Triệu hồi toàn bộ siêu môtô Yamaha R1 2015 do lỗi hộp số

(Kiến Thức) - Yamaha đã ra thông báo thu hồi đối với toàn bộ xe đời 2015 của dòng xe YZF-R1 do lỗi nghiêm trọng về hộp số. 

Theo báo cáo của Yamaha, lỗi trong hệ thống hộp số liên quan đến bánh răng truyền động số 2 của siêu môtô Yamaha R1, nó có khả năng bị vỡ khi vận hành do lực nén quá lớn hay sang số sai. Nguyên nhân là do bánh răng có chất lượng gia công không đạt, đặc biệt là lực tác động không đều và tập trung ở phần giữa bánh răng.
Thêm vào đó, bánh răng thứ 3 và 4 có thể bị biến dạng hoặc vỡ do lực nén khi vận hành ở tốc độ cao. Tất cả các lỗi trên đều đến từ chất lượng gia công cơ khí không đạt yêu cầu. Việc vỡ số khi vận hành có thể khiến hệ truyền động bị vỡ, dẫn tới khóa hệ truyền động, từ đó tạo ra nguy cơ tai nạn nghiêm trọng hoặc tử vong.
Trieu hoi toan bo sieu moto Yamaha R1 2015 do loi hop so
 Lỗi trong hệ thống hộp số liên quan đến bánh răng truyền động số 2 của siêu môtô Yamaha R1.
Bộ số là hệ thống rất quan trọng trong toàn bộ hệ truyền động, và việc gặp lỗi ở bộ phận này khi xảy ra. Nhưng một khi dính lỗi này, tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ không thể vận hành cho đến khi sửa chữa được.
Thông báo của nhà sản xuất Yamaha đề cập đến lỗi "lực nén tác động tập trung vào phần giữa bánh răng". Về cơ bản, để có thể chịu được lực tác động khi các bánh răng ăn khớp với nhau, bề mặt của bánh răng phải được gia cường bởi quá trình nitrid hóa và carbon hóa, cùng quá trình nhiệt luyện để đảm bảo độ cứng, trong khi các vị trí khác thì không để tránh tình trạng bị giòn.
Trieu hoi toan bo sieu moto Yamaha R1 2015 do loi hop so-Hinh-2
 Một khi dính lỗi này, tất cả các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ không thể vận hành cho đến khi sửa chữa được.
Do đó, lỗi này là do quá trình cường lực và tăng cứng gây ra khiến lực tác động không đều, và tạo ra chất liệu giòn hơn tiêu chuẩn. Toàn bộ sản phẩm YZF-R1 sẽ được thu hồi và thay thế miễn phí ở tất cả mọi cửa hàng hay đại lý của Yamaha trên khắp thế giới. Theo thông tin mới nhất, phiên bản R1M cũng có thể bị ảnh hưởng.
YZF-R1 là mẫu xe gây tiếng vang lớn của Yamaha ngay từ khi ra mắt với sức mạnh và hiệu năng cượt trội, nhưng điểm yếu ở một trong hệ thống quan trọng nhất trong vận hành này, đặc biệt là đối với một chiếc Sport Bike sẽ là điểm trừ không hề nhỏ của hãng xe Nhật Bản.
Trieu hoi toan bo sieu moto Yamaha R1 2015 do loi hop so-Hinh-3
 Theo thông tin mới nhất, phiên bản R1M cũng có thể bị ảnh hưởng.

Subaru ra mắt Levorg GT-S giá hơn 1,3 tỷ tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Subaru vừa chính thức đem dòng xe wagon Levorg GT-S mới tới khách hàng miền Bắc thông qua nhà phân phối AHCOM vào ngày 19/12/2015.

Subaru ra mat Levorg GT-S gia hon 1,3 ty tai Ha Noi
Levorg là một dòng xe cỡ trung hoàn toàn mới của Subaru, mới chỉ được bán chính thức từ năm 2014 trên Thế giới. Tên gọi khá lạ lẫm Subaru Levorg của xe là chữ viết tắt của LEgacy, reVOlution và touRinG.

Biến Yamaha R1 2015 thành xe đua với “pô độ” Akrapovic

(Kiến Thức) - Dành cho thế hệ Yamaha R1 mới nhất, dòng pô Evolution Line của hãng Akrapovic tên tuổi sẽ cải thiện năng của chiếc xe trở nên gần ngang với xe đua WSBK.

Dành cho cả những tay lái chuyên nghiệp và những đội đua, dòng pô Evolution Line được thiết kế để có thể được lắp trên cổ pô Yamaha Racing Kit gốc. Theo Akrapovic, chiếc R1 lắp pô Evolution Line sẽ đem lại công suất và mô-men xoắn cực đại lớn hơn ở mọi số vòng tua máy, cùng độ nhạy ga hơn hẳn "xe zin".

Bien Yamaha R1 2015 thanh xe dua voi “po do” Akrapovic
Pô Akrapovic Evolution Line được lắp thẳng vào cổ gốc của Yamaha.