Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Toàn cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui

27/08/2023 13:54

Nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây.

Theo Viết Niệm/Dân Việt
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP.Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP.Hà Nội vừa giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Hầm chui tại nút giao Cổ Linh được xây dựng theo hướng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm quận Long Biên.
Hầm chui tại nút giao Cổ Linh được xây dựng theo hướng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm quận Long Biên.
Bình thường lưu lượng giao thông di chuyển qua đây rất đông, dự báo sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào cuối tháng 9, ùn tắc tại đây còn phức tạp hơn.
Bình thường lưu lượng giao thông di chuyển qua đây rất đông, dự báo sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào cuối tháng 9, ùn tắc tại đây còn phức tạp hơn.
Phương tiện giao thông qua nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung.
Phương tiện giao thông qua nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung.
Được biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Được biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Theo đó, hầm chui này được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy là hầm trực thông. Hầm được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.
Theo đó, hầm chui này được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy là hầm trực thông. Hầm được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Để xây hầm và cải tạo lại hệ thống thoát nước, một phần vỉa hè, dải phân cách, thảm cỏ tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xén một phần.
Để xây hầm và cải tạo lại hệ thống thoát nước, một phần vỉa hè, dải phân cách, thảm cỏ tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xén một phần.
Tổng mức đầu tư dự án được tính toán khoảng từ 500 đến 700 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024. Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.
Tổng mức đầu tư dự án được tính toán khoảng từ 500 đến 700 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024. Hồ sơ và thông số thiết kế hầm và chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân.
Việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh Tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh tuy cả 2 giai đoạn, dự án đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến đầu cầu Vĩnh tuy và hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.
Việc đầu tư xây dựng hầm chui theo hướng dọc đường dẫn cầu Vĩnh Tuy để hoàn chỉnh nút giao Cổ Linh là cấp thiết góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, phát huy hiệu quả dự án cầu Vĩnh tuy cả 2 giai đoạn, dự án đường Vành đai 2 trên cao, dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến đầu cầu Vĩnh tuy và hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status