Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiêu dùng - Bạn đọc

“Vã mồ hôi” hành trình xuyên Mông Cổ bằng tàu hỏa

16/05/2017 23:09

Du khách phải mất 7 ngày để hoàn thành hành trình xuyên Mông Cổ bằng tàu hỏa.

Theo Huy Phong/Dân Việt
Nhiếp ảnh gia Fabien Astre, 32 tuổi, đã quyết định tham gia hành trình trên đoàn tàu chạy xuyên Mông Cổ. Đây là một trong những tuyến đường sắt dài nhất thế giới.
Nhiếp ảnh gia Fabien Astre, 32 tuổi, đã quyết định tham gia hành trình trên đoàn tàu chạy xuyên Mông Cổ. Đây là một trong những tuyến đường sắt dài nhất thế giới.
Hành trình của chuyến tàu bắt đầu từ Trung Quốc và kết thúc ở Nga, kéo dài trong 7 ngày với đoạn đường dài hơn 7.000 km.
Hành trình của chuyến tàu bắt đầu từ Trung Quốc và kết thúc ở Nga, kéo dài trong 7 ngày với đoạn đường dài hơn 7.000 km.
Hành trình đưa du khách qua những địa danh nổi tiếng nhất thế giới như Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc và sa mạc Gobi ở Mông Cổ. Bức ảnh này chụp toa hạng nhất của đoàn tàu.
Hành trình đưa du khách qua những địa danh nổi tiếng nhất thế giới như Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc và sa mạc Gobi ở Mông Cổ. Bức ảnh này chụp toa hạng nhất của đoàn tàu.
Khởi hành từ Bắc Kinh, đoàn tàu chạy qua nhiều dãy núi nổi tiếng ở phía Trung Quốc và qua hồ Baikal, hồ nước ngọt lớn nhất ở Nga, trước khi kết thúc ở Moscow.
Khởi hành từ Bắc Kinh, đoàn tàu chạy qua nhiều dãy núi nổi tiếng ở phía Trung Quốc và qua hồ Baikal, hồ nước ngọt lớn nhất ở Nga, trước khi kết thúc ở Moscow.
“Tôi được nghe về tuyến đường sắt chạy xuyên Mông Cổ từ khi còn nhỏ và tôi luôn mơ ước được trải nghiệm hành trình này”, Astre nói.
“Tôi được nghe về tuyến đường sắt chạy xuyên Mông Cổ từ khi còn nhỏ và tôi luôn mơ ước được trải nghiệm hành trình này”, Astre nói.
Tuyến đường sắt này được Liên Xô xây dựng vào năm 1947 và hoàn thành vào năm 1955.
Tuyến đường sắt này được Liên Xô xây dựng vào năm 1947 và hoàn thành vào năm 1955.
Tuyến được sắt xuyên Mông Cổ được xây dựng dọc theo một con đường cổ xưa được các thương nhân sử dụng để vận chuyển trà từ Trung Quốc tới Nga và châu Âu.
Tuyến được sắt xuyên Mông Cổ được xây dựng dọc theo một con đường cổ xưa được các thương nhân sử dụng để vận chuyển trà từ Trung Quốc tới Nga và châu Âu.
Từ trong toa tàu, du khách có thể chiêm ngưỡng thảo nguyên rộng lớn ở Mông Cổ.
Từ trong toa tàu, du khách có thể chiêm ngưỡng thảo nguyên rộng lớn ở Mông Cổ.
Trước khi tuyến tàu hỏa được hoàn thành, các đoàn lái buôn phải mất nửa năm di chuyển bằng lạc đà để vượt qua đoạn đường dài tương tự.
Trước khi tuyến tàu hỏa được hoàn thành, các đoàn lái buôn phải mất nửa năm di chuyển bằng lạc đà để vượt qua đoạn đường dài tương tự.
Hành trình của một chuyến tàu xuyên Mông Cổ thường kéo dài 1 tuần, nhưng nhiều du khách đã quyết định nghỉ tại các thành phố và thị trấn dọc tuyến đường.
Hành trình của một chuyến tàu xuyên Mông Cổ thường kéo dài 1 tuần, nhưng nhiều du khách đã quyết định nghỉ tại các thành phố và thị trấn dọc tuyến đường.
“Tôi đã dừng ở Mông Cổ và tham quan đất nước này trong 1 tháng, trước khi di chuyển bằng tàu từ Ulan Bator tới Moscow”, Astre nói.
“Tôi đã dừng ở Mông Cổ và tham quan đất nước này trong 1 tháng, trước khi di chuyển bằng tàu từ Ulan Bator tới Moscow”, Astre nói.
Nhân viên phục vụ trên chuyến tàu chụp ảnh tại Mông Cổ.
Nhân viên phục vụ trên chuyến tàu chụp ảnh tại Mông Cổ.
Một số nhà ga dọc tuyến đường sắt này hầu như không có người.
Một số nhà ga dọc tuyến đường sắt này hầu như không có người.
Đoàn tàu gồm 11 tòa chạy qua vùng thảo nguyên rộng lớn ở Mông Cổ.
Đoàn tàu gồm 11 tòa chạy qua vùng thảo nguyên rộng lớn ở Mông Cổ.

Top tin bài hot nhất

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

16/05/2025 14:02
Cty Kỹ thuật Á Châu và những gói thầu tại cấp nước Đồng Nai

Cty Kỹ thuật Á Châu và những gói thầu tại cấp nước Đồng Nai

11/05/2025 17:00
Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

16/05/2025 20:02
Mẹo đơn giản phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng mắt thường

Mẹo đơn giản phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng mắt thường

15/05/2025 20:02
Vàng nhẫn SJC, DOJI và Bảo Tín Minh Châu giảm sâu trong sáng nay

Vàng nhẫn SJC, DOJI và Bảo Tín Minh Châu giảm sâu trong sáng nay

28/04/2025 15:26

Bạn có thể quan tâm

Kỹ thuật Á Châu được Cấp nước Long An chỉ định 5/7 gói thầu

Kỹ thuật Á Châu được Cấp nước Long An chỉ định 5/7 gói thầu

Ai trúng gói thầu xây trụ sở văn phòng cho GENCO3 ?

Ai trúng gói thầu xây trụ sở văn phòng cho GENCO3 ?

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

Mẹo đơn giản phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng mắt thường

Mẹo đơn giản phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng mắt thường

Lâm Đồng: Nhờ đâu Cty Thành Tâm An thắng gói thầu 3,34 tỷ làm đường tại Thọ Xuân?

Lâm Đồng: Nhờ đâu Cty Thành Tâm An thắng gói thầu 3,34 tỷ làm đường tại Thọ Xuân?

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status