COVID-19 bùng phát, giường bệnh các-tông chuyển thành quan tài

Trước tình trạng thiếu giường và quan tài khi dịch COVID-19 bùng phát ở Ecuador, một công ty quảng cáo ở Colombia đã giới thiệu sản phẩm mới của họ là những chiếc giường các-tông có thể chuyển đổi thành quan tài.
COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai
 Theo Daily Mail ngày 10/5, công ty quảng cáo ABC Displays tại Colombia đã tạo ra những chiếc giường bệnh làm từ bìa các-tông với thanh chắn kim loại chắc chắn. Đáng chú ý, chiếc giường đặc biệt này có thể "biến" thành quan tài trong trường hợp bệnh nhân tử vong. (Nguồn ảnh: Daily Mail/Reuters/AP)

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-2
Giám đốc công ty ABC Displays Rodolfo Gómez cho biết, ý tưởng tạo ra những chiếc giường "2 trong 1" này ra đời sau khi ông chứng kiến những gì xảy ra ở Ecuador và muốn tìm cách giúp đỡ. 

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-3
 Được biết, nhiều gia đình ở thành phố Guayaquil của Ecuador đã phải để thi thể của người thân quá cố trong nhà nhiều ngày khi đại dịch COVID-19 hoành hành.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-4
 Nhiều người không thể mua quan tài gỗ nên họ phải sử dụng thùng các-tông được tặng làm quan tài thay thế. "Nhiều người nghèo không thể trả tiền mua quan tài", Gomez nói.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-5
 Những chiếc giường các-tông đặc biệt này có thể chịu được sức nặng lên tới 150 kg và có giá khoảng 85 USD/chiếc.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-6
 Tuy nhiên, bác sĩ cảnh báo rằng, các thi thể cần được đặt vào túi kín trước khi đưa vào trong quan tài các-tông này để tránh lây lan virus.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-7
 Gómez cho biết thêm ông đã làm việc với một phòng khám tư nhân về thiết kế của chiếc giường. Ông hy vọng sản phẩm này sẽ được sử dụng tại các phòng khám khẩn cấp nếu thiếu giường bệnh.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-8
 Mặc dù vậy, cho đến nay, chưa có dấu hiệu cho thấy chiếc giường đặc biệt này sẽ được đưa vào sử dụng, và chưa có đơn đặt hàng nào.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-9
 Ecuador là một trong những nước ở khu vực Mỹ Latinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Tính đến ngày 11/5, Ecuador ghi nhận hơn 29.500 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó hơn 2.100 người đã tử vong.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-10
 Ecuador quyết định phong tỏa toàn quốc kể từ giữa tháng 3/2020 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-11
 Chính phủ Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì COVID-19, yêu cầu người dân ở trong nhà, trừ khi ra ngoài mua thực phẩm, thuốc men hoặc đi làm.

COVID-19 bung phat, giuong benh cac-tong chuyen thanh quan tai-Hinh-12
 Guayaquil, thủ phủ tỉnh Guayas, là nơi có nhiều người nhiễm COVID-19 nhất ở Ecuador. Tình trạng quá tải tại các bệnh viện và nhà xác trong thành phố này đã buộc nhiều gia đình phải để thi thể người thân trong nhà.

Mời độc giả xem thêm video: Tài xế ở Trung Quốc lắp tấm màn nhựa ngăn cách với hành khách trên xe trong mùa dịch COVID-19 (Nguồn video: VTV24)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN