Vạch trần loạt chiêu bẫy giá khách hàng của môi giới BĐS

Khi thị trường nhà đất rậm rịch ấm lên, khách hàng ngay lập tức bị rơi vào “ma trận” giá bán nhà với đủ chiêu trò của một số CĐT lẫn môi giới bất động sản.

Trên thị trường BĐS, suất ngoại giao xuất hiện nhan nhản và đang được nhân viên môi giới bất động sản sử dụng như “mồi nhử” để “câu” khách. Nắm được tâm lý của khách hàng thường thích những suất ngoại giao không chỉ vì giá “mềm” mà còn có vị trí đặc địa, số lượng lại hạn chế, môi giới đã “bẫy” người mua nhà bằng cách mời mua suất ngoại giao có mức chiết khấu 2-5%, thậm chí tới 7%. Nhưng việc khách hàng có thực sự mua được những suất ngoại giao giá rẻ hay không thì lại là chuyện khác.
Vach tran loat chieu bay gia khach hang cua moi gioi BDS
Giá chênh, suất ngoại giao... là những câu chuyện không mới nhưng vẫn thường được dân môi giới BĐS sử dụng với nhiều chiêu thức khác nhau để "câu" khách hàng. 
Khảo sát thử một dự án lớn ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) hiện chưa xong móng, tức là chưa đủ điều kiện mở bán. Tuy nhiên, thị trường đã xuất hiện nhiều thông tin chào bán suất ngoại giao với những mức giá khác nhau, từ 33-34,5 triệu đồng/m2, thậm chí có tin rao bán còn khẳng định rẻ hơn giá thị trường tới 1 triệu đồng/m2.
Ngược lại, cũng có những dự án được chào bán suất ngoại giao có mức giá cao hơn cả giá thị trường, đó là chiêu trò mới xuất hiện trên thị trường BĐS của chủ đầu tư để dễ bề đẩy giá bán căn hộ lên cao hơn mà vẫn thu hút khách hàng.
Bên cạnh đó, một chiêu thức khá phổ biến đang được một số chủ đầu tư dự án sử dụng nữa là mở bán nhiều đợt với số lượng sản phẩm khác nhau và trong những đợt mở bán sau sẽ tăng giá dần. Theo đó, lần mở bán đầu tiên bao giờ cũng là lần “rắc thính” nhằm thu hút khách hàng bằng số lượng sản phẩm ít ỏi kèm theo mức giá tương đối hấp dẫn, có thể là giá rẻ nhất trong các đợt mở bán của chủ đầu tư.
Những lần mở bán sau sẽ có mức giá bán cao hơn so với các lần mở bán trước khiến người mua nhà đang có ý định đầu tư sẽ cảm thấy sốt ruột, nghĩ rằng dự án hấp dẫn khách hàng và đã bán hết số lượng căn hộ mở bán trước nên mới tăng giá.
Mặc dù không mới nhưng câu chuyện “giá chênh” xuất hiện trên thị trường BĐS trong thời gian gần đây không còn là lạ khi khách hàng nắm bắt được chiến thuật “bắt tay” giữa các sàn giao dịch và các chủ đầu tư BĐS.
Cụ thể, chủ đầu tư thường giao sản phẩm độc quyền cho một vài sàn giao dịch BĐS và những đơn vị này có chức năng chính là làm môi giới kèm theo ít thủ thuật, tạo ra sự khan hiếm hàng ảo, khiến khách hàng khó có thể tiếp cận được sự án. Còn phía chủ đầu tư dự án, tuy còn sản phẩm nhưng nếu khách hàng hỏi sẽ trả lời là hết hàng. Một mặt cũng nhằm tạo ra khan hiếm giả, còn mặt khác để tiếp tay cho các sàn “đẩy” giá lên. Điều đó sẽ khiến cho khách hàng không biết được đâu là giá bán thật của căn hộ.
Ngoài ra, môi giới còn liên tục gọi điện hoặc nhắn tin cho khách hàng có nhu cầu và đã tìm hiểu về mức giá chênh của từng căn hộ tại dự án tăng theo ngày. Môi giới thường dùng những lời thuyết phục hấp dẫn như: Dự án mới bắt đầu xây dựng mới có giá chênh thấp nhưng chỉ để thêm 1 tháng nữa, dự án càng triển khai thêm nhiều hạng mục thì mức giá chênh càng cao hơn nên anh, chị cần cân nhắc mua ngay. Nếu trong quá trình mua căn hộ, không đủ khả năng thanh toán thì anh, chị có thể bán lại, lúc đó giá chênh đã lên cao gấp đôi, thậm chí còn hơn, lãi thu về như vậy bằng nhiều lần gửi tiết kiệm tại ngân hàng…
Các chuyên gia nhận định, hiện tượng một số dự án vừa tung ra thị trường nhưng chỉ trong vòng vài ngày tới 1 tháng, chủ đầu tư đã thông báo bán hết sản phẩm, còn khách hàng muốn mua phải mua lại thông qua môi giới với giá bán chênh lệch… là có sự “bắt tay” giữa chủ đầu tư và dân môi giới.
Theo Giám đốc điều hành CBRE Richard Leech, trên thị trường hiện nay, số lượng các sàn môi giới cũng như nhân viên của họ đã tăng lên rất nhiều. Vì thế, giữa các sàn thường xuất hiện sự cạnh tranh nhau khốc liệt, các nhân viên tăng tần suất nhắn tin, gọi điện bằng điện thoại, facebook quảng cáo các dự án tới khách hàng. Vì thế, những chủ đầu tư lớn hiện nay cũng cần phải có quy trình, quy chế nhằm kiểm soát chặt chẽ hệ thống đại lý bán hàng nhằm đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh và uy tín của chủ đầu tư dự án.

