Tỷ phú Thái Lan "nuốt" nốt 15 triệu cổ phiếu Vinamilk

Mới đây, “ông lớn” F&N Dairy Investment dự định chi gần 2.000 tỷ đồng để đầu tư vào Vinamilk.

F&N Dairy Investment - một trong những doanh nghiệp nước giải khát và bất động sản hàng đầu tại Singapore được tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi giành quyền kiểm soát vào năm 2013 - sẽ mua lại 15 triệu cổ phiếu Vinamilk (VNM).
Theo đó, F&N sẽ mua lại cổ phiếu từ nhóm Dragon Capital khi nhóm cổ đông này đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu Vinamilk trên. Cả F&N và Dragon Capital đều có đại diện trong Hội đồng quản trị của Vinamilk.
Phương thức giao dịch là thỏa thuận ngoại biên độ.
Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.
 Tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.
F&N Dairy Investment cũng đã đầu tư vào Vinamilk ngay từ khi doanh nghiệp này cổ phần hóa với giá đầu tư khá thấp và hiện đang nắm giữ 79,5 triệu cổ phiếu, tương đương 9,54% cổ phần của Vinamilk. Tính cả số cổ phiếu thưởng tỷ lệ 20% thì lượng cổ phiếu mà tổ chức này nắm giữ sẽ tăng lên 95,4 triệu cổ phiếu.
Một khi thương vụ mua bán 15 triệu cố phiếu Vinamilk thành công, F&N sẽ sở hữu 110,4 triệu phiếu, tương đương 11,04% cổ phần của Vinamilk.
Tính theo giá cổ phiếu Vinamilk hiện tại là 114.000 đồng thì lượng cổ phiếu mà F&N đang nắm giữ có trị giá gần 11.000 tỷ đồng và lượng mua thêm có trị giá hơn 1.700 tỷ đồng.
Việc mua thêm cổ phiếu Vinamilk diễn ra không lâu sau khi Berli Jucker (BJC) - một doanh nghiệp khác do ông Sirivadhanabhakdi kiểm soát – thông báo mua lại toàn bộ hoạt động của Metro Cash & Carry Việt Nam với giá 655 triệu Euro.
Tỷ phú gốc Hoa, Charoen Sirivadhanabhakdi là tỷ phú giàu thứ 3 tại Thái Lan với khối tài sản trị giá 11,3 tỷ USD, chủ yếu đến từ công ty chủ lực của ông là tập đoàn nước giải khát Thaibev.
Tập đoàn ThaiBev là một trong những đại gia có tiếng tại Thái Lan cũng như trên thế giới khi không ít lần “thâu tóm” các đối thủ khác trong những thương vụ mua bán đình đám.
Cách đây 2 năm, ThaiBev định mua lại APB (tập đoàn sản xuất bia Tiger và cung cấp Heineken cho khu vực Đông Nam Á). Dù không thành công, ThaiBev lại tiếp tục khiến mọi người "sửng sốt" với thương vụ 11 tỉ USD mua lại luôn cả công ty mẹ của APB - tập đoàn đồ uống lớn nhất Singapore Fraser & Neave.
Tham vọng của Thaibev là khiến Pepsi và Coke "san sẻ" thị phần với mình khi giới thiệu Est Cola tại thị trường Thái Lan.
Tại Việt Nam, tập đoàn này có thể sử dụng F&N như một cánh tay nối dài tấn công vào thị trường đồ uống không cồn và đặc biệt là thị trường sữa. F&N đang sở hữu nhiều bất động sản có giá trị ở Việt Nam và đặc biệt là khoản đầu tư nắm giữ 9,54% cổ phần của Vinamilk.

Điểm mặt hàng hiệu đốn ngã quý ông

(Kiến Thức) - Banana Republic, Brook Brothers, Foot Locker…là những hàng hiệu mua sắm tuyệt vời dành cho các tín đồ nam giới.

Quần dài: Banana Republic là một trong những nhãn hàng thời trang được ưa chuộng nhất ở Mỹ. Với hơn 100 cửa hàng trên thế giới, Banana Republic không ngừng đổi mới và sáng tạo nhằm tôn lên cá tính và gu thẩm mỹ của người mặc. Với phong cách đơn giản và quyến rũ, các sản phẩm của hãng thời trang này đã chinh phục hàng triệu trái tim của những tín đồ thời trang trên toàn thế giới.

Quần dài: Banana Republic là một trong những nhãn hàng thời trang được ưa chuộng nhất ở Mỹ. Với hơn 100 cửa hàng trên thế giới, Banana Republic không ngừng đổi mới và sáng tạo nhằm tôn lên cá tính và gu thẩm mỹ của người mặc. Với phong cách đơn giản và quyến rũ, các sản phẩm của hãng thời trang này đã chinh phục hàng triệu trái tim của những tín đồ thời trang trên toàn thế giới. 

Vest: Thành lập từ năm 1818, Brook Brothers là một trong những thương hiệu thời trang nam lâu đời nhất nước Mỹ. Sản phẩm của hãng luôn giành được sự yêu chuộng của nhiều nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là các doanh nhân giàu có.

Vest: Thành lập từ năm 1818, Brook Brothers là một trong những thương hiệu thời trang nam lâu đời nhất nước Mỹ. Sản phẩm của hãng luôn giành được sự yêu chuộng của nhiều nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là các doanh nhân giàu có.

Xem mổ xẻ cá khủng ở chợ đêm Tsukiji

(Kiến Thức) - Đêm đến, khi mọi người chìm vào giấc ngủ thì chợ cá Tsukiji (Nhật Bản) bắt đầu lên đèn để bước vào hoạt động kinh doanh.

Chợ cá Tsukiji xuất hiện từ thế kỷ 16, chỉ cách phố chính Ginza sang trọng nổi tiếng nhất nhì thủ đô Tokyo chừng 15 phút đi bộ.
Chợ cá Tsukiji xuất hiện từ thế kỷ 16, chỉ cách phố chính Ginza sang trọng nổi tiếng nhất nhì thủ đô Tokyo chừng 15 phút đi bộ.