Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Toyota GR GT 2027 - siêu xe động cơ hybrid V8 tăng áp kép, 650 mã lực

05/12/2025 13:47

Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.

Nguyễn Chung

Toyota Việt Nam bán ra gần 8.000 xe trong tháng 11/2025

Toyota vừa chính thức trình làng mẫu xe thể thao đầu bảng mang tên GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập. Đây được xem là mẫu xe kế nhiệm tinh thần của huyền thoại Lexus LFA, nhưng mang diện mạo và triết lý thiết kế hoàn toàn khác biệt.
Toyota vừa chính thức trình làng mẫu xe thể thao đầu bảng mang tên GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập. Đây được xem là mẫu xe kế nhiệm tinh thần của huyền thoại Lexus LFA, nhưng mang diện mạo và triết lý thiết kế hoàn toàn khác biệt.
Thiết kế ngoại thất của xe Toyota GR GT 2027 hoàn toàn mới được tinh chỉnh bởi các kỹ sư khí động học từng tham gia dự án xe đua WEC của Toyota. Cụm đèn LED mảnh, khe hút gió lớn.
Thiết kế ngoại thất của xe Toyota GR GT 2027 hoàn toàn mới được tinh chỉnh bởi các kỹ sư khí động học từng tham gia dự án xe đua WEC của Toyota. Cụm đèn LED mảnh, khe hút gió lớn.
Cánh gió của mẫu siêu xe thể thao nhà Toyota liền thân và bộ khuếch tán khí động cỡ lớn phía sau nhấn mạnh tính năng động. GR GT sử dụng mâm hợp kim 20 inch bọc lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
Cánh gió của mẫu siêu xe thể thao nhà Toyota liền thân và bộ khuếch tán khí động cỡ lớn phía sau nhấn mạnh tính năng động. GR GT sử dụng mâm hợp kim 20 inch bọc lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.
GR GT gây chú ý với thiết kế khí động học thuần chất xe đua, không mang bất kỳ logo Toyota nào – thay vào đó là những huy hiệu GR gắn trên thân xe thấp, dài với phần đầu kéo dài nổi bật.
GR GT gây chú ý với thiết kế khí động học thuần chất xe đua, không mang bất kỳ logo Toyota nào – thay vào đó là những huy hiệu GR gắn trên thân xe thấp, dài với phần đầu kéo dài nổi bật.
Nội thất xe mang phong cách buồng lái, tập trung tối đa vào người điều khiển. Xe trang bị vô-lăng đáy phẳng tích hợp núm điều chỉnh chế độ lái và kiểm soát ổn định, bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình giải trí trung tâm.
Nội thất xe mang phong cách buồng lái, tập trung tối đa vào người điều khiển. Xe trang bị vô-lăng đáy phẳng tích hợp núm điều chỉnh chế độ lái và kiểm soát ổn định, bảng đồng hồ kỹ thuật số lớn và màn hình giải trí trung tâm.
Dù hiện đại hóa mạnh mẽ, khoang lái của mẫu siêu xe GR GT 2027 hoàn toàn mới nhà Toyota sẽ vẫn giữ lại một số nút bấm vật lý cho các chức năng cơ bản.
Dù hiện đại hóa mạnh mẽ, khoang lái của mẫu siêu xe GR GT 2027 hoàn toàn mới nhà Toyota sẽ vẫn giữ lại một số nút bấm vật lý cho các chức năng cơ bản.
Bên dưới nắp capo là khối động cơ hybrid V8 4.0L tăng áp kép hoàn toàn mới, bố trí dạng “hot-V”, sử dụng hệ thống bôi trơn carter khô nhằm tối ưu trọng tâm. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp đặt sau thông qua trục truyền bằng sợi carbon, đi kèm mô-tơ điện và vi sai hạn chế trượt.
Bên dưới nắp capo là khối động cơ hybrid V8 4.0L tăng áp kép hoàn toàn mới, bố trí dạng “hot-V”, sử dụng hệ thống bôi trơn carter khô nhằm tối ưu trọng tâm. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp đặt sau thông qua trục truyền bằng sợi carbon, đi kèm mô-tơ điện và vi sai hạn chế trượt.
Hệ truyền động này sản sinh công suất ít nhất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa trên 320 km/h. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng 45:55 giữa trước và sau góp phần mang lại khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.
Hệ truyền động này sản sinh công suất ít nhất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa trên 320 km/h. Tỷ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng 45:55 giữa trước và sau góp phần mang lại khả năng vận hành ổn định ở tốc độ cao.
GR GT sở hữu cấu trúc khung nhôm dạng không gian – lần đầu tiên được Toyota áp dụng – kết hợp vật liệu carbon và nhựa để giảm trọng lượng, hướng tới mức dưới 1.750 kg. Hệ thống treo tay đòn kép cùng phanh gốm carbon hứa hẹn khả năng kiểm soát tối ưu trên đường đua lẫn đường phố.
GR GT sở hữu cấu trúc khung nhôm dạng không gian – lần đầu tiên được Toyota áp dụng – kết hợp vật liệu carbon và nhựa để giảm trọng lượng, hướng tới mức dưới 1.750 kg. Hệ thống treo tay đòn kép cùng phanh gốm carbon hứa hẹn khả năng kiểm soát tối ưu trên đường đua lẫn đường phố.
GR GT sẽ chính thức đi vào sản xuất từ năm 2027, đồng thời ra mắt cùng phiên bản xe đua GR GT3 – hứa hẹn là đại diện mới của Toyota tại các giải đua thể thao tốc độ toàn cầu như WEC. Ngoài ra, nền tảng phát triển GR GT cũng sẽ được sử dụng để tạo nên thế hệ mới của Lexus LFA.
GR GT sẽ chính thức đi vào sản xuất từ năm 2027, đồng thời ra mắt cùng phiên bản xe đua GR GT3 – hứa hẹn là đại diện mới của Toyota tại các giải đua thể thao tốc độ toàn cầu như WEC. Ngoài ra, nền tảng phát triển GR GT cũng sẽ được sử dụng để tạo nên thế hệ mới của Lexus LFA.
Video: Giới thiệu mẫu siêu xe thể thao Toyota GR GT 2027.

