Thương hiệu bánh trung thu “vang bóng một thời” sống sao giữa đại dịch?

(Kiến Thức) - Trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, nhiều doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu khó hoàn thành được mục tiêu kinh doanh đã đề ra trong năm 2021.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Trung thu, nhưng các góc phố, vỉa hè đã hoàn toàn vắng bóng những cửa hàng, kiot bánh trung thu rực rỡ sắc màu như mọi năm trước.
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giãn cách xã hội, các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu phải tìm nhiều cách thích nghi với hoàn cảnh mới.
Trong 5 công ty bánh kẹo niêm yết trên sàn chứng khoán có kinh doanh bánh trung thu, Kido là doanh nghiệp duy nhất quyết định gác lại kế hoạch mùa trăng rằm.
4 doanh nghiệp còn lại là CTCP Bibica (BBC), CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA), CTCP Thực phẩm Hữu Nghị (HNF), CTCP Bánh kẹo Hải Hà (HHC), đều đã tung ra thị trường sản phẩm cho mùa bánh trung thu 2021. Nhiều doanh nghiệp đưa bánh trung thu lên sàn thương mại điện tử, điều ít thấy trước đây.
Kido dừng sản xuất bánh trung thu
Năm 2020, CTCP Tập đoàn Kido (KDC), trước đây là Kinh đô mới tái khởi động vụ trung thu đầu tiên vưới thương hiệu Kingdom. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh, đã tạm ngưng sản xuất dòng bánh này.
Thuong hieu banh trung thu “vang bong mot thoi” song sao giua dai dich?
 Kido dừng sản xuất bánh trung thu năm nay. Ảnh: Kido
Mùa trung thu đầu tiên trở lại thị trường sau 5 năm vắng bóng, quý 3/2020, KDC ghi nhận doanh thu tăng 24,8 % so với cùng kỳ năm trước, đạt 2.315 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hơn 120 tỷ đồng, cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2019. Mảng bánh trung thu tạo thêm nguồn thu cho KDC, bên cạnh đóng góp chính của mảng dầu ăn.
6 tháng đầu năm 2021, Kido ghi nhận doanh thu thuần đạt 4.898 tỷ đồng, tăng 34% so với kết quả cùng kỳ năm trước (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%). Trong đó, doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 36% và ngành hàng thực phẩm tăng 22%. Mảng dầu ăn đóng góp tới 83% tổng doanh thu của KDC.
Bibica báo lãi quý II thấp nhất trong 9 năm gần đây
Thuong hieu banh trung thu “vang bong mot thoi” song sao giua dai dich?-Hinh-2
Ảnh: Bibica 
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, CTCP Bibica (mã chứng khoán: BBC) ghi nhận lãi ròng đạt 104 triệu đồng, giảm khoảng 99,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận quý thấp nhất trong 9 năm qua kể từ quý II/2012 của Bibica.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Công ty đạt 520,2 tỷ đồng, tăng 38%; lợi nhuận sau thuế đạt 7,57 tỷ đồng, giảm 85% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với kế hoạch năm 2021, Bibica mới hoàn thành 26% chỉ tiêu doanh thu và 7,6% chỉ tiêu lợi nhuận năm.
Lợi nhuận CTCP Bánh kẹo Hải Hà "tượng trưng"
Theo báo cáo tài chính đã soát xét của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà (mã HHC, sàn HNX), doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ nửa đầu năm 2021 đạt 327 tỷ đồng, nhỉnh hơn chút ít so với mức 324 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.
Thuong hieu banh trung thu “vang bong mot thoi” song sao giua dai dich?-Hinh-3
 Bánh trung thu Hải Hà. Ảnh: Haiha
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 200 triệu đồng, một con số vừa đủ để không bị rơi vào thua lỗ. Trước đó, lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2020 của công ty cũng ở tình trạng tương tự với kết quả 188 triệu đồng.
Mức lợi nhuận ở cả 2 kỳ kế toán nửa đầu năm 2020 và 2021 theo đó chỉ mang tính tượng trưng so với vốn chủ sở hữu 469 tỷ đồng tại thời điểm cuối tháng 6/2020 và mức 450 tỷ đồng tại thời điểm giữa năm 2021.
Hữu Nghị hoàn thành 45% chỉ tiêu lợi nhuận
Trong khi đó, 6 tháng đầu năm, CTCP Thực phẩm Hữu Nghị (HNF) hoàn thành được 45% chỉ tiêu lợi nhuận, lãi ròng 18 tỷ đồng.
Tuy nhiên, cổ phiếu này mất giá hơn 21% kể từ đầu năm, nhiều phiên không có thanh khoản. Đóng cửa phiên 27/8, HNF giữ giá 19.500 đồng/ cổ phiếu.
Lợi nhuận sau thuế của Bảo Ngọc đạt 30,9 tỷ đồng
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, CTCP Đầu tư sản xuất Bảo Ngọc ghi nhận doanh thu thuần đạt 526,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 30,9 tỷ đồng, đều tăng gấp 4,3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tại ngày 30/6/2021, tổng tài sản của BNA đạt 545,6 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu ở mức 180 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt 73% và 13,3% so với đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lên tới 84,6 tỷ đồng.

Hơn 6 triệu đồng một hộp bánh Trung thu 5 sao

Mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, các khách sạn 5 sao vẫn giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp có giá tiền triệu và nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng.

Để kỷ niệm 120 năm hiện diện tại Việt Nam, Sofitel Legend Metropole Hanoi ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu đặc biệt do các đầu bếp khách sạn làm thủ công, không chất bảo quản.

Trong đó, hộp VIP 6 bánh 100 g kèm một bánh đặc biệt 250 g và một hộp trà sen được bày bán ở mức giá 4,66 triệu đồng. Tùy chọn tương tự, sản phẩm với hộp sơn mài thậm chí có giá lên đến 6,06 triệu đồng.

Bánh trung thu "đổ bộ" sôi động chợ online mùa COVID-19

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm nay thị trường bánh trung thu truyền thống không còn được sôi động như mọi năm. Thay vào đó, trên các sàn thương mại điện tử,  trang mạng xã hội, bánh trung thu được rao bán rầm rộ. 
 

Mọi năm, cứ đến khoảng thời gian này, đường phố lại trở nên nhộn nhịp, huyên náo và màu sắc hơn bởi sự xuất hiện của những quầy hàng bánh trung thu...Tuy nhiên, năm nay vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, không khí mua sắm những ngày cận kề Tết Trung thu 2021 không còn nhộn nhịp như trước.
Đa dạng chủ loại và giá