Tranh cãi việc KATINAT trích 1000đ/ly nước ủng hộ đồng bào bão lũ

Hành động trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra để quyên góp cho đồng bào vùng lũ của thương hiệu KATINAT đang nhận về nhiều tranh cãi trên MXH.

Trước những mất mát miền Bắc phải gánh chịu từ sự tàn phá khốc liệt của thiên nhiên, hàng triệu trái tim người dân Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước đang đồng lòng hướng về đồng bào vùng lũ. Những tấm lòng hảo tâm, cùng với các doanh nghiệp và cơ quan đoàn thể, đã đồng loạt quyên góp tài chính, nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết để giúp đỡ các tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề.
Mới đây, Katinat Coffee & Tea House đã công bố một chiến dịch từ thiện nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc sau bão lũ, với việc trích 1.000 đồng trên mỗi ly nước bán ra để quyên góp. Tuy nhiên, thay vì nhận về những lời cảm ơn, thì thương hiệu này đang gặp phải nhiều luồng ý kiến tranh cãi dữ dội, thậm chí, làn sóng tẩy chay thương hiệu cũng được nhiều người bắt đầu khởi xướng.
Theo đó, thương hiệu này đăng tải bài viết với nội dung "sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai".
Tranh cai viec KATINAT trich 1000d/ly nuoc ung ho dong bao bao lu
 
Phần lớn người dùng cho rằng số tiền trích ra là quá nhỏ so với giá trị một ly nước của thương hiệu này dao động khoảng 60.000 - 70.000 đồng, vậy nên thà bỏ tiền ra uống 1 ly nước để ủng hộ, thì họ nhịn uống ủng hộ luôn số tiền đó: "Thôi… thay vì uống Katinat chúng Tui ủng hộ tiền cho MTTQ luôn cho nhanh. Muốn ủng hộ 100k phải uống 100 cốc liền quá trời mệt", "Sao của ít mà lòng vòng quá dị", "tôi ủng hộ luôn 100k, khỏi cần lấy ly nước của quý doanh nghiệp khiếp quá, làm từ thiện kiểu ra điều kiện"...
Người thì cho rằng "của cho không bằng cách cho", thương hiệu này có lòng ủng hộ đồng bào là công nhận, tuy nhiên cách làm khiến nhiều người cảm thấy như KATINAT đang cố tình lợi dụng, kinh doanh trên cái mác từ thiện: "Cái tâm thật sự đến từ sự vô tư, không vụ lợi, không đến từ việc chạy kinh doanh hay thúc đẩy truyền thông", "đi từ thiện nhưng không quên thúc đẩy doanh số à"...
Sau đó, KATINAT đã phải chỉnh sửa lại bài đăng, thêm vào nội dung: "KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này".
Tranh cai viec KATINAT trich 1000d/ly nuoc ung ho dong bao bao lu-Hinh-4
 KATINAT đã phải chỉnh sửa lại bài đăng
Tuy nhiên bài đăng không xoa dịu được phần nào phản ứng của cộng đồng mạng. Làn sóng phẫn nộ tăng theo cấp số nhân, bài đăng thu về hơn 100.000 lượt cảm xúc, chủ yếu là phẫn nộ. Thậm chí, nhiều người còn kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.

Sau gần 1 ngày từ khi đăng bài viết tạo nên làn sóng phẫn nộ, KATINAT đã đăng bài đính chính và gửi lời xin lỗi tới người dùng vì "cách truyền thông có những hiểu lầm, dẫn đến ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng lũ". Thương hiệu này nhấn mạnh đã góp 1 tỉ đồng trực tiếp cho Ban Cứu trợ Trung ương để ủng hộ, thay vì trích và chuyển tiền dựa trên số lượng ly nước thực tế phục vụ khách mỗi ngày như dự kiến ban đầu.

Tranh cai viec KATINAT trich 1000d/ly nuoc ung ho dong bao bao lu-Hinh-5
KATINAT đã đăng bài đính chính và gửi lời xin lỗi tới người dùng 

Hệ thống này tính toán trong khoảng thời gian từ ngày 12/9 tới 30/9 sẽ bán được 1 triệu ly nước, do vậy trích gửi trước số tiền ủng hộ trị giá 1 tỉ đồng đã nêu.

Katinat là chuỗi cafe đình đám hiện nay với tốc độ “bành trướng” nhanh chóng. Chuỗi liên tục mở rộng điểm bán với các cửa hàng quy mô lớn, nằm tại các vị trí đắc địa khu vực trung tâm TP HCM và Hà Nội.

Người dân vùng lũ tận dụng mọi phương tiện từ đạp vịt, chèo sup

Khi mực nước dâng cao, không thể sử dụng các phương tiện di chuyển thông thường như xe máy, ô tô, nhiều người dân vùng bị ngập đã tận dụng mọi phương tiện như đạp vịt, chèo sup, bè tự chế...

Nguoi dan vung lu tan dung moi phuong tien tu dap vit, cheo sup
 Nước sông dâng cao, đe dọa sự an toàn đê điều, nhiều vùng trũng rơi vào tình trạng ngập úng, người dân Thường Tín - Hà Nội một số vùng đã phải di dời người cũng như tài sản đến nơi an toàn. Một số nơi ngập nặng khiến các phương tiện lưu thông như xe máy, ô tô không thể hoạt động, nhiều bà con đã tận dụng những "phương tiện sẵn có" để đi lại trong mùa lũ.

MC đẹp nhất VTV ngày càng xinh đẹp sau ly hôn chồng thiếu gia

Mai Ngọc được mệnh danh là một trong những "MC đẹp nhất VTV". Sau ly hôn, cô được nhận xét nhan sắc ngày càng thăng hạng và có cuộc sống sang chảnh.

MC dep nhat VTV ngay cang xinh dep sau ly hon chong thieu gia
 Mai Ngọc (sinh năm 1990), được biết đến là một BTV nổi tiếng của đài truyền hình Việt Nam. Cô nàng được biết đến với danh xưng "cô gái thời tiết" trong một bản tin thời tiết khi bất chấp mưa gió để đưa thông tin đến công chúng.

Fandom của nhiều nhóm nhạc nổi tiếng ủng hộ đồng bào vùng lũ

Nhiều fandom của những nghệ sĩ và nhóm nhạc nổi tiếng đã nhanh chóng quyên góp, ủng hộ đồng bào phía Bắc đang phải chịu hậu quả của bão lũ.

Fandom cua nhieu nhom nhac noi tieng ung ho dong bao vung lu
 Những ngày qua, hoạt động quyên góp, ủng hộ người dân các tỉnh, thành miền Bắc khắc phục hậu quả của đợt mưa lũ đang nhận được đông đảo sự quan tâm. Không chỉ các cá nhân, mà cộng đồng fan của nhiều nghệ sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế đều hưởng ứng mãnh liệt, có những fandom ủng hộ tới cả trăm triệu đồng.