Toyota lần đầu tiên "vượt mặt" General Motors tại thị trường Mỹ

Với kết quả bán hàng 688.813 chiếc, Toyota chính là hãng xe ôtô thống trị thị trường Mỹ trong quý II năm 2021. Đây cũng là lần đâu tiên hãng ôtô đình đám Nhật Bản "vượt mặt" General Motors tại thị trường này.

  
Vào hôm 1/7/2021 vừa qua, hãng Toyota công bố kêt quả bán hàng trong quý II năm 2021 tại thị trường Mỹ. Theo đó, tính từ tháng 4-6/2021, hãng xe ôtô Toyota đã bán được tổng cộng 688.813 chiếc xe cho khách hàng Mỹ. Con số tương ứng trong cùng kỳ của tập đoàn General Motors (GM) là 688.236 chiếc.
Như vậy, đây là lần đầu tiên hãng Toyota có kết quả bán hàng trong một quý cao hơn đối thủ GM tại thị trường Mỹ. Được biết, lần gần đây nhất tập đoàn GM bị đánh bại về doanh số quý tại "sân nhà" Mỹ là năm 1998. Trong năm đó, hãng xe đánh bại tập đoàn GM là đối thủ "đồng hương" Ford.
Toyota lan dau tien
Trong quý II năm nay, Toyota là hãng ôtô thống trị tại thị trường Mỹ.
Nhờ kết quả trên, doanh số của Toyota đã vượt qua con số dự đoán của các chuyên gia phân tích, trái ngược với tập đoàn GM. Sở dĩ tập đoàn GM bán được ít xe hơn so với dự đoán là do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu. So với các đối thủ Mỹ, những công ty sản xuất xe Nhật Bản, đặc biệt là Toyota, xoay xở tốt hơn trong cơn khủng hoảng này.
"Trong vài tháng qua, họ (Toyota) đã chống chọi thành công với những khó khăn", ông Charlie Chesbrough, nhà kinh tế của công ty Cox Automotive, phát biểu. "Qua theo dõi, chúng tôi thấy họ có lượng xe trong kho rất ít nhưng doanh số vẫn trụ vững khá tốt. Chúng tôi thực sự kinh ngạc trước sức mạnh của Toyota khi họ có kết quả kinh doanh quý tốt so với một số đối thủ khác".
Theo bà Jessica Caldwell, giám đốc điều hành tại Edmunds, Toyota vốn nổi tiếng là hãng có tầm nhìn xa về nguồn cung và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xoay xở với tình trạng giảm sút lượng xe trong kho. Bà Caldwell cho rằng, dưới sự ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip bán dẫn, thị phần của thị trường ôtô Mỹ sẽ có sự xáo trộn trong năm nay.
"Tôi chắc chắn sẽ có sự thay đổi về thị phần ôtô", bà Caldwell lên tiếng. "Toyota đã làm khá tốt, những thương hiệu ôtô châu Á khác cũng thế".
Trong tháng 5/2021 vừa qua, tờ Reuters cho biết hãng Toyota đã dự trữ chip bán dẫn - bộ phận tối quan trọng với các mẫu xe hiện đại ngày nay - nên tạm thời không bị ảnh hưởng nhiều bởi cuộc khủng hoảng trong thời gian ngắn.
Tuy bán được ít xe hơn Toyota trong quý II nhưng tập đoàn GM vẫn dẫn đầu về doanh số tại thị trường Mỹ tính từ đầu năm 2021 tới nay. Theo đó, tập đoàn GM đã bán được 1.330.486 chiếc xe cho khách hàng Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay, cao hơn một chút so với kết quả 1.291.879 chiếc của Toyota.

Ngắm "bức tranh di động" Maserati Levante Trofeo Fuoriserie Edition

Nếu tuần trước Maserati đã đem tới bộ đôi phiên bản giới hạn Ghibli được kết hợp với Fragment, tuần này thương hiệu đã mang tới một phiên bản với những gam màu phá cách nhằm tôn vinh những truyền thống nơi quê nhà. 

Ngam

Thương hiệu Maserati đã tìm tới một trong những vị đại sứ của thương hiệu đồng thời là một nhà thiên tài về ẩm thực Massimo Bottura. Với sự cộng tác của hai bên, Maserati Levante Super Trofeo Fuoriserie Edition mới đã ra đời với nguồn cảm hứng sáng tạo bùng nổ, phá cách và táo bạo với những gam màu trộn lẫn được phối ngẫu hứng, đồng thời cũng chính là sự ẩn dụ để gợi nhắc về một cuộc sống với muôn vàn sắc màu sống động.

Toyota Raize giá rẻ sắp về Việt Nam có "đè bẹp" Kia Sonet?

Mẫu crossover cỡ B - Toyota Raize giá rẻ đã được hãng xe Nhật Bản đăng ký bản quyền thiết kế công nghiệp tại Việt Nam và sẵn sàng chờ ngày về nước, để đa dạng hóa dải sản phẩm xe gầm cao của Toyota.

Toyota Raize gia re sap ve Viet Nam co

Doanh số ngày càng tụt hậu của những mẫu xe Toyota tại Việt Nam so với các đối thủ trong những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021, và đặc biệt là tháng 4/2021 vừa qua, thì việc đem về một mẫu xe như Toyota Raize 2021 mới sẽ làm "tươi mới" cho thương hiệu ôtô đình đám Nhật Bản tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Toyota Raize gia re sap ve Viet Nam co
Với doanh số đang bị cạnh tranh dữ dội bởi các thương hiệu xe Hàn, đây là dấu hiệu của việc thương hiệu Nhật Bản đang suy yếu trong phân khúc xe tầm trung, nơi mà Toyota từng bá vương suốt nhiều năm liên tiếp trong lịch sử. Vậy là thương hiệu Nhật Bản buộc phải tìm cách bù đắp để lấy lại lợi thế cho mình. Đáng chú ý là quân bài Corolla Cross ở năm 2020 và dự tính là Toyota Raize giá rẻ mới sắp ra mắt năm 2021.