Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiết lộ những bí mật về nghề phi công

30/06/2020 20:05

(VietnamDaily) -  Phi công bị cấm mang những thứ gây xao nhãng vào buồng lái như tạp chí, báo, máy nghe nhạc... Vì vậy, họ chỉ có thể trò chuyện với nhau để giải trí.

Hoàng Minh (theo Mentalfloss)

Tiết lộ 'bảo bối' giúp phi công phát xít Đức sống sót khi bị bắn rơi xuống biển

Vietnam Airlines đang thuê phi công nước nào?

Cha dượng bạo hành dã man bé gái 4 tuổi ở Sài Gòn khai gì?

Thực phẩm BVSK Nutri Taller A+ quảng cáo sai sự thật, lừa người tiêu dùng

Bóng hồng làng golf từng bị 'khủng bố' vì quá gợi cảm

 Phi công có thể đi máy bay miễn phí với mục đích cá nhân nhưng họ phải chờ xem hãng bay có ghế dư ra hay không. Và nếu một nhân viên hành lý có thâm niên làm việc lâu hơn phi công sẽ được ưu tiên hơn. Vì vậy, các phi công thường tự mua vé cho mình và gia đình khi vi vu đó đây.
Phi công có thể đi máy bay miễn phí với mục đích cá nhân nhưng họ phải chờ xem hãng bay có ghế dư ra hay không. Và nếu một nhân viên hành lý có thâm niên làm việc lâu hơn phi công sẽ được ưu tiên hơn. Vì vậy, các phi công thường tự mua vé cho mình và gia đình khi vi vu đó đây.
Phi công bị cấm mang những thứ gây xao nhãng vào buồng lái, bao gồm tạp chí, báo, máy nghe nhạc... Trò tiêu khiển duy nhất trong buồng lái là trò chuyện với nhau.
Phi công bị cấm mang những thứ gây xao nhãng vào buồng lái, bao gồm tạp chí, báo, máy nghe nhạc... Trò tiêu khiển duy nhất trong buồng lái là trò chuyện với nhau.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) không cho phép phi công ngủ trong buồng lái. Bù lại đã có các quy định khác nhằm đảm bảo sự tỉnh táo cho phi công. chẳng hạn, khi hết ca, mỗi giấc ngủ của phi công sẽ kéo dài ít nhất 8 tiếng, và thời gian làm việc không quá 30 tiếng/tuần.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) không cho phép phi công ngủ trong buồng lái. Bù lại đã có các quy định khác nhằm đảm bảo sự tỉnh táo cho phi công. chẳng hạn, khi hết ca, mỗi giấc ngủ của phi công sẽ kéo dài ít nhất 8 tiếng, và thời gian làm việc không quá 30 tiếng/tuần.
Ở Mỹ, hành khách sẽ được tham quan buồng lái khi cửa máy bay chưa đóng lại. Thậm chí phi công còn sẵn lòng mời những hành khách căng thẳng hay tụi nhỏ một "tour" tham quan chớp nhoáng.
Ở Mỹ, hành khách sẽ được tham quan buồng lái khi cửa máy bay chưa đóng lại. Thậm chí phi công còn sẵn lòng mời những hành khách căng thẳng hay tụi nhỏ một "tour" tham quan chớp nhoáng.
Trong buồng lái luôn có một chiếc ghế dư ra. Nó có thể gấp gọn vào khi không cần đến. Chiếc ghế này dành cho giám sát viên hay phi công tập sự. Thi thoảng phi công cũng ngồi vào đó để dựa lưng đôi chút.
Trong buồng lái luôn có một chiếc ghế dư ra. Nó có thể gấp gọn vào khi không cần đến. Chiếc ghế này dành cho giám sát viên hay phi công tập sự. Thi thoảng phi công cũng ngồi vào đó để dựa lưng đôi chút.
Có thể bạn cho rằng cơ trưởng là người quan trọng nhất, những người khác có hay không cũng được. Thực tế, phi công phụ cũng giỏi giang không kém. Chỉ là họ có thời gian bay ít hơn mà thôi.
Có thể bạn cho rằng cơ trưởng là người quan trọng nhất, những người khác có hay không cũng được. Thực tế, phi công phụ cũng giỏi giang không kém. Chỉ là họ có thời gian bay ít hơn mà thôi.
Ngày nay, trên những chiếc máy bay hiện đại luôn có chế độ bay tự động. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phi công được nghỉ ngơi. Có thể phi công không chạm vào tay lái nhiều như trong quá khứ, nhưng họ vẫn là người điều khiển máy bay.
Ngày nay, trên những chiếc máy bay hiện đại luôn có chế độ bay tự động. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phi công được nghỉ ngơi. Có thể phi công không chạm vào tay lái nhiều như trong quá khứ, nhưng họ vẫn là người điều khiển máy bay.
Dù có nhiều quy định về thời gian nghỉ ngơi nhưng với phi công từng đó chưa đủ. Họ vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi trong buồn lái và đôi khi không có thời gian để ăn.
Dù có nhiều quy định về thời gian nghỉ ngơi nhưng với phi công từng đó chưa đủ. Họ vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi trong buồn lái và đôi khi không có thời gian để ăn.
Trong khi nhiều kĩ thuật lái khác đã có máy tính hỗ trợ, việc hạ cánh vẫn còn phụ thuộc nhiều vào "tay lái lụa" của phi công.
Trong khi nhiều kĩ thuật lái khác đã có máy tính hỗ trợ, việc hạ cánh vẫn còn phụ thuộc nhiều vào "tay lái lụa" của phi công.
Công việc này đòi hỏi nhiều trí tuệ nên rất được phi công yêu thích. Trình độ của họ được thể hiện thông qua chuyện hạ cánh êm hay không. Nguồn ảnh: Getty.
Công việc này đòi hỏi nhiều trí tuệ nên rất được phi công yêu thích. Trình độ của họ được thể hiện thông qua chuyện hạ cánh êm hay không. Nguồn ảnh: Getty.
Video: 117 phi công xin nghỉ ốm: TGĐ Vietnam Airlines lên tiếng. Nguồn: VTC14

