Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Top 10 đoàn tàu siêu tốc độ

26/01/2015 14:00

(Kiến Thức) - Tàu điện đang là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất ngày nay. Dưới đây là 10 đoàn tàu có tốc độ lớn nhất thế giới.

Tân Yên (theo top1us)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
10. HSL 1, Bỉ: Đoàn tàu này bắt đầu được sử dụng từ 14.12.1997, đạt vận tốc 300km/h. Hành khách chỉ mất 1 giờ 22 phút dể di chuyển từ Paris đến Brussels.
10. HSL 1, Bỉ: Đoàn tàu này bắt đầu được sử dụng từ 14.12.1997, đạt vận tốc 300km/h. Hành khách chỉ mất 1 giờ 22 phút dể di chuyển từ Paris đến Brussels.
9. ETR 500, Ý: Bắt đầu được sử dụng từ năm 1993, đoàn tàu này cũng đạt vận tốc 300 km/h và di chuyển trên đường ray sử dụng dòng điện một chiều 3000V hoặc dòng điện xoay chiều 25kV.
9. ETR 500, Ý: Bắt đầu được sử dụng từ năm 1993, đoàn tàu này cũng đạt vận tốc 300 km/h và di chuyển trên đường ray sử dụng dòng điện một chiều 3000V hoặc dòng điện xoay chiều 25kV.
8. Eurostar, Anh: Đường tàu này nối liền Luân Đôn, Paris và Brussels.Đoàn tàu có thể đạt vận tốc 320 km/h và có sức chứa 900 hành khách.
8. Eurostar, Anh: Đường tàu này nối liền Luân Đôn, Paris và Brussels.Đoàn tàu có thể đạt vận tốc 320 km/h và có sức chứa 900 hành khách.
7. AVE-350 Talgo, Tây Ban Nha: Đường tàu này nối liền thủ đô Madrid với Malaga, Valladolid và Huesca. Đoàn tàu đạt vận tốc 330 km/h và có sức chở 380 hành khách.
7. AVE-350 Talgo, Tây Ban Nha: Đường tàu này nối liền thủ đô Madrid với Malaga, Valladolid và Huesca. Đoàn tàu đạt vận tốc 330 km/h và có sức chở 380 hành khách.
6. THSR-700T, Đài Loan: Đoàn tàu này được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Shinkanssen, đạt tới vận tốc 335,5 km/h nhưng thường chỉ được điều khiển với vận tốc tối đa 300 km/h và có sức chứa 989 hành khách.
6. THSR-700T, Đài Loan: Đoàn tàu này được sản xuất bởi công ty Nhật Bản Shinkanssen, đạt tới vận tốc 335,5 km/h nhưng thường chỉ được điều khiển với vận tốc tối đa 300 km/h và có sức chứa 989 hành khách.
5. KTX 2, Hàn Quốc: Đoàn tàu được lắp đặt bởi Hyundai Roten, đạt vận tốc 352,4 km/h nhưng với lý do an toàn thường chạy với tốc độ tối đa 305km/h. Sức chứa của tàu là 363 hành khách.
5. KTX 2, Hàn Quốc: Đoàn tàu được lắp đặt bởi Hyundai Roten, đạt vận tốc 352,4 km/h nhưng với lý do an toàn thường chạy với tốc độ tối đa 305km/h. Sức chứa của tàu là 363 hành khách.
4. Lattice TGV, Pháp: Đoàn tàu được lắp ráp bởi Alstom từ năm 1992 đến năm 1996, có vận tốc tối đa 380 km/h (320 km/h ở mức an toàn) và sức chứa 377 hành khách.
4. Lattice TGV, Pháp: Đoàn tàu được lắp ráp bởi Alstom từ năm 1992 đến năm 1996, có vận tốc tối đa 380 km/h (320 km/h ở mức an toàn) và sức chứa 377 hành khách.
3. Shinkansen, Nhật Bản: Đoàn tàu này kết nối các thành phố của Nhật Bản, có vận tốc tối đa 443 km/h và 320 km/h ở phiên bản mới nhất E5 Series Shinkansen.
3. Shinkansen, Nhật Bản: Đoàn tàu này kết nối các thành phố của Nhật Bản, có vận tốc tối đa 443 km/h và 320 km/h ở phiên bản mới nhất E5 Series Shinkansen.
2. TR-09, Đức: Đoàn tàu này sử dụng đệm từ trường và đạt vận tốc tối đa lên đến 500 km/h nhưng thường được giảm xuống vì lý do an toàn.
2. TR-09, Đức: Đoàn tàu này sử dụng đệm từ trường và đạt vận tốc tối đa lên đến 500 km/h nhưng thường được giảm xuống vì lý do an toàn.
1. CRH380A, Trung Quốc: Đoàn tàu này được lắp đặt bởi CSR China Qingdao Sifang Locomotive & Rolling Stock với vận tốc tối đa 480 km/h và sức chở 494 hành khác, nối liền Thượng Hải với Nam Kinh và Hàng Châu.
1. CRH380A, Trung Quốc: Đoàn tàu này được lắp đặt bởi CSR China Qingdao Sifang Locomotive & Rolling Stock với vận tốc tối đa 480 km/h và sức chở 494 hành khác, nối liền Thượng Hải với Nam Kinh và Hàng Châu.

Bạn có thể quan tâm

Đánh giá Hyundai Tucson: Khi cảm giác lái không còn "mờ nhạt"

Đánh giá Hyundai Tucson: Khi cảm giác lái không còn "mờ nhạt"

iPhone màn lớn giá giảm gần chục triệu nhưng hiệu năng không giảm nhiều

iPhone màn lớn giá giảm gần chục triệu nhưng hiệu năng không giảm nhiều

Giá vàng tăng mạnh, bất ngờ doanh thu công ty vàng của nữ đại gia Cao Thị Ngọc Dung

Đông Phương Art: Khi nghệ thuật sơn mài được “may đo” theo dấu ấn cá nhân

Ghế gaming AndaSeat chính thức có nhà phân phối tại thị trường Việt Nam

Xăng sinh học E10 sắp bán thí điểm từ 1/8 có làm hư hại xe như lời đồn?

Sở hữu "kho tiền" hơn 41.400 tỷ đồng, Viettel Global kinh doanh ra sao?

U23 Việt Nam thăng hoa từ "bóng chết": Thầy Kim "mát tay" như Arteta của Arsenal

Apple phát hành iOS 18.6, người dùng nên cập nhật ngay

Honda ra mắt xe điện mini mới công suất 63 mã lực, phạm vi 245 km

Moscow phản ứng về đề xuất Mỹ chi 15 tỷ USD mua quần đảo Nga

Tên lửa Nga đánh trúng trại huấn luyện Ukraine, 21 binh sĩ thương vong

Top tin bài hot nhất

Loạt xe Jeep nâng cấp có mặt tại trung tâm TP.HCM thu hút người đi đường

30/07/2025 06:52

Ô tô sản xuất tại Nhật bị áp thuế nhập khẩu 15% thuế đối ứng khi vào Mỹ

30/07/2025 07:52

Tên lửa Nga đánh trúng trại huấn luyện Ukraine, 21 binh sĩ thương vong

30/07/2025 07:52

Binh sĩ Ukraine dùng dụng cụ đánh cá đối phó UAV Nga

29/07/2025 17:52

Hệ sinh thái doanh nghiệp triệu đô của Lý Nhã Kỳ

29/07/2025 17:52

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status