Công trình nhà ở Việt Nam gây ấn tượng trên đất Mỹ

(Kiến Thức) - Công trình nhà ở của KTS Võ Trọng Nghĩa vừa được lắp ráp tại Trung tâm văn hóa Chicago (Mỹ) đã gây ấn tượng trên tạp chí kiến trúc Designboom.

Cong trinh nha o Viet Nam gay an tuong tren dat My

Ngôi nhà có tên S House 3 là công trình nhà ở mới nhất trong một loạt các thiết kế đúc sẵn dùng cho sản xuất hàng loạt của KTS Võ Trọng Nghĩa.

Cận cảnh biệt thự trắng bề thế của HH Phạm Hương

(Kiến Thức) - Biệt thự của gia đình Hoa hậu Phạm Hương ở quê nhà trông khá bề thế, hiện đại, hoàn toàn đối lập với những ngôi nhà mái bằng kiểu cũ xung quanh.

Can canh biet thu trang be the cua nha Hoa hau Pham Huong
 Ngay sau khi Phạm Hương giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, có không ít những tin đồn về gia thế của cô. Có người, khi xem những bức ảnh "quê mùa", mộc mạc của hoa hậu Phạm Hương thuở xưa, cho rằng cô là một cô gái xuất thân từ nghèo khó. Có người lại cho rằng chắc hẳn gia thế của tân hoa hậu phải "khủng" lắm thì cô mới có thể thường xuyên "chinh chiến" trong các cuộc thi sắc đẹp được.


Can canh biet thu trang be the cua nha Hoa hau Pham Huong-Hinh-2
 Thực tế, gia đình Phạm Thị Hương sở hữu ngôi nhà hai tầng khang trang, được mệnh danh là "biệt thự" sang trọng giữa xóm nghèo ở Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Căn nhà được xây dựng với thiết kế hiện đại cùng tông màu trắng sang trọng, trang nhã. 

Những loại tranh treo phòng khách mang vận may bất ngờ

Các loại tranh treo phòng khách dưới đây sẽ giúp ngôi nhà bừng sáng, tràn đầy năng lượng, trấn áp tà khí và mang đến vận may cho gia đình bạn.

Nhung loai tranh treo phong khach mang van may bat ngo
1. Tranh sơn thuỷ: Đây là loại tranh chuyên vẽ về chủ đề nước và núi, những phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo nên cảm giác thư thái cho người nhìn và gia chủ. Thông thường, chúng được vẽ với kích thước lớn và rất thích hợp dùng trong phòng khách và những không gian rộng rãi. Sự hài hòa giữa sóng nước êm đềm và núi cao sừng sững cũng giống như sự hài hòa và đối nghịch của âm - dương trong phong thủy.