Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Từng chi tiết trực thăng siêu nhẹ của thợ hàn HN

20/12/2013 06:00

(Kiến Thức) - Anh Thắng (Gia Quất, Long Biên, Hà Nội), người thợ hàn, tiện với 20 năm trong nghề đã bỏ ra 200 triệu đồng chế tạo thành công máy bay trực thăng cỡ nhỏ. 
 

Diên Lệ

Đón dâu bằng trực thăng với 25 triệu đồng

Dịch vụ thuê trực thăng: Không phải đại gia không dám “mó“

Nhiều người cho rằng đó là việc làm điên rồ, là "ném tiền qua cửa sổ" nhưng với anh Thắng thì đó chỉ đơn giản là thỏa chí đam mê.
Nhiều người cho rằng đó là việc làm điên rồ, là "ném tiền qua cửa sổ" nhưng với anh Thắng thì đó chỉ đơn giản là thỏa chí đam mê.
Dù đã "độ" hàng trăm xe máy các loại nhưng với anh Thắng đây là lần đầu tiên chế tạo máy bay. Mục đích chỉ là làm để thử nghiệm, để ngắm, để chơi nhưng anh không ngờ trong lần thực nghiệm, chiếc máy bay của anh đã thắng được trọng lượng và bay lên khỏi mặt đất khoảng 50 cm.
Dù đã "độ" hàng trăm xe máy các loại nhưng với anh Thắng đây là lần đầu tiên chế tạo máy bay. Mục đích chỉ là làm để thử nghiệm, để ngắm, để chơi nhưng anh không ngờ trong lần thực nghiệm, chiếc máy bay của anh đã thắng được trọng lượng và bay lên khỏi mặt đất khoảng 50 cm.
Chiếc trực thăng có màu vàng (màu người thợ hàn này rất ưa thích), cao 2,6 m, dài 6,8 m, có trọng lượng 185 kg, sải cánh dài 5,6 m. Đặc biệt, các chi tiết đều được anh Thắng chế tạo, gò, hàn thủ công nhưng rất thẩm mỹ. Sản phẩm của anh được đóng mác "made in Viet Nam" dọc thân máy bay.
Chiếc trực thăng có màu vàng (màu người thợ hàn này rất ưa thích), cao 2,6 m, dài 6,8 m, có trọng lượng 185 kg, sải cánh dài 5,6 m. Đặc biệt, các chi tiết đều được anh Thắng chế tạo, gò, hàn thủ công nhưng rất thẩm mỹ. Sản phẩm của anh được đóng mác "made in Viet Nam" dọc thân máy bay.
Chiếc trực thăng sử dụng động cơ 38 KW, vốn là động cơ ô tô cũ. Động cơ này được anh Thắng "độ" từ vòng tua 4.500 - 5.000 vòng/phút xuống còn 700 vòng/phút.
Chiếc trực thăng sử dụng động cơ 38 KW, vốn là động cơ ô tô cũ. Động cơ này được anh Thắng "độ" từ vòng tua 4.500 - 5.000 vòng/phút xuống còn 700 vòng/phút.
Đồng hồ công tơ của máy bay có 12 số. Để bay được, theo anh Thắng, người lái phải tăng ga từ số 0 lên đến số 7.
Đồng hồ công tơ của máy bay có 12 số. Để bay được, theo anh Thắng, người lái phải tăng ga từ số 0 lên đến số 7.
Khi đó, tay trái giữ ga, tay phải kéo cần điều khiển cất, hạ cánh để máy bay bay lên.
Khi đó, tay trái giữ ga, tay phải kéo cần điều khiển cất, hạ cánh để máy bay bay lên.
Bộ khung của máy bay được làm bằng vật liệu thép siêu nhẹ với các mối hàn thủ công nhưng rất chắc chắn.
Bộ khung của máy bay được làm bằng vật liệu thép siêu nhẹ với các mối hàn thủ công nhưng rất chắc chắn.
Đĩa chao cánh quạt chính của máy bay.
Đĩa chao cánh quạt chính của máy bay.
Bánh xe của xe máy được gắn cho trực thăng.
Bánh xe của xe máy được gắn cho trực thăng.
Lưới tản nhiệt cũng bằng thép siêu nhẹ.
Lưới tản nhiệt cũng bằng thép siêu nhẹ.
Từ công đoạn lên ý tưởng đến khi hoàn thành máy bay, anh Thắng phải bỏ ra 3 tháng. Ban đầu anh tìm mua loại thép có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt để làm khung máy bay giúp nó có thể nâng được khối động cơ. Sau đó, khi chế tạo cánh quạt, anh dùng những thanh thép dẻo làm lõi cho cánh quạt rồi bọc lớp inox vào hàn lại.
Từ công đoạn lên ý tưởng đến khi hoàn thành máy bay, anh Thắng phải bỏ ra 3 tháng. Ban đầu anh tìm mua loại thép có độ đàn hồi cao, chịu lực tốt để làm khung máy bay giúp nó có thể nâng được khối động cơ. Sau đó, khi chế tạo cánh quạt, anh dùng những thanh thép dẻo làm lõi cho cánh quạt rồi bọc lớp inox vào hàn lại.
Trong tương lai, anh Thắng dự định sẽ nâng cấp hoặc chế tạo một chiếc máy bay với động cơ công suất lớn hơn dùng cho mục đích cứu hộ.
Trong tương lai, anh Thắng dự định sẽ nâng cấp hoặc chế tạo một chiếc máy bay với động cơ công suất lớn hơn dùng cho mục đích cứu hộ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status