VEC điều 2 cẩu khủng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh

(Kiến Thức) - Thông tin từ VEC cho biết, đã điều động 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

Thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho hay, sáng ngày 23/3, VEC đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh – Gói thầu J1 Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tham gia hỗ trợ khắc phục đã điều động khẩn cấp 2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh – Gói thầu J1 Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Cụ thể, chiếc sà lan thứ nhất có tải trọng 3.800 tấn đã di chuyển từ công trường cầu Bình Khánh (huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) qua cảng Lotus để vận chuyển cẩu nổi công suất 500 tấn (lớn nhất tại Việt Nam hiện nay). Sà lan thứ hai 1.600 tấn đã có sẵn cẩu nổi công suất 150 tấn cùng lên đường để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp việc sửa chữa cầu Ghềnh .
VEC dieu 2 cau khung khac phuc su co sap cau Ghenh
 
VEC dieu 2 cau khung khac phuc su co sap cau Ghenh-Hinh-2
2 cẩu nổi công suất lớn đang thi công cầu Bình Khánh – Gói thầu J1 Dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành được điều động tham gia hỗ trợ khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.
Mặc dù việc di chuyển 2 cẩu có ảnh hưởng đến tiến độ thi công trụ cầu Bình Khánh, nhưng chủ đầu tư VEC và Nhà thầu thi công đều có chung nhận thức gánh vác và chia sẻ trách nhiệm với ngành GTVT, nhanh chóng giải quyết ùn tắc giao thông thủy trên sông Đồng Nai và giảm thiểu thiệt hại về kinh tế-xã hội.
Trước đó như Báo Kiến Thức đã đưa tin, vào khoảng 12h30 ngày 20/3, chiếc sà lan chở cát do tài xế Nguyễn Văn Thưởng điều khiển chạy trên sông Đồng Nai. Khi qua cầu Ghềnh (cầu đường sắt Bắc Nam chung với đường bộ) nối 2 phường Bửu Hoà và Hiệp Hoà, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai thì tông thẳng vào trụ cầu. Vụ va chạm khủng khiếp gây tiếng nổ lớn, toàn bộ trụ và hai nhịp cầu bị sập xuống lòng sông.
Sau sự cố cầu Ghềnh, giao thông thủy qua khu vực cầu bị phong tỏa tuyệt đối; Nhà ga Biên Hòa, Đồng Nai đông nghịt người. Hàng trăm hành khách về ga Sài Gòn bị kẹt lại, chờ được sắp xếp lên ôtô để về TP. Hồ Chí Minh. Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai, mố cầu Ghềnh đã sập, việc sửa chữa phải mất rất nhiều thời gian.
>>> Xem thêm video:Giải cứu thành công 5 người trong vụ sập cầu Ghềnh Đồng Nai - Nguồn VTV1

TP HCM xử phạt nhiều người đái bậy trên vỉa hè

(Kiến Thức) -Ra quân từ đầu tháng 3, đến bây giờ TP HCM đã xử phạt nhiều người đái bậy trên vỉa hè gây mất mĩ quan đô thị.

Ngày 22/3, ông Phan Trọng Hùng - Phó phòng Quản lý đô thị kiêm Đội trưởng Quản lý Trật tự đô thị quận 1, TP HCM cho biết, TP HCM đang triển khai kế hoạch xử phạt những người có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định ở trung tâm thành phố gây mất mĩ quan đô thị.
Theo đó, lực lượng Quản lý Trật tự đô thị được thành lập và ra quân từ đầu tháng 3, cho đến nay đã phát hiện 30 trường hợp vi phạm và đã xử phạt nhiều người đái bậy. Trong đó ra quyết định xử phạt 17 trường hợp với số tiền 3,4 triệu đồng, còn 13 trường hợp áp dụng hình thức viết cam kết không tái phạm và dùng nước dội sạch khi vực vừa "tè" bậy.

Phát hiện đá lạ nơi nghi chứa kho báu núi Tàu

Người trình báo vô tình phát hiện “đá lạ” dưới đáy giếng nên cho là do con người tạo ra, có khả năng chứa vàng tấn ở kho báu núi Tàu.

Chiều 22/3, tại UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận), ông HVĐ (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), người đã trình báo với UBND xã Phước Thể (huyện Tuy Phong) về ba giếng cổ chứa vàng, còn gọi là kho báu núi Tàu đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.
Phat hien da la noi nghi chua kho bau nui Tau
 Một trong ba cái giếng được ông Đ. nói có hàng ngàn tấn vàng. Ảnh: AN NHIÊN

Theo chân đoàn công tác dò tìm vị trí dầm cầu Ghềnh bị sập

(Kiến Thức) - Ngày 21/3, PV Kiến Thức đã có chuyến đi cùng theo chân đoàn công tác dò tìm vị trí dầm cầu Ghềnh bị sập trên sông Đồng Nai.

Theo chan doan cong tac do tim vi tri dam cau Ghenh bi sap

Chiều 21/3, đoàn công tác thuộc lực lượng tìm kiếm của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) vẫn đang nổ lực xác định vị trí chính xác của dầm cầu Ghềnh bị sập.

Theo chan doan cong tac do tim vi tri dam cau Ghenh bi sap-Hinh-2
 Trước đó, lúc 10h sáng cùng ngày, các kỹ sư của Công ty cổ phần thiết kế kỹ thuật cảng biển (Portcoast) đã đưa thiết bị dò quét chướng ngại vật dưới lòng sông đến hiện trường theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Kỹ sư Nguyễn Tân Sơn cho biết, thiết bị này có chức năng như một máy siêu âm lòng sông. Khi thả xuống sông thiết bị sẽ sử dụng sóng để dò quét, toàn bộ hiện trạng lòng sông cũng như các chướng ngại vật ở dưới sẽ được chuyển tải lên máy tính.