Mời độc giả xem video khoảnh khắc khoan thành công đường hầm thứ 2:
Đón đầu đào TBM sau gần năm tháng khoan ngầm thành công đường hầm thứ hai, phía Tây của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Sáng nay (29/6), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM tổ chức đón đầu đào TBM sau gần năm tháng khoan ngầm đường hầm thứ hai, phía Tây của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Đúng 9h, công nhân, kỹ sư của Ban Quản lý đường sắt đô thị TP và Liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) vui mừng đón đầu đào TBM về đến ga Nhà hát TP.
|
Đúng 9h ngày 29/6, công nhân, kỹ sư của Ban Quản lý đường sắt đô thì TP và Liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) vui mừng đón đầu đào TBM về đến ga Nhà hát TP. |
Đường hầm thứ hai, phía Tây của tuyến metro số 1 bắt đầu khoan ngầm từ ngày 26/1. Đường hầm đi từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP dài 781 m, đường kính mũi đào 6,79 m, độ sâu của đáy dưới của đường hầm là hơn 15 m.
Theo ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đường sắt đô thị TP), sau gần năm tháng thi công đã có hơn 371.000 giờ lao động an toàn, tổng số vỏ hầm đã được sản xuất và lắp đặt là 7.800 tấm.
“Trong quá trình thi công các đường hầm, việc quan trắc, giám sát biến động địa chất và định vị chính xác, điều chỉnh bước đi của từng mét mũi đào TBM đã được thực hiện nghiêm ngặt. Do đó, sau khi khoan thành công 2 đường hầm, qua quan sát, giám định, các công trình nổi tiếng bên trên như Nhà hát TP, khách sạn Caraven, Continental... hoàn toàn không bị ảnh hưởng”, ông Hòa thông tin.
Được biết, sau khi khoan xong đường hầm thứ 2 phía Tây, các đơn vị thi công sẽ tiến hành đổ bê tông đường chạy tàu, lắp đặt hệ thống ray, thông tin tín hiệu, hoàn thiện nhà ga và các tầng đón, trả khách....Trước đó, ngày 31/10/2017, đường hầm Bến Thành - Suối Tiên phía Đông đã được hoàn thành.