
Tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch) dường như đã ảnh hưởng khá nhiều đến sức tiêu thụ của toàn thị trường ôtô Việt Nam. Điều này phần nào được thể hiện qua danh sách 10 ôtô ế ẩm nhất tháng 8/2025 khi hơn nửa số xe góp mặt đều ghi nhận doanh số giảm.

Điểm đáng chú ý, 5 vị trí đầu top đều ghi danh các mẫu xe gầm thấp. Trong đó, Honda Accord dẫn đầu với lượng xe bán ra đạt 3 chiếc, giảm 1 xe so với tháng 7/2025.

Đứng ngay sau Accord là KIA Morning với chỉ 5 xe bán ra, giảm gần 29% so với tháng trước. Doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm 2025 đạt 168 xe.

Một mẫu xe khác của KIA là Soluto thậm chí còn bi đát hơn. Chỉ 11 xe được bán ra trong tháng 8, giảm 50% so với tháng 7 và là mức thấp kỷ lục kể từ khi ra mắt năm 2019. Tính chung từ đầu năm, KIA Soluto mới đạt 197 xe.

Thường ít khi góp mặt trong nhóm đầu xe bán chậm, nhưng tháng 8/2025, Toyota Corolla Altis chỉ bán được 19 xe, giảm hơn 17% so với tháng trước và lần đầu tiên rơi xuống vị trí thứ 4. Sau 8 tháng, mẫu sedan cỡ C này mới đạt 181 xe.

Ở vị trí thứ 5 là KIA K5. Ở vị trí thứ 5 là KIA K5 với 21 xe bán ra, tăng 16,7% so với tháng trước. Dù doanh số có cải thiện, cộng dồn từ đầu năm mẫu sedan hạng D này mới đạt 157 xe.

Ở nửa cuối của bảng xếp hạng top xe bán chậm, tất cả đều có mức tăng trưởng. Với doanh số bán hàng trong tháng 8/2025 là 22 xe, tăng gần 30%, mẫu "xe chơi" Suzuki Jimny hoán đổi vị trí thứ 6 của KIA K5.

Mẫu xe SUV 7 chỗ ế nhất Việt Nam là Isuzu Mu-X bất ngờ có mức tăng trưởng mạnh 43,8% khi bán được 23 xe, hạ từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 7.

Toyota Innova - "vua" doanh số MPV một thời cũng ghi nhận kết quả kinh doanh giảm 26,3% theo tháng khi lượng xe bán ra đạt 28 chiếc. Đà giảm doanh số Innova khá dễ hiểu bởi mẫu xe này đã ngừng bán tại Việt Nam.

Ngược lại với đà tăng của người "anh em" mu-X, doanh số bán tải Isuzu D-Max ghi nhận giảm 11,9% theo tháng khi đạt 37 xe. Đây cũng là mẫu xe bán tải kén khách nhất Việt Nam và thường xuyên nằm trong top ế ẩm.

Cuối cùng là Toyota Alphard với 38 xe bán ra, tăng tới 72,7% so với kết quả 22 xe ở tháng trước. Sức tăng trưởng của mẫu xe có giá lăn bánh tới 5 tỷ đồng phần nào cho thấy, dường như quan niệm kiêng kỵ mua xe tháng Ngâu không ảnh hưởng tới giới nhà giàu.
Video: Ôtô là tiêu sản" - Ai nên mua, ai không?