Thông điệp truyền cảm hứng về lối sống khoẻ mạnh, hướng đến cộng đồng

Dù cuộc sống có xáo trộn vì dịch bệnh, nhưng các hoạt động nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần vẫn được người người, nhà nhà thực hiện bằng nhiều cách.

Khỏe mạnh mùa dịch - chuẩn mẹ bỉm sữa hay theo cách của gen Z?

Nâng cao sức khỏe qua việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng, khoa học, an toàn thực phẩm… là chuyện ai cũng biết. Các mẹ lại càng hiểu điều này rõ nhất vì họ thường là người chăm lo bữa ăn cho cả nhà. Chuyện đi chợ, nấu ăn trước đây ngày nào cũng làm, thế mà giờ thật đau đầu vì mùa giãn cách “ập đến”, các khu chợ đóng cửa, mọi người hạn chế ra đường, hạn chế tiếp xúc…

Rất nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh mới, chị Châu Thanh Thanh (quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ về cách mình chăm lo bữa ăn, dinh dưỡng cho gia đình. Ngoài việc lên kế hoạch đi mua thực phẩm sao cho nhanh gọn, liệt kê trước các món đồ cần thiết, ưu tiên đồ có thể cất trữ được dài ngày, thì chị còn tận dụng khoảng sân nhỏ để trồng mấy chậu rau xanh. Ngoài ra, theo chị, việc phải ứng biến để làm các món ăn ngon với những nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng rất thú vị, thay vì như trước đây, đi chợ dễ dàng nên cứ mua nhiều rồi lại quên không dùng đến…

“Ngoài bữa ăn chính đủ chất, tủ lạnh nhà mình luôn có sẵn sữa và trái cây để các con bổ sung thêm dinh dưỡng, vitamin. Sữa thì mình đặt hàng online nên cũng rất tiện. Nhà mình duy trì việc uống 1 đến 2 hộp sữa mỗi ngày, thi thoảng hai mẹ con cùng trổ tài làm sinh tố, mứt hay sữa chua trộn với các loại trái cây rồi chia sẻ lên Facebook với bạn bè các món lạ lạ, cũng rất vui”, chị Thanh vui vẻ kể lại.

Thong diep truyen cam hung ve loi song khoe manh, huong den cong dong

 Những bữa cơm gia đình thơm ngon, vui vẻ của nhà chị Thanh Thanh “mùa giãn cách” thường được chị chia sẻ trên Facebook cá nhân

Nếu chia sẻ của các mẹ thường xoay quanh các bữa ăn, thì sống khỏe mạnh với gen Z có vẻ thiên về chủ đề thể dục, thể thao. Khi phòng gym, công viên đều đóng cửa, các bạn trẻ vẫn sáng tạo ra nhiều cách để vận động tại nhà. Thậm chí nhiều bạn còn chọn hình thức tập thể dục là dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa hết sức vui nhộn…

Bạn Nhung Hoàng (quận 1, TP.HCM) là một bạn trẻ tích cực chia sẻ trên trang cá nhân về việc tập thể dục, vận động tại nhà khi tham gia chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”. “Vài hôm đầu, ở trong nhà suốt cứ thấy ù lì, uể oải. Mình nảy ra ý rủ cả hội bạn tập thể dục trực tuyến. Mỗi người được phân công tìm bài tập để cho cả nhóm tập theo. Tập theo nhóm nên không lười biếng “trốn” được. Mình khỏe, mọi người cũng khỏe, vui mà rất hiệu quả nha.” - Nhung Hoàng chia sẻ.

Thong diep truyen cam hung ve loi song khoe manh, huong den cong dong-Hinh-2

Facebooker Nhung Hoàng trong buổi tập thể dục “online” cùng hội bạn thân tại nhà

Trong không khí người người tập luyện tại nhà để nâng cao sức khỏe, nhiều “chiến sĩ nam” và “chiến sĩ nữ” từ các đoàn thanh niên đã đăng tải rất nhiều clip tập thể dục như nâng cao đùi, squat, nhảy dây... Đó là cách các bạn chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ tại nhiều tỉnh thành hưởng ứng chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” trên mạng xã hội. Các bài đăng đều kèm theo hashtag #VinamilkcungVietNamkhoemanh #VaccineCovid19chotreem để vừa khuyến khích tập luyện, khỏe mạnh, vừa đóng góp cho cộng đồng thông qua chương trình này.

Thong diep truyen cam hung ve loi song khoe manh, huong den cong dong-Hinh-3

Các chiến sĩ Hoa Phượng Đỏ hưởng ứng chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đầy hăng say

Lạc quan, tích cực - từ nơi tuyến đầu đến cuộc sống đời thường

Trong những ngày mà Covid-19 đang gieo “nốt trầm” ở nhiều nơi, chính từ nơi tuyến đầu, có một nguồn cảm hứng mạnh mẽ về sự tích cực, lạc quan được lan tỏa. Đó là chàng bác sĩ trẻ cắt tóc xông pha vào “điểm nóng” Bắc Giang với nụ cười thật tươi trên môi, là nữ nhân viên y tế vẫy tay chào con qua điện thoại với niềm vui ánh lên trong mắt, là những dòng chữ trên tấm áo bảo hộ thấm đẫm mồ hôi “Mệt chỉ là cảm giác” ...
Từ nơi tuyến đầu hay trong cuộc sống đời thường, chúng ta đều bắt gặp những câu chuyện thật ấm áp, lạc quan như vậy. Bạn đã từng thấy những phiên chợ 0 đồng giữa đại dịch, hay những bạn trẻ tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch, rồi người Sài thành cùng nhau nấu cơm để gửi tặng người nghèo…

