
Từng là mẫu xe địa hình có giá rẻ, ngày nay những chiếc T oyota Land Cruiser FJ40 thế hệ thứ 2, sản xuất từ năm 1960 tới 1984 được dân chơi offroad và các nhà sưu tầm "săn lùng". Chính vì vậy, ngày càng có nhiều công ty và xưởng độ được mở ra để phục chế và nâng cấp dòng xe này, trong đó có The FJ Company tại Mỹ.

Dự án phục chế mới nhất của The FJ Company là một chiếc Land Cruiser FJ40 đời 1972. Khách hàng đặt chiếc xe này đã lấy cảm hứng từ những xe tải đồ chơi Tonka Truck, anh cũng đã từng nhìn thấy cha mình sửa những chiếc FJ40 nguyên bản khi còn nhỏ. Đây là lần đầu tiên The FJ Company phục chế lại một chiếc Land Cruiser 100% từ khung.

Ở bên ngoài, chiếc Land Cruiser FJ40 đã được hãng The FJ Company phục chế và nâng cấp, trong khi vẫn giữ lại kiểu dáng nguyên bản của chiếc xe. Ở phía trước, chiếc Land Cruiser FJ40 vẫn có những đèn pha tròn nhưng đã được nâng cấp lên đèn LED sáng hơn. Hệ thống treo của xe là loại siêu bền do hãng chuyên phụ tùng offroad Old Man Emu cung cấp.

Những chiếc lốp của xe cũng đã được The FJ Company thay bằng loại Cooper Discover đa địa hình, đồng thời chiếc Land Cruiser FJ40 còn có đầy đủ các trang bị hỗ trợ offroad như can xăng hay móc kéo. Toàn bộ thân xe đã được sơn trong gam màu đồng đỏ đẹp mắt, với phần mui bạt cùng cản trước sau và mâm thép dập màu đen.

Ở bên trong nội thất, The FJ Company cũng vẫn giữ nguyên thiết kế cổ điển của Land Cruiser FJ40, chỉ nâng cấp nhẹ với hệ thống radio theo tiêu chuẩn đường thủy. Chiếc xe cũng hoàn toàn không có các trang bị như cửa kính đóng mở bằng điện, điều hòa..., mặc dù The FJ Company đã lắp tay lái trợ lực cho xe.

Cabin của chiếc xe cũng vẫn giữ lại chất tối giản của chiếc Land Cruiser FJ40 nguyên bản, không có các tấm ốp cửa hay vật liệu cách âm. Tiện nghi cao cấp nhất trong nội thất của xe là cặp ghế bọc da, có sưởi ấm của hãng Corbeau.

Do "xác xe" khách hàng cung cấp không kèm theo động cơ nên The FJ Company đã phải mua một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với tên mã 3F-E từ một chiếc Land Cruiser đời 1990. Loại động cơ này nổi tiếng bởi độ bền thuộc hàng "vô đối" do có vòng tua máy tối đa thấp và lốc máy đúc từ thép.

Những động cơ 3F-E có công suất tối đa 155 mã lực, mô-men xoắn cực đại 303 Nm và có thể chạy được hơn 500.000 km trước khi cần đại tu. The FJ Company đã gắn động cơ với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian trên chiếc Land Cruiser FJ40 này.

Hiện tại, chiếc xe đã được trao cho chủ nhân của nó với giá không được tiết lộ. Tuy nhiên do "xác" một chiếc Land Cruiser FJ40 tương đối "nuột", còn khả năng hoạt động đang có giá khoảng 60-80.000 USD tại Mỹ (tương đương 1,36 - 1,8 tỷ đồng) nên nhiều khả năng những chiếc xe Toyota phục chế hoàn hảo do The FJ Company chế tạo sẽ ở mức khoảng 200.000 USD (4,54 tỷ đồng).