Vẽ chân dung đảo tỷ phú của tương lai tại Nam Phú Quốc

(Kiến Thức) - Trên thế giới có đến hàng triệu hòn đảo lớn nhỏ, nhưng tại sao chỉ một vài trong số đó có thể đạt tới doanh thu tỷ đô từ du lịch và đầu tư? Câu trả lời nằm ở sự đầu tư bài bản vào hạ tầng du lịch hiện đại và những trải nghiệm đa dạng dành cho du khách. Và Nam Phú Quốc đang được định hình, để trở thành một hòn đảo như thế.

Những vùng đảo của giới siêu giàu
Hawaii được ví như “hòn ngọc” của Thái Bình Dương, với khí hậu mát mẻ bốn mùa, thiên nhiên diễm lệ, bãi cát trắng mịn màng ôm trọn bờ biển màu lam ngọc, những ngọn núi cao hùng vĩ hay núi lửa đẹp ngoạn mục. Thế nhưng, viên ngọc quý này chỉ thực sự tỏa sáng khi được đầu tư và xây dựng thêm những resort xa hoa, những trung tâm mua sắm sầm uất hay công trình độc đáo ấn tượng như khu nghỉ dưỡng Kona Tiki tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài hay Công viên quốc gia núi lửa Hawaii, với hai ngọn núi lửa lớn nhất hành tinh nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO… Đó là lý do mà dân số Hawaii chỉ có hơn 1,2 triệu dân nhưng mỗi năm hòn đảo thiên đường này đón tới khoảng 8,6 triệu lượt du khách, doanh thu từ du lịch trên 15 tỷ USD.
Ve chan dung dao ty phu cua tuong lai tai Nam Phu Quoc
Hawaii – viên ngọc quý của của Thái Bình Dương. 
Những năm đầu thập niên 70, Dubai chỉ là dải cát sa mạc hoang vắng, tiêu điều, không nhà cao tầng, không khách sạn. Vài thập kỷ sau, Dubai đã lột xác ngoạn mục, trở thành điểm đến xa hoa hàng đầu thế giới. Ai cũng hiểu căn nguyên của sự xa hoa ấy đến từ việc Dubai đã táo bạo chi 12,3 tỷ USD để xây dựng đảo nhân tạo Palm Island lớn nhất hành tinh cùng nhiều công trình có một không hai như khách sạn 7 sao Burj Al Arab xa xỉ nhất thế giới, công viên mùa đông ngay giữa sa mạc hay khu trượt tuyết nhân tạo Ski Dubai…
Giới du lịch sành sỏi thì thường gọi Maldives là thiên đường không do Chúa tạo ra. 40 năm trước, Maldives chỉ là hòn đảo đìu hiu, thậm chí còn được cho là không thể phát triển du lịch. Thế nhưng khi những bungalow trên mặt biển được xây dựng, kéo theo các nhà hàng, quán bar, resort dưới lòng đại dương, nơi đây đã trở thành điểm nghỉ dưỡng của những người giàu nhất thế giới, với doanh thu chiếm hơn 28% GDP. Người ta tự hỏi, nếu không có những kiến tạo đẳng cấp mà chính quyền đã làm, liệu Maldives có được như ngày hôm nay?
Nam Phú Quốc & chân dung đảo tỷ phú tương lai
Câu chuyện của Phú Quốc có lẽ cũng phần nào có nét tương đồng. Vẻ đẹp tự nhiên của vùng đảo này được các chuyên gia, tỷ phú, kiến trúc sư hàng đầu thế giới ví von như Maldives của Việt Nam. Nhưng trong nhiều năm, Phú Quốc vẫn chỉ là một điểm đến đìu hiu, nghèo nàn trải nghiệm, dịch vụ.
Ve chan dung dao ty phu cua tuong lai tai Nam Phu Quoc-Hinh-2
 Phú Quốc được ví như Maldives của Việt Nam.
Sự khởi sắc trong vòng 5 năm trở lại đây đã khiến đảo ngọc được truyền thông quốc tế đánh giá là một trong những địa điểm có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.
Hàng loạt công trình nghỉ dưỡng sang trọng, khu vui chơi giải trí hiện đại, những điểm nhấn kiến trúc ấn tượng bên cạnh những trải nghiệm thiên nhiên có một không hai, đã khiến Phú Quốc trở thành điểm đến mà hầu hết du khách khi được hỏi trong một khảo sát gần đây trên một tờ báo lớn của Việt Nam, đã trả lời rằng họ muốn trở lại ngay lập tức khi hộ chiếu vắc-xin được áp dụng. Và bất chấp những ngưng trệ do đại dịch, du khách thế giới vẫn khát khao nhớ về đảo Ngọc. Việc hòn đảo này lọt Top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới do tạp chí Time của Mỹ công bố hồi tháng 7/2021 là một minh chứng.
