Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Trực thăng siêu tốc: Một lần nữa Mỹ lại đi trước Nga

27/10/2017 09:25

(Kiến Thức) - Với Sikorsky S-97, người Mỹ sẽ tiếp tục là quốc gia thống trị công nghệ chế tạo trực thăng tương lai tuy nhiên ngay sau họ vẫn là người Nga.

Tuấn Anh

Hải quân Nga tái trang bị Ka-52K, “Châu về Hợp phố“

Cận cảnh "sát thủ" diệt tăng mới nhất của Nhật Bản

Thăm quan triển lãm quốc phòng AUSA 2014 Mỹ

Hoành tráng Ngày Chiến sĩ xe tăng của Quân đội Nga

Tận mắt lính dù Nga đi rừng diệt địch bằng súng “khủng”

Chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên của chiếc trực thăng Sikorsky S-97 được thực hiện vào ngày 22/5/2015. Mặc dù vẫn đang nằm trong giai đoạn phát triển nhưng đây đã dược coi là một trong những chiếc trực thăng có tốc độ nhanh nhất thế giới. Nguồn ảnh: Chive.
Chuyến bay thử nghiệm lần đầu tiên của chiếc trực thăng Sikorsky S-97 được thực hiện vào ngày 22/5/2015. Mặc dù vẫn đang nằm trong giai đoạn phát triển nhưng đây đã dược coi là một trong những chiếc trực thăng có tốc độ nhanh nhất thế giới. Nguồn ảnh: Chive.
Nếu Sikorsky S-97 được gia nhập biên chế quân đội Mỹ thì đây cũng sẽ là chiếc trực thăng sử dụng cơ cấu cánh quạt đồng trục đầu tiên của quốc gia này. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 3 chiếc Sikorsky S-97 bản thử nghiệm được ra đời. Nguồn ảnh: Raider.
Nếu Sikorsky S-97 được gia nhập biên chế quân đội Mỹ thì đây cũng sẽ là chiếc trực thăng sử dụng cơ cấu cánh quạt đồng trục đầu tiên của quốc gia này. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 3 chiếc Sikorsky S-97 bản thử nghiệm được ra đời. Nguồn ảnh: Raider.
Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Mỹ chế tạo ra một trực thăng đồng trục, tuy nhiên tất cả các phiên bản trực thăng đồng trục trước đây từng được Mỹ chế tạo đều mắc phải nhiều vấn đề kỹ thuật như rung lắc quá lớn, tiêu hao nhiên liệu và sự phức tạp trong quá trình điều khiển khiến các ý tưởng trước đó của họ không thể được hiện thực hóa. Nguồn ảnh: Raider.
Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Mỹ chế tạo ra một trực thăng đồng trục, tuy nhiên tất cả các phiên bản trực thăng đồng trục trước đây từng được Mỹ chế tạo đều mắc phải nhiều vấn đề kỹ thuật như rung lắc quá lớn, tiêu hao nhiên liệu và sự phức tạp trong quá trình điều khiển khiến các ý tưởng trước đó của họ không thể được hiện thực hóa. Nguồn ảnh: Raider.
Theo thiết kế của những loại máy bay đồng trục thông thường, do sở hữu hai cánh quạt đồng trục quay theo hai chiều khác nhau nên lực vặn xoắn sẽ tự bị hai cánh quạt tiêu hao hết, dẫn tới việc kiểu thiết kế trực thăng này không cần tới cánh phụ ở đuôi máy bay để kiểm soát tốc độ quay trong quá trình bay. Nguồn ảnh: Youtube.
Theo thiết kế của những loại máy bay đồng trục thông thường, do sở hữu hai cánh quạt đồng trục quay theo hai chiều khác nhau nên lực vặn xoắn sẽ tự bị hai cánh quạt tiêu hao hết, dẫn tới việc kiểu thiết kế trực thăng này không cần tới cánh phụ ở đuôi máy bay để kiểm soát tốc độ quay trong quá trình bay. Nguồn ảnh: Youtube.
Tuy vậy, Sikorsky S-97 vẫn sở hữu một cánh quạt đuôi và cánh quạt này có hình dáng cấu tạo cũng như công năng khác hoàn toàn so với các loại cánh quạt đuôi khác trên những chiếc trực thăng thông thường. Nguồn ảnh: Youtube.
