Những thực phẩm không nên ăn trước khi ngủ

Dù có thèm đến mấy bạn cũng không nên ăn những thực phẩm như mì tôm, thực phẩm chế biến sẵn, bông cải xanh... trước khi đi ngủ kẻo “thức trắng đêm” vì mất ngủ.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”
    Bạc hà: Mặc dù bạc hà có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nó lại có thể khiến bạn mất ngủ. Vì vậy, nếu bạn có thói quen nhai kẹo cao su sau bữa tối để làm mới hơi thở hoặc uống trà bạc hà để làm dịu thần kinh thì tốt hơn bạn nên bỏ thói quen này nếu bạn muốn ngủ ngon hơn.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-2
    Bông cải xanh: Hầu hết các loại rau, đặc biệt là bông cải xanh, bắp cải, cà rốt và súp lơ, có lượng chất xơ không hòa tan cao di chuyển chậm qua hệ thống tiêu hóa. Vì vậy, đây là thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ, cơ thể bạn sẽ phải hoạt động để tiêu hóa chúng trong khi bạn đang cố gắng ngủ ngon.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-3
    Hành tây có thể gây chướng bụng và đầy hơi vì chúng chứa chất xơ hòa tan gọi là fructans. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn muốn ngủ ngon, hãy đảm bảo rằng bữa tối không chứa nhiều hành tây.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-4
    Các loại hạt là một bữa ăn nhẹ buổi tối hoàn hảo của nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn món này trước khi đi ngủ vì nó cung cấp các dạng năng lượng tự nhiên mà bạn không cần vào ban đêm.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-5
    Các loại thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, pizza và xúc xích chứa hàm lượng cao tyramine, một axit amin giúp sản sinh ra chất kích thích não norepinephrine. Ngoài ra, chúng thường có hàm lượng chất béo và protein được tiêu hóa rất chậm. Vì vậy, nếu bạn ăn thịt xông khói ngay trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái và khó ngủ vì não và dạ dày của bạn vẫn sẽ hoạt động.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-6
    Thức ăn cay cũng có thể làm hỏng giấc ngủ bạn bằng cách gây ra chứng ợ nóng trong cổ họng. Cùng với các vấn đề tiêu hóa, thức ăn cay làm tăng nhiệt độ cơ thể, điều này có thể làm tăng nguy cơ thức giấc vào ban đêm.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-7
    Kem có thể phá vỡ giấc ngủ của bạn. Điều này được giải thích bởi lượng chất béo cao chứa trong kem được tiêu hóa với tốc độ rất chậm trong dạ dày. Vì vậy, thay vì kem ngọt và béo, tốt hơn nên ăn một ít sữa chua hoặc sữa không béo.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-8
    Socola đen cũng có thể gây mất ngủ bởi vì nó chứa caffeine. Một nguyên tắc chung là socola càng đậm thì càng chứa nhiều caffeine. Vì vậy, nếu vẫn thèm đồ ngọt thì bạn có thể ăn socola trắng thay vì loại đen.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-9
    Trà xanh: Cùng với caffeine, trà xanh chứa các chất kích thích như theobromine và theophylline có thể gây nhịp tim nhanh và cảm giác căng thẳng và lo âu.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-10
    Nước: Nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi ngủ, bạn sẽ phải thức đi tiểu nhiều lần vào ban đêm. Tốt nhất là bạn nên giảm lượng nước uống ít nhất 90 phút trước khi đi ngủ.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-11
    Cần tây là loại rau lợi tiểu. Do đó, bạn tránh ăn cần tây trong bữa tối để có giấc ngủ trọn vẹn và không bị thức giấc giữa chừng.
  • Nhung thuc pham khong nen an truoc khi ngu keo “thuc trang dem”-Hinh-12
    Mì chứa nhiều carbohydrate, sau khi ăn sẽ chuyển thành chất béo gây đầy bụng, béo phì. Ngoài ra, hầu hết các loại mì đều khiến cơ thể có chỉ số đường huyết cao, giấc ngủ không ngon, dễ thức giấc giữa chừng. Ảnh: Internet, BS.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN