Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Thương binh “liều” tự chế hai trực thăng chơi

18/02/2014 14:15

Tay nghề cao, cộng với đam mê, rất thích “trị những ca khó”... cái tên Bùi Hiển được người trong ngành cơ khí biết đến nhiều hơn khi ông tự mày mò làm trực thăng.

Theo Lao Động
Bùi Hiển - người thương binh lục tuần vẫn ngày ngày mày mò chế tạo trực thăng để thế hệ con cháu mai sau noi gương mà học hỏi niềm đam mê của mình.
Bùi Hiển - người thương binh lục tuần vẫn ngày ngày mày mò chế tạo trực thăng để thế hệ con cháu mai sau noi gương mà học hỏi niềm đam mê của mình.
Chiếc máy bay đầu tiên ra đời năm 2012, ông Hiền chưa hài lòng vì còn nhiều hạn chế ở động cơ, hộp số. Lại nhập máy từ nước ngoài về rồi tiếp tục tự tay lắp ráp, mày mò, ông chuẩn bị cho ra đời tiếp thêm một chiếc nữa để thỏa mãn niềm đam mê.
Chiếc máy bay đầu tiên ra đời năm 2012, ông Hiền chưa hài lòng vì còn nhiều hạn chế ở động cơ, hộp số. Lại nhập máy từ nước ngoài về rồi tiếp tục tự tay lắp ráp, mày mò, ông chuẩn bị cho ra đời tiếp thêm một chiếc nữa để thỏa mãn niềm đam mê.
Kiểu dáng hiện đại, khung cabin bằng hợp kim nhôm...
Kiểu dáng hiện đại, khung cabin bằng hợp kim nhôm...
Lần này ông làm cánh quạt hai lá bằng inox.
Lần này ông làm cánh quạt hai lá bằng inox.
Mấy ngày nay, ông lại cặm cụi để hoàn thiện sản phẩm của mình.
Mấy ngày nay, ông lại cặm cụi để hoàn thiện sản phẩm của mình.
Cánh quạt cân bằng ở đuôi.
Cánh quạt cân bằng ở đuôi.
Trục Rotor chính.
Trục Rotor chính.
Máy bay sẽ có 1 ghế ngồi để phi công điều khiển với cần điều khiển hộp số, cần điều khiển cân bằng, tốc độ, di chuyển.
Máy bay sẽ có 1 ghế ngồi để phi công điều khiển với cần điều khiển hộp số, cần điều khiển cân bằng, tốc độ, di chuyển.
Ông nói rằng ông chế tạo theo mẫu máy bay thể thao, siêu nhẹ để phục vụ dân sinh.
Ông nói rằng ông chế tạo theo mẫu máy bay thể thao, siêu nhẹ để phục vụ dân sinh.
Mặt trước của chiếc máy bay "made by Bùi Hiển" thứ hai mà ông chuẩn bị cho ra đời.
Mặt trước của chiếc máy bay "made by Bùi Hiển" thứ hai mà ông chuẩn bị cho ra đời.
Tuy năm nay đã lục tuần, người thương binh này lại tiếp tục nuôi ước mơ một ngày nào đó, những chiếc máy bay do tự tay ông làm ra sẽ tung cánh trên bầu trời quê hương. Dẫu chặng đường thực hiện mơ ước còn lắm gian truân, nhưng ông vẫn khẳng định “sẽ làm khi nào được thì thôi”.
Tuy năm nay đã lục tuần, người thương binh này lại tiếp tục nuôi ước mơ một ngày nào đó, những chiếc máy bay do tự tay ông làm ra sẽ tung cánh trên bầu trời quê hương. Dẫu chặng đường thực hiện mơ ước còn lắm gian truân, nhưng ông vẫn khẳng định “sẽ làm khi nào được thì thôi”.
Trước đó, tháng 3/2012, chiếc máy bay trực thăng đầu tiên được ông cho ra đời và đã bay thử trong xưởng thành công.
Trước đó, tháng 3/2012, chiếc máy bay trực thăng đầu tiên được ông cho ra đời và đã bay thử trong xưởng thành công.
Chiếc máy bay đó, ông chế tạo theo kiểu có hai cánh quạt đồng trục, mỗi cánh có 2 lá, kết cấu đơn giản với động cơ được lấy ra từ chiếc môtô nước có công suất 102 mã lực.
Chiếc máy bay đó, ông chế tạo theo kiểu có hai cánh quạt đồng trục, mỗi cánh có 2 lá, kết cấu đơn giản với động cơ được lấy ra từ chiếc môtô nước có công suất 102 mã lực.
Do hộp số lấy từ ôtô nên ông không dám cho bay thử lâu vì sợ nóng, sẽ không an toàn. Từ đó, ông bắt đầu chế tạo chiếc thứ hai với động cơ chuyên dụng dùng cho máy bay như ở trên.
Do hộp số lấy từ ôtô nên ông không dám cho bay thử lâu vì sợ nóng, sẽ không an toàn. Từ đó, ông bắt đầu chế tạo chiếc thứ hai với động cơ chuyên dụng dùng cho máy bay như ở trên.
Tuy nổi tiếng với việc chế tạo máy bay trực thăng, nhưng nguồn thu chủ yếu của xưởng là sửa chữa máy thủy của canô, tàu thuyền.
Tuy nổi tiếng với việc chế tạo máy bay trực thăng, nhưng nguồn thu chủ yếu của xưởng là sửa chữa máy thủy của canô, tàu thuyền.
Những xe chuyên dùng, khó có chỗ nào sửa được thì ông xưởng ông là nơi được tin tưởng giao phó.
Những xe chuyên dùng, khó có chỗ nào sửa được thì ông xưởng ông là nơi được tin tưởng giao phó.

Bạn có thể quan tâm

Tin mới nhất bóng đá tối 10/9: Barcelona chưa thể sử dụng Nou Camp

Apple Watch Series 11 và Watch SE 3 chính thức trình làng

ĐT Anh đại thắng "5 sao", HLV Tuchel khen ngợi Guehi và sao Nottingham Forest

Thế giới 24h: Israel không kích, Houthi chống lại bằng tên lửa

Thế giới 24h: Israel không kích, Houthi chống lại bằng tên lửa

Ông chủ của công ty BĐS kín tiếng có tổng tài sản hơn 54.000 tỷ đồng là ai?

Ngất ngây Ronaldo ghi bàn 943 giúp Bồ Đào Nha ngược dòng, lập thêm kỷ lục khủng

Haaland ghi "bàn tay nhỏ", Na Uy vùi dập đối thủ 11-1

Video bóng đá Pháp - Iceland: Dấu ấn Mbappe, ngược dòng khó nhọc (Vòng loại World Cup)

Apple ra mắt iPhone Air: Mỏng chỉ 5.6mm, camera đơn 48MP, chip A19 Pro

iPhone 17 ra mắt, có màn hình 120Hz, chip A19, màu mới

U23 Việt Nam toàn thắng U23 châu Á: Chạy đà hoàn hảo cho SEA Games, thầy Kim cao tay

U23 Indonesia hụt vé dự giải U23 châu Á: Báo giới và fan đồng loạt chê phong trào "Hà Lan hóa"

Top tin bài hot nhất

Tin mới nhất bóng đá tối 10/9: Barcelona chưa thể sử dụng Nou Camp

10/09/2025 04:36

Apple Watch Series 11 và Watch SE 3 chính thức trình làng

10/09/2025 04:22
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status