Tuy vậy, Sikorsky S-97 vẫn sở hữu một cánh quạt đuôi và cánh quạt này có hình dáng cấu tạo cũng như công năng khác hoàn toàn so với các loại cánh quạt đuôi khác trên những chiếc trực thăng thông thường. Nguồn ảnh: Youtube.
Cụ thể, ở tốc độ thấp, Sikorsky S-97 sẽ di chuyển bằng lực đẩy được lấy từ độ nghiên của cánh quạt chính. Tuy nhiên khi tăng tốc độ bay, lực đẩy của chiếc trực thăng này sẽ được lấy từ cánh quạt đuôi theo chiều hướng từ trước ra sau. Điều này cũng lý giải tại sao Sikorsky S-97 lại có cánh đuôi rất to, tác dụng chính của cánh đuôi này là hoạt động như cánh của các loại máy bay cánh bằng, cho phép điều khiển đuôi của S-97 lên-xuống khi bay ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Arm.
Cụ thể, ở tốc độ thấp, Sikorsky S-97 sẽ di chuyển bằng lực đẩy được lấy từ độ nghiên của cánh quạt chính. Tuy nhiên khi tăng tốc độ bay, lực đẩy của chiếc trực thăng này sẽ được lấy từ cánh quạt đuôi theo chiều hướng từ trước ra sau. Điều này cũng lý giải tại sao Sikorsky S-97 lại có cánh đuôi rất to, tác dụng chính của cánh đuôi này là hoạt động như cánh của các loại máy bay cánh bằng, cho phép điều khiển đuôi của S-97 lên-xuống khi bay ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Arm.
Phi hành đoàn của trực thăng S-97 bao gồm 2 phi công, chiếc trực thăng này hiện giờ có sức chứa khoảng 6 người. Tổng chiều dài của Sikorsky S-97 vào khoảng 11 mét, trực thăng có trọng lượng rỗng 4 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa là 4,99 tấn. Nguồn ảnh: Youtube.
Phi hành đoàn của trực thăng S-97 bao gồm 2 phi công, chiếc trực thăng này hiện giờ có sức chứa khoảng 6 người. Tổng chiều dài của Sikorsky S-97 vào khoảng 11 mét, trực thăng có trọng lượng rỗng 4 tấn và trọng lượng cất cánh tối đa là 4,99 tấn. Nguồn ảnh: Youtube.
Đôi cánh đuôi cho phép Sikorsky S-97 bay với tốc độ tối đa lên tới 407 km/h khi đầy đủ tải trọng. Tốc độ giới hạn mà Sikorsky S-97 có thể đạt được là 444 km/h, vượt quá tốc độ này, phi công sẽ mất khả năng kiểm soát chiếc trực thăng này và có nguy cơ bị vặn xoắn đến vỡ tan ngay lập tức. Nguồn ảnh: Chive.
Đôi cánh đuôi cho phép Sikorsky S-97 bay với tốc độ tối đa lên tới 407 km/h khi đầy đủ tải trọng. Tốc độ giới hạn mà Sikorsky S-97 có thể đạt được là 444 km/h, vượt quá tốc độ này, phi công sẽ mất khả năng kiểm soát chiếc trực thăng này và có nguy cơ bị vặn xoắn đến vỡ tan ngay lập tức. Nguồn ảnh: Chive.
Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào thì Sikorsky S-97 sẽ được ra mắt chính thức. Toàn bộ quá trình nghiên cứu S-97 đã tốn tới 200 triệu USD và mỗi chiếc Sikorsky S-97 bản thử nghiệm có giá trị vào khoảng 15 triệu USD. Nguồn ảnh: Desert.
Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào thì Sikorsky S-97 sẽ được ra mắt chính thức. Toàn bộ quá trình nghiên cứu S-97 đã tốn tới 200 triệu USD và mỗi chiếc Sikorsky S-97 bản thử nghiệm có giá trị vào khoảng 15 triệu USD. Nguồn ảnh: Desert.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Ukraine tuyên bố phá hủy hơn 1.000 xe tăng Nga từ đầu năm

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Nga phát động chiến dịch, Ukraine vào thế “một cổ hai tròng”

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Mỹ cần hơn 1.500 tỷ USD xây dựng lá chắn tên lửa siêu vượt âm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status