Bạn có thể quan tâm

Microsoft phát cảnh báo vì AI trên Windows 11 quá 'bá đạo'

Microsoft phát cảnh báo vì AI trên Windows 11 quá 'bá đạo'

Lữ đoàn Rubicon của Quân đội Nga có vai trò gì trên chiến trường Ukraine?

Lữ đoàn Rubicon của Quân đội Nga có vai trò gì trên chiến trường Ukraine?

Nvidia đau đầu vì… quá nhiều tiền mặt

Nvidia đau đầu vì… quá nhiều tiền mặt

Người đàn ông thiệt mạng vì báo tấn công

Người đàn ông thiệt mạng vì báo tấn công

Mỹ xác định việc bình thường hóa quan hệ với Nga là lợi ích cốt lõi

Mỹ xác định việc bình thường hóa quan hệ với Nga là lợi ích cốt lõi

Camera "mắt rắn" có thể thay đổi ngành công nghiệp quốc phòng

Camera "mắt rắn" có thể thay đổi ngành công nghiệp quốc phòng

Nga khép vòng vây, Orekhov đối mặt nguy cơ cô lập

Nga khép vòng vây, Orekhov đối mặt nguy cơ cô lập

Loạn thần do AI, nguy cơ ảo giác chết người

Loạn thần do AI, nguy cơ ảo giác chết người

Cháy quán karaoke ở Peru, ít nhất 10 người thiệt mạng

Cháy quán karaoke ở Peru, ít nhất 10 người thiệt mạng

Kiến trúc sư Liquid Glass rời Apple, về Meta

Kiến trúc sư Liquid Glass rời Apple, về Meta

Pakistan - Afghanistan đấu súng ở khu vực biên giới

Pakistan - Afghanistan đấu súng ở khu vực biên giới

Bugatti Bolide cuối cùng được bàn giao, khép hành trình động cơ W16

Bugatti Bolide cuối cùng được bàn giao, khép hành trình động cơ W16

Top tin bài hot nhất

Cảnh tuyết rơi đầu mùa ở thủ đô Hàn Quốc

Cảnh tuyết rơi đầu mùa ở thủ đô Hàn Quốc

06/12/2025 10:34
Vũ khí và chiến thuật nào giúp Nga xoay chuyển nhanh tình thế chiến trường?

Vũ khí và chiến thuật nào giúp Nga xoay chuyển nhanh tình thế chiến trường?

06/12/2025 09:49
Nga khép vòng vây, Orekhov đối mặt nguy cơ cô lập

Nga khép vòng vây, Orekhov đối mặt nguy cơ cô lập

06/12/2025 14:48
Jaecoo J5 - SUV cỡ B chuẩn bị được lắp ráp tại Việt Nam có gì?

Jaecoo J5 - SUV cỡ B chuẩn bị được lắp ráp tại Việt Nam có gì?

06/12/2025 09:13
Hyundai SantaFe Hybrid 2026 "made in Việt Nam" mở bán tại Thái Lan

Hyundai SantaFe Hybrid 2026 "made in Việt Nam" mở bán tại Thái Lan

06/12/2025 06:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status