Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Tuyệt chiêu làm sạch động cơ xe hơi không cần “bổ máy“

05/04/2016 19:05

(Kiến Thức) - Việc động cơ ôtô sẽ bị muội than (cặn carbon) sẽ có một số giải pháp làm sạch máy mà không cần phải tháo động cơ.

Kiều Anh

Sắp có ngày hội chăm sóc xe lớn nhất tại Việt Nam

“Đập thùng" siêu xe cơ bắp Chevrolet Corvette Z06 tại VN

Cận cảnh SUV Volvo XC90 giá hơn 3 tỷ tại Việt Nam

“Xế cọp” Honda Wave và Dream siêu ấn tượng tại Sài Gòn

Loạt môtô "khủng" Victory và Indian ra mắt thị trường Việt

Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu của mọi loại động cơ đốt trong, muội than (hay cặn carbon) sẽ được sinh ra. Sau một khoảng thời gian dài, muội carbon sẽ dần tích tụ lại bên trong buồng đốt, ở trên piston và các xi-lanh của động cơ xe hơi...
Trong quá trình đốt cháy nhiên liệu của mọi loại động cơ đốt trong, muội than (hay cặn carbon) sẽ được sinh ra. Sau một khoảng thời gian dài, muội carbon sẽ dần tích tụ lại bên trong buồng đốt, ở trên piston và các xi-lanh của động cơ xe hơi...
Khi lượng muội đã đã bị tích tụ quá nhiều, hiệu năng của động cơ sẽ bị giảm sút rõ rêt, gây ra các hiện tượng như độ ồn cao, khó đề nổ, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, máy ì, tăng tốc bị giật khục...
Khi lượng muội đã đã bị tích tụ quá nhiều, hiệu năng của động cơ sẽ bị giảm sút rõ rêt, gây ra các hiện tượng như độ ồn cao, khó đề nổ, tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, máy ì, tăng tốc bị giật khục...
Ngoài ra, các hạt vật chất cứng siêu nhỏ bên trong lớp muội này cũng sẽ gây xước xi-lanh, đồng thời lớp muội dày cũng khiến tỉ số nén được thiết kế sẵn của động cơ bị thay đổi.
Ngoài ra, các hạt vật chất cứng siêu nhỏ bên trong lớp muội này cũng sẽ gây xước xi-lanh, đồng thời lớp muội dày cũng khiến tỉ số nén được thiết kế sẵn của động cơ bị thay đổi.
Trước đây, để xử lý muội carbon, người thợ sẽ phải tháo toàn bộ động cơ sau đó làm sạch từng phần như xi-lanh, bugi, xú-páp... Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, một số giải pháp làm sạch mới đã được ứng dụng trong đó có việc làm sạch bằng các loại hóa chất chuyên dụng như S-Pro Spec Cleaner. Phương pháp làm sạch bằng hóa chất có thể làm sạch tới 90% muội than trong máy.
Trước đây, để xử lý muội carbon, người thợ sẽ phải tháo toàn bộ động cơ sau đó làm sạch từng phần như xi-lanh, bugi, xú-páp... Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, một số giải pháp làm sạch mới đã được ứng dụng trong đó có việc làm sạch bằng các loại hóa chất chuyên dụng như S-Pro Spec Cleaner. Phương pháp làm sạch bằng hóa chất có thể làm sạch tới 90% muội than trong máy.
Quá trình làm sạch bằng hóa chất cũng diễn khá rất đơn giản. Trước hết, người thợ sẽ phải tháo nắp ốp máy để có thể tiếp cận các đường ống nạp, xả hay bugi.
Quá trình làm sạch bằng hóa chất cũng diễn khá rất đơn giản. Trước hết, người thợ sẽ phải tháo nắp ốp máy để có thể tiếp cận các đường ống nạp, xả hay bugi.
Sau đó, hóa chất đặc biệt sẽ được đưa vào trong máy thông qua cổ hút, để rồi từ đó bắt đầu làm sạch cổ hút và xú-páp của xe.
Sau đó, hóa chất đặc biệt sẽ được đưa vào trong máy thông qua cổ hút, để rồi từ đó bắt đầu làm sạch cổ hút và xú-páp của xe.
Đối với bugi, dung dịch dạng bọt trắng cũng sẽ được đổ vào buồng đốt động cơ. Sau một thời gian ngắn, phản ứng hóa học sẽ lấy đi những muội bẩn trong động cơ, khiến màu của dung dịch trở từ trắng sang cafe sữa hoặc nâu đậm, tùy vào lượng muội trong động cơ.
Đối với bugi, dung dịch dạng bọt trắng cũng sẽ được đổ vào buồng đốt động cơ. Sau một thời gian ngắn, phản ứng hóa học sẽ lấy đi những muội bẩn trong động cơ, khiến màu của dung dịch trở từ trắng sang cafe sữa hoặc nâu đậm, tùy vào lượng muội trong động cơ.
Thực tế cho thấy, nếu quan tâm đến việc làm sạch carbon định kỳ chắc chắn sẽ làm tăng tuổi thọ và độ bền động cơ; giúp quá trình tăng tốc, giảm tốc mượt hơn; đồng thời khôi phục áp suất buồng đốt; giảm mài mòn, ăn mòn các chi tiết động cơ.
Thực tế cho thấy, nếu quan tâm đến việc làm sạch carbon định kỳ chắc chắn sẽ làm tăng tuổi thọ và độ bền động cơ; giúp quá trình tăng tốc, giảm tốc mượt hơn; đồng thời khôi phục áp suất buồng đốt; giảm mài mòn, ăn mòn các chi tiết động cơ.
Phương pháp xử lý bằng dung dịch giúp giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, tăng độ an toàn khi điều khiển phương tiện. Đồng thời, tiết kiệm 4 – 5% nhiên liệu trong quá trình hoạt động. Dung dịch S-Pro Spec hiện được công ty TWAY Việt Nam phân phối độc quyền trên toàn quốc.
Phương pháp xử lý bằng dung dịch giúp giảm lượng khí thải độc hại ra môi trường, tăng độ an toàn khi điều khiển phương tiện. Đồng thời, tiết kiệm 4 – 5% nhiên liệu trong quá trình hoạt động. Dung dịch S-Pro Spec hiện được công ty TWAY Việt Nam phân phối độc quyền trên toàn quốc.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status