brazil.

Top tin bài hot nhất

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

23/04/2025 08:52
Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

09/05/2025 08:07
Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

22/04/2025 08:52
Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

29/04/2025 08:52
Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

22/04/2025 08:52

Bạn có thể quan tâm

Những lợi thế khiến Hyundai Tucson “lấn át” nhiều đối thủ

Những lợi thế khiến Hyundai Tucson “lấn át” nhiều đối thủ

Mọi điện thoại Galaxy hỗ trợ sẽ có One UI 7 ngay trong tháng này

Mọi điện thoại Galaxy hỗ trợ sẽ có One UI 7 ngay trong tháng này

“Sếp” tình báo Ukraine tiết lộ thời điểm trao đổi tù binh 1.000 đổi 1.000

Trưởng phái đoàn Nga nói thẳng quan điểm sau khi đàm phán với Ukraine

11 điều cần làm ở Thái Lan cho du khách đến lần đầu

Apple sẽ phát hành iOS 18.6 trước thềm công bố iOS 19?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status