Top tin bài hot nhất

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

16/05/2025 14:02
Cty Kỹ thuật Á Châu và những gói thầu tại cấp nước Đồng Nai

Cty Kỹ thuật Á Châu và những gói thầu tại cấp nước Đồng Nai

11/05/2025 17:00
Mẹo đơn giản phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng mắt thường

Mẹo đơn giản phân biệt hàng giả, hàng nhái bằng mắt thường

15/05/2025 20:02
Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

16/05/2025 20:02
Vàng nhẫn SJC, DOJI và Bảo Tín Minh Châu giảm sâu trong sáng nay

Vàng nhẫn SJC, DOJI và Bảo Tín Minh Châu giảm sâu trong sáng nay

28/04/2025 15:26

Bạn có thể quan tâm

Kiến Gia Hưng trúng gói sửa chữa công trình thủy lợi 4,5 tỷ

Kiến Gia Hưng trúng gói sửa chữa công trình thủy lợi 4,5 tỷ

TP HCM: Cty 8868 thực hiện duy tu tại An Thới Đông, Lý Nhơn

TP HCM: Cty 8868 thực hiện duy tu tại An Thới Đông, Lý Nhơn

Kỹ thuật Á Châu được Cấp nước Long An chỉ định 5/7 gói thầu

Kỹ thuật Á Châu được Cấp nước Long An chỉ định 5/7 gói thầu

Ai trúng gói thầu xây trụ sở văn phòng cho GENCO3 ?

Ai trúng gói thầu xây trụ sở văn phòng cho GENCO3 ?

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Rau dại hơn 1 triệu đồng/kg muốn mua không dễ

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

Giật mình khoai lang Nhật xách tay gần triệu đồng/kg

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status