Ve chan dung dao ty phu cua tuong lai tai Nam Phu Quoc-Hinh-3
Kiệt tác nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group tại Nam đảo. 
Chỉ riêng tại Nam đảo, sức hút mới, diện mạo mới của vùng đảo đã được định hình, từ hơn 50 công trình du lịch mang giá trị cao về kiến trúc, về văn hóa nghệ thuật và cả dịch vụ đẳng cấp mà Sun Group kiến tạo. Khái niệm nghỉ dưỡng xa xỉ đã được thiết lập ở một nơi từng trắng khách sạn từ 4 sao, với những khu nghỉ dưỡng mà tỷ phú thế giới cũng phải lòng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu Châu Á”; Premier Village Phu Quoc Resort - Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu châu Á. Và mới đây nhất là New World Phu Quoc Resort, ngôi làng biển lãng mạn với những villa sang trọng, mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đậm sắc màu bản địa mà tạp chí Time gợi ý như một điểm lưu trú mới đáng thử khi trở lại Phú Quốc.
Sự lựa chọn nghỉ dưỡng tại Nam đảo của các tỷ phú Ấn Độ, Thụy Sỹ… là một minh chứng cho thấy sức hút đẳng cấp mới của Nam đảo. Và tỷ lệ du khách trong cuộc khảo sát về sự sẵn sàng đi Phú Quốc khi có hộ chiếu vắc –xin cũng cho thấy: không chỉ thiên nhiên, những hòn đảo hoang sơ mà chính những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng, những hành trình khám phá thú vị với cáp treo Hòn Thơm và Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park cũng thôi thúc du khách nhớ về Phú Quốc và những chuyến đi.
Ve chan dung dao ty phu cua tuong lai tai Nam Phu Quoc-Hinh-4
Thị trấn Địa Trung Hải bờ Tây nam đảo ngọc – điểm hẹn đẳng cấp của nghệ thuật và thời trang. 
Tương lai, khi vẻ đẹp của biển xanh đảo biếc ở Nam Phú Quốc được Sun Group tiếp tục đắp bồi, bằng biểu tượng mới Cầu Hôn trên biển, show trình diễn vortex lung linh, những bữa tiệc bãi biển sôi động bên những công trình kiến trúc mang đậm hơi thở Địa Trung Hải đang có như Sun Premier Village Primavera, vùng đảo này hẳn sẽ còn gia tăng hơn nữa những hấp lực vốn đã rất “hot” của nó thời gian qua.
Thậm chí, những xu thế thời thượng nhất của giới thượng lưu cũng đã đổ về Nam đảo, khi mới đây nhất, Sun Group ra mắt “wellness second home” loại hình BĐS nghỉ dưỡng chăm sóc sức khoẻ phong cách nhiệt đới với dự án mang tính dẫn dắt Sun Tropical Village.
Ve chan dung dao ty phu cua tuong lai tai Nam Phu Quoc-Hinh-5
Sun Tropical Village - Dự án dẫn dắt xu hướng BĐS wellness second home tại Phú Quốc. 
Tương lai của một hòn đảo tỷ phú đang được đặt nền móng, từ chính những bước đi táo bạo ngày hôm nay của Phú Quốc, với sự góp sức của các Tập đoàn như Sun Group. Đây không phải một sự võ đoán, bởi nói như PSG.TS Trần Đình Thiên, thành viên tổ tư vấn kinh tế Thủ tướng: “Phú Quốc hoàn toàn có thể bứt phá, trở thành một Phuket hay Maldives mới của châu Á”. Ông nhận định: “Mười năm trước, không ai có thể tưởng tượng Phú Quốc có thể lung linh và tiến vượt đẳng cấp nhanh đến thế. Là một đô thị biển đảo, chỉ sau một thời gian ngắn, Phú Quốc đã kịp hội tụ được nhiều công trình du lịch tốp đầu thế giới. Những công trình này có thể làm sững sờ bất cứ ai đến thăm vì tính độc đáo và đẳng cấp phát triển. Với những công trình đó, người Việt Nam có thể tự hào về đất nước mình”.

Câu chuyện lịch sử ít ai hay về tên gọi Phú Quốc

(Kiến Thức) - Cách đây ba thế kỷ, hòn đảo lớn nhất Việt Nam đã được đặt tên là Phú Quốc như lời mời gọi hấp dẫn của một miền đất hứa dành cho ai muốn xây dựng cuộc sống mới...

Cau chuyen lich su it ai hay ve ten goi Phu Quoc
Nằm trong Vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam đồng thời cũng là thành phố đảo duy nhất của đất nước. Tên gọi Phú Quốc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của hòn đảo này. Ảnh: Hoàng hôn ở Gành Dầu, Phú Quốc.
Cau chuyen lich su it ai hay ve ten goi Phu Quoc-Hinh-2
Theo các tư liệu lịch sử, tên gọi Phú Quốc do cộng đồng người dân cư đến đây lập nghiệp đặt ra vào thế kỷ 17. Đây là một từ Hán Việt, dịch sát nghĩa là “đất nước giàu có”, nhưng cũng có thể hiểu rộng ra là “vùng đất trù phú”. Ảnh: Làng chài Cửa Cạn, Phú Quốc.

Sun Group và giấc mơ mang phồn thịnh cho dải đất hình chữ S

(Kiến Thức) -Năm 2009, tuyến cáp treo đầu tiên của khu du lịch Sun World Ba Na Hills đi vào hoạt động. Cũng từ đó, những công trình chất lượng và đẳng cấp thế giới “made in Vietnam” lần lượt ra đời cùng sự lớn mạnh của thương hiệu Sun Group, tạo nên những hệ sinh thái đồng bộ, bài bản, bền vững trên khắp ba miền đất nước.

Khát vọng “để người Việt có thể ngẩng cao đầu bước ra thế giới”
Sun Group va giac mo mang phon thinh cho dai dat hinh chu S
 
Ba năm trước, khi thương hiệu vui chơi giải trí Sun World của tập đoàn Sun Group đã nổi tiếng khắp cả nước và ghi những dấu ấn trên thế giới, góp phần nâng tầm du lịch Việt, ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT Sun Group đã chia sẻ một lý do tưởng chừng rất bình dị cho những nỗ lực của tập đoàn này: “Chúng tôi mong muốn đem đến nhiều hơn nữa những trải nghiệm vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế, để du khách Việt không phải sang tận nước ngoài đi chơi công viên”.
Sun Group va giac mo mang phon thinh cho dai dat hinh chu S-Hinh-2
 
Sun World Ba Na Hills – Dấu ấn đầu tiên của Sun Group tại Việt Nam
Từ mong ước giản dị đó, Sun Group đã không chỉ thành công trong việc “mang thế giới về Việt Nam”, mà họ còn đưa Việt Nam đến với thế giới một cách đầy thuyết phục. Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng thuộc thương hiệu Sun Hospitality Group của Sun Group được vinh danh trong các giải thưởng danh giá quốc tế. Cái tên “Việt Nam” liên tục được xướng lên trong những lễ trao giải bên cạnh các “ngôi sao du lịch” toàn thế giới, khẳng định đẳng cấp của du lịch nghỉ dưỡng Việt. Và những hình ảnh tráng lệ, sang trọng của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort– nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 - được truyền thông khắp thế giới, đã thực sự gây ấn tượng mạnh, mang đến cái nhìn khác biệt cho du lịch Việt Nam.
Sun Group va giac mo mang phon thinh cho dai dat hinh chu S-Hinh-3
 
