Toyota vẫn là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới 2025

Toyota đã vượt qua Mercedes, BMW và BYD lần đầu vào Top 100 bên cạnh Tesla và tiếp tục là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới

Video: Top thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2025 do Interbrand công bố.

Bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2025 do Interbrand công bố cho thấy một kết quả đáng chú ý: thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới không thuộc về Mercedes-Benz hay BMW, mà là Toyota.

Hãng xe Nhật được định giá 74,2 tỷ USD, tăng 2% so với năm trước, giữ vị trí thứ 6 toàn cầu và cao nhất ngành ôtô. Interbrand đánh giá Toyota duy trì vị thế nhờ độ tin cậy sản phẩm, mạng lưới toàn cầu ổn định và chiến lược nhất quán trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

2-807.jpg
Toyota vẫn là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới 2025.

Mercedes-Benz xếp thứ 10 với giá trị 50,1 tỷ USD, giảm 15% so với năm trước, BMW đứng thứ 14 với 46,8 tỷ USD, giảm 10%. Tesla rơi mạnh 35% xuống còn 29,5 tỷ USD, phản ánh mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành xe điện. Ngược lại, BYD từ Trung Quốc lần đầu góp mặt trong Top 100 ở vị trí 90 với giá trị 8,1 tỷ USD. Theo Interbrand, BYD là hãng làm thay đổi cuộc chơi ôtô lớn nhất kể từ Tesla, đặc biệt sau khi mở rộng nhanh từ châu Á sang châu Âu.

Trong Top 100 thương hiệu toàn cầu, vị trí dẫn đầu tiếp tục thuộc về các gã khổng lồ công nghệ: Apple (470,9 tỷ USD), Microsoft (388,5 tỷ USD) và Amazon (319,9 tỷ USD). Interbrand xây dựng bảng xếp hạng dựa trên phân tích tài chính, vai trò thương hiệu trong quyết định mua hàng và sức mạnh thương hiệu trong việc tạo ra lòng trung thành và lợi nhuận tương lai. Dù đối diện thách thức kinh tế vĩ mô, Interbrand nhận định ngành ôtô vẫn thể hiện “sức chống chịu đáng kể” trước sự chuyển dịch sang xe điện và cạnh tranh đa chiều giữa các tên tuổi lâu đời và các tân binh.

3-2369.jpg
BYD Trung Quốc lần đầu góp mặt trong Top 100 ở vị trí 90 với giá trị 8,1 tỷ USD.

Việc Toyota tiếp tục đứng đầu khối ôtô cho thấy sức mạnh của một thương hiệu đại chúng khi độ tin cậy và ổn định chiến lược vẫn là nền tảng quyết định. Song song đó, sự xuất hiện của BYD trong Top 100 là tín hiệu rõ ràng rằng cuộc đua giá trị thương hiệu trong ôtô đang tái phân phối dưới tác động của điện hóa, nơi các ông lớn truyền thống và những kẻ thách thức mới nổi đang bước vào một kỷ nguyên cạnh tranh hoàn toàn khác.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 "kèm lạc" bất ngờ giảm giá để hút khách

Sau giai đoạn khan hàng và bị "kèm lạc" hàng trăm triệu đồng, Toyota Land Cruiser Prado 2025 hiện đã hạ nhiệt, nhiều đại lý tung ưu đãi nhằm kích cầu người mua.

Video: Trải nghiệm Toyota Land Cruise Prado LC250 thế hệ mới.

Ngay sau khi ra mắt vào tháng 10/2024, Toyota Land Cruiser Prado LC250 thế hệ mới đã nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của giới yêu xe trong nước và rơi vào tình trạng “cháy hàng” trên toàn quốc. Vào thời điểm cuối năm 2024 đến đầu 2025, người mua xe phải chấp nhận chi thêm 300 - 500 triệu đồng tiền "lạc" nếu muốn nhận xe sớm. Một số đại lý chính hãng thậm chí không còn xe trưng bày vì lượng đặt trước quá lớn.

Top sedan cỡ D tại Việt Nam, Toyota Camry bán 78 xe vẫn dẫn đầu phân khúc

Trong tháng 9/2025 vừa qua, Toyota Camry chỉ bán ra 78 xe, mức thấp nhất từ đầu năm song vẫn dẫn đầu doanh số phân khúc sedan hạng D.

Video: Vẽ chân dung chủ nhân Toyota Camry HEV 2025.

Báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số phân khúc sedan hạng D tháng 9/2025 giảm mạnh. Việc phân khúc sedan hạng D giảm doanh số phần lớn tới từ việc Toyota Camry bán ít hơn nhiều so với tháng trước.

Toyota RAV4 hybrid của cảnh sát Australia bị quá nhiệt pin

Toyota RAV4 Hybrid bị quá nhiệt pin khi cảnh sát Queensland, Australia huấn luyện lái với cường độ cao. Toyota khẳng định xe hoạt động tốt, chưa có sự cố.

Video: Giới thiệu mẫu xe SUV Toyota RAV4 2026.

Một chương trình huấn luyện lái xe chuyên sâu của Sở Cảnh sát Queensland (QPS), Australia, vừa phát hiện tình trạng quá nhiệt pin điện áp cao trên mẫu Toyota RAV4 Hybrid, dòng xe vốn nổi tiếng với độ bền và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu.