Ngày 19/12, tại khu vực Bãi Sau, phường Vũng Tàu, Sở Công Thương TP HCM phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổ chức khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP HCM và các tỉnh, thành năm 2025.
Chương trình do Bộ Công Thương và UBND TP HCM chỉ đạo tổ chức, kéo dài đến ngày 21/12.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Nguyên Dinh – Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thông qua chuỗi hoạt động kết nối cung – cầu, thành phố không chỉ hướng đến mở rộng thị trường trong nước mà còn đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử, nền tảng bán hàng trực tuyến, từng bước thúc đẩy xuất khẩu. Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm Việt.
Theo Sở Công Thương TP HCM, Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2025 được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt, góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố tăng trên 18% trong năm 2025.
Sự kiện cũng lan tỏa mạnh mẽ các chương trình trọng điểm như: kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, Shopping Season, kiểm soát chất lượng hàng hóa “Tick xanh trách nhiệm”, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử. Hơn 3.000 chủng loại sản phẩm được trưng bày, trong đó có gần 2.000 sản phẩm OCOP, gồm 1.950 sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao và 15 sản phẩm OCOP 5 sao đến từ nhiều địa phương như Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ngãi, Vĩnh Long.
Không gian trưng bày được thiết kế theo từng cụm gian hàng mang đậm bản sắc vùng miền, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm, mở rộng đầu ra. Song song đó, các khu vực kết nối giao thương, xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, livestream bán hàng cũng được bố trí, giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả hơn với hệ thống phân phối hiện đại, chợ đầu mối và sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Theo Sở Công Thương, thông qua Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu năm 2025, TP HCM kỳ vọng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu liên kết vùng, hỗ trợ doanh nghiệp và hợp tác xã phát triển thị trường tiêu thụ ổn định, bền vững, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.