Thong diep truyen cam hung ve loi song khoe manh, huong den cong dong-Hinh-4

Những câu chuyện về tuyến đầu xông pha chống dịch, hay sự sẻ chia yêu thường giữa đời thường đã được lan tỏa với nguồn cảm hứng tích cực

Sự nhân văn và tinh thần đó cần được lan tỏa để cùng nhau hướng đến những điều tốt đẹp. Ai cũng có thể là một phần trong đó. Bất kỳ điều tích cực, khỏe mạnh nào bạn chọn như cùng con trồng cây; đánh đàn, ca hát hay chia sẻ về một quyển sách hay... đều có thể đóng góp vào sự “mạnh khỏe” chung của cả cộng đồng.

Thong diep truyen cam hung ve loi song khoe manh, huong den cong dong-Hinh-5

Thông điệp tươi sáng của chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” đã được chuyển tải qua những câu chuyện “ấm lòng” của TP.HCM ngày giãn cách (Nguồn: Trung tâm tin tức VTV24)

Tuy “Bao giờ hết dịch?” vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn, nhưng nếu bạn chọn lối sống khỏe, lan tỏa thái độ tích cực, lạc quan thì sau những ngày giãn cách, chúng ta sẽ trở lại cuộc sống bình thường với tâm thế khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn. Không chỉ vậy, hành động của mỗi người sẽ cộng hưởng và tạo nên nguồn năng lượng tích cực, giúp cộng đồng khỏe khoắn để vượt qua đại dịch. Mỗi chúng ta chọn lối sống khỏe, thì Việt Nam sẽ sớm ngày khỏe mạnh!

Hãy cùng lan tỏa lối sống khỏe, tinh thần khỏe qua chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” của Vinamilk. Với mỗi bài đăng trên Facebook, Instagram, Tiktok ở chế độ công khai, chia sẻ về những thói quen, hoạt động giúp bảo vệ, nâng cao sức khỏe thể chất và cả tinh thần, cùng 02 hashtag #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem, Vinamilk sẽ đóng góp 50.000 đồng hỗ trợ vắc xin cho trẻ em từ 12-18 tuổi. Tổng ngân sách Vinamilk cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng. Chương trình không giới hạn số bài đăng tham gia của mỗi người.

Trào lưu chuyền lon nhôm bỗng dưng dậy sóng mạng xã hội

Đừng để 2021 của bạn mở màn ủ dột như năm cũ; hãy để thử thách “Chuyền lon nhôm” đang “rần rần” trên mạng xã hội khởi đầu năm mới vừa hứng khởi vừa ý nghĩa với thông điệp bảo vệ môi trường.

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của các trào lưu mới mẻ đã tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Không chỉ hấp dẫn về hình thức, các trend khiến netizen mê đắm còn gửi gắm những thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng, từ #Nostrawchallenge kêu gọi không sử dụng ống hút bằng nhựa mà thay vào đó là ống hút tre, ống hút inox; #Noplasticbag kêu gọi sử dụng túi cói, túi giấy thay cho túi nilon cho tới #Challengeforchange hay còn gọi là “thử thách dọn rác” nhằm kêu gọi mọi người dọn dẹp sạch môi trường sống xung quanh. 

Nếu năm 2020 vắng bóng những thử thách môi trường khi câu chuyện dịch bệnh đã chiếm tâm điểm của mạng xã hội, các trào lưu môi trường đã trở lại trong năm 2021, mở màn với thử thách “Chuyền lon nhôm” nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái Đất” được tổ chức bởi Bộ Tài nguyên và Môi Trường (Bộ TN&MT) cùng sự hợp tác của Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam.

Cựu sinh viên RMIT thiết kế thương hiệu Việt "cool" và ý nghĩa

Studio thiết kế của Nguyễn Bảo Anh Duy đang hỗ trợ thương hiệu Việt tạo ảnh hưởng tầm quốc tế qua các giải pháp thiết kế sáng tạo.

Cuu sinh vien RMIT thiet ke thuong hieu Viet

Nguyễn Bảo Anh Duy (bên trái) và cộng sự chị M - Lan đồng sáng lập studio chuyên thiết kế thương hiệu và giải pháp sáng tạo hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tạo nên những giải pháp ý nghĩa và thiết kế nên các thương hiệu “xịn sò” với thông điệp đầy quyền năng.

Nữ thần Đài Loan khiến fan tan chảy với ảnh chụp trên giường

Trong bức ảnh, Chu Hiểu Hàm nằm trên giường, để lộ cánh tay thon thả và vòng eo gợi cảm, chỉ che phủ các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể bằng một chiếc khăn tắm.

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 12:58 PM (GMT+7)