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort– nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017
Với Sun World và Sun Hospitality Group, Sun Group đã tiên phong tạo nên một xu hướng vui chơi giải trí “đa trong một” tại Việt Nam. Không chỉ bắt kịp xu hướng thế giới, mà còn tạo nên những sức hút mang đậm tinh thần Việt.
Sun Group va giac mo mang phon thinh cho dai dat hinh chu S-Hinh-4
 
Nhưng không dừng lại ở đó, Sun Group còn có ước mơ lớn hơn
Một hệ sinh thái mang thương hiệu Sun Group đã thành hình. Với ba thương hiệu Sun World, Sun Hospitality Group và Sun Property Group hoạt động đồng bộ trong ba lĩnh vực Vui chơi giải trí - Du lịch nghỉ dưỡng - Bất động sản cao cấp, được kiến tạo bài bản, ở cả 3 miền đất nước, Sun Group đã mang tới cho khách hàng trải nghiệm “all-in-one” đẳng cấp, chất lượng, khác biệt. Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” đã tối đa hóa được giá trị của cả hệ sinh thái, mang lại giá trị tối ưu và lâu dài cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Sun Group va giac mo mang phon thinh cho dai dat hinh chu S-Hinh-5
 
Những hệ sinh thái đa màu sắc với tiêu chuẩn quốc tế đã “đánh thức” những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm, bằng sự phong phú trong trải nghiệm, bằng sự đủ đầy trong đời sống, và bằng sự thịnh vượng đang mỗi ngày có mặt rõ nét hơn tại Sa Pa, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng hay Phú Quốc…
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đưa du lịch Lào Cai thăng hạng thế giới
Đến Sa Pa ngày nay, bạn sẽ ngỡ ngàng trước “cuộc chuyển mình” ngoạn mục của thị trấn sương mù ngày nào. Một khu du lịch tầm cỡ Sun World Fansipan Legend đưa du lịch Lào Cai thăng hạng thế giới với các giải thưởng danh giá. Một Hotel de la Coupole, MGallery - khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại xứ sương mù với những tiêu chuẩn và trải nghiệm đẳng cấp. Một dự án bất động sản Sun Plaza Cầu Mây đang dần thành hình, đồng điệu và giao hòa với nét văn hóa Tây Bắc đặc trưng, tạo nên không gian mua sắm, giải trí vừa sang trọng, tinh tế, vừa đậm sắc màu bản địa.
Cầu Koi tại Sun World Halong Complex
Sun Group va giac mo mang phon thinh cho dai dat hinh chu S-Hinh-6
 
Trong khi đó, Quảng Ninh với sức bật mạnh mẽ những năm qua đã không ngừng vượt lên, dẫn đầu về lượng khách đến, nhờ sự góp mặt của những dự án đẳng cấp mà Sun Group đã nỗ lực tạo nên. Đó là Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex lớn nhất miền Bắc, Khu nghỉ dưỡng Premier Village Halong Resort hay khu nghỉ dưỡng suối khoáng chuẩn Nhật đầu tiên của Việt Nam, những dự án bất động sản cao cấp hàng đầu như Sun Grand City Feria, tới đây là Sun Onsen Village – Limited Edition, Sun Marina Town, những công trình không-thủy-bộ quy mô như Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Hạ Long, cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, Vân Đồn-Móng Cái… Sun Group đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh đồng bộ với hệ thống hạ tầng giao thông đẳng cấp nhất cả nước, góp phần trang hoàng cho vùng di sản bằng sự phồn thịnh, tràn đầy sức sống.

Sao Việt hội tụ tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trong tuần lễ ẩm thực

(Kiến Thức) -“Đả nữ” Ngô Thanh Vân đã có bữa tiệc sinh nhật tuổi 40 đáng nhớ nhất trong đời khi chọn điểm đến xa hoa là nhà hàng Ngọc Trai Hồng trong khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay để tổ chức tiệc.

Bữa tiệc sinh nhật đặc biệt này diễn ra đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, nên khách mời đều là những người bạn lâu năm của nữ diễn viên như Stylist Nam Trung, nhà báo Chu Minh Vũ...