Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Thi công xuyên đêm để tái lập mặt bằng đường Lê Lợi

31/03/2022 15:00

Sau 7 năm quây rào, lô cốt trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) thuộc gói thầu CP1a (tuyến metro số 1) chuẩn bị được tháo dỡ trước 30/4.

Theo Chí Hùng/Zingnews

Tư vấn dự án metro số 1 dừng toàn bộ dịch vụ chính thức từ 2/7

Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố gối dầm metro số 1 ở TP.HCM?

Metro số 1 sắp vào giai đoạn vận hành thử nghiệm

Hành trình phá án: Bà chủ hàng tiệm tạp hóa chết tức tưởi trong đêm

Hành trình phá án: Dùng chày đập chết cháu người tình để cướp vàng

Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đơn vị đang khẩn trương tái lập mặt bằng sau nhiều năm thi công khu vực hầm đào hở trên đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Dự kiến từ 1/4, các nhà thầu rải thảm nhựa cho mặt đường.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đơn vị đang khẩn trương tái lập mặt bằng sau nhiều năm thi công khu vực hầm đào hở trên đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Dự kiến từ 1/4, các nhà thầu rải thảm nhựa cho mặt đường.
Rạng sáng 31/3, hàng dài xe chở cát, đá, xếp hàng trên đường Lê Lợi chờ vào công trường, chủ yếu là đá dăm để lót nền, mỗi xe chở từ 20-25 m3. Đá được lót nhiều lớp từ lớn đến nhỏ hơn để lèn chặt.
Rạng sáng 31/3, hàng dài xe chở cát, đá, xếp hàng trên đường Lê Lợi chờ vào công trường, chủ yếu là đá dăm để lót nền, mỗi xe chở từ 20-25 m3. Đá được lót nhiều lớp từ lớn đến nhỏ hơn để lèn chặt.
Theo ông Bùi Quang Trường, kỹ sư công trường CP1a, công nhân được chia thành 2 ca làm việc ngày đêm để hoàn thành và trao trả mặt bằng đúng tiến độ. Trong đó, ca đêm có khoảng 50 công nhân, làm việc liên tục từ 19h đến 5h sáng hôm sau.
Theo ông Bùi Quang Trường, kỹ sư công trường CP1a, công nhân được chia thành 2 ca làm việc ngày đêm để hoàn thành và trao trả mặt bằng đúng tiến độ. Trong đó, ca đêm có khoảng 50 công nhân, làm việc liên tục từ 19h đến 5h sáng hôm sau.
"Khó khăn nhất là khi gặp trời mưa. Những ngày gần đây trời thường xuyên mưa về đêm, khiến cho việc thi công phải trì hoãn, có lúc anh em phải làm tới hơn 7h sáng hôm sau mới được nghỉ", ông Trường chia sẻ.
"Khó khăn nhất là khi gặp trời mưa. Những ngày gần đây trời thường xuyên mưa về đêm, khiến cho việc thi công phải trì hoãn, có lúc anh em phải làm tới hơn 7h sáng hôm sau mới được nghỉ", ông Trường chia sẻ.
Công tác phá dỡ sàn tạm, cắt tường vây, đắp cát, cống thoát nước... tại đường Lê Lợi vẫn diễn ra. Tại các tầng ngầm bên dưới nhà ga, việc thi công kiến trúc và cơ điện được nhà thầu tiếp tục hoàn thiện.
Công tác phá dỡ sàn tạm, cắt tường vây, đắp cát, cống thoát nước... tại đường Lê Lợi vẫn diễn ra. Tại các tầng ngầm bên dưới nhà ga, việc thi công kiến trúc và cơ điện được nhà thầu tiếp tục hoàn thiện.
Tại zone 3, công nhân đang thực hiện công tác đổ bê tông bó vỉa, hoàn chỉnh phần vỉa hè và hạng mục liên quan để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng.
Tại zone 3, công nhân đang thực hiện công tác đổ bê tông bó vỉa, hoàn chỉnh phần vỉa hè và hạng mục liên quan để chuẩn bị hoàn trả mặt bằng.
Trong đêm, hàng trăm khối đá đã được tập kết tại công trường. Công nhân ca sáng sẽ tiếp tục thi công và lu lèn chặt đá, cát.
Trong đêm, hàng trăm khối đá đã được tập kết tại công trường. Công nhân ca sáng sẽ tiếp tục thi công và lu lèn chặt đá, cát.
Trước đó một năm, một phần rào chắn trên đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến Pasteur, thuộc gói thầu CP1b của công trình metro số 1 đã được tháo dỡ. Khu vực này trở thành điểm chơi, trượt ván của nhiều bạn trẻ TP.HCM.
Trước đó một năm, một phần rào chắn trên đường Lê Lợi, từ Nguyễn Huệ đến Pasteur, thuộc gói thầu CP1b của công trình metro số 1 đã được tháo dỡ. Khu vực này trở thành điểm chơi, trượt ván của nhiều bạn trẻ TP.HCM.
Ngoài ra, phần đường còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước chợ Bến Thành vẫn duy trì rào chắn. Đại diện MAUR cho biết đoạn này và khu vực phía trên ga Bến Thành (thuộc một phần công viên 23/9) sẽ được bàn giao mặt bằng từ nay đến trước 2/9.
Ngoài ra, phần đường còn lại từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến trước chợ Bến Thành vẫn duy trì rào chắn. Đại diện MAUR cho biết đoạn này và khu vực phía trên ga Bến Thành (thuộc một phần công viên 23/9) sẽ được bàn giao mặt bằng từ nay đến trước 2/9.
Đoạn phía trước chợ Bến Thành, công nhân đang lắp cống thoát nước, kết nối với đường Hàm Nghi.
Đoạn phía trước chợ Bến Thành, công nhân đang lắp cống thoát nước, kết nối với đường Hàm Nghi.
Khu vực đường Lê Lợi được rào chắn từ cuối năm 2016 để thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm ga Bến Thành). Hiện, gói thầu này đã đạt hơn 95%. Đơn vị thi công đang phối hợp với các sở, ngành liên quan nhằm đẩy nhanh công việc, sớm hoàn trả mặt bằng.
Khu vực đường Lê Lợi được rào chắn từ cuối năm 2016 để thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm ga Bến Thành). Hiện, gói thầu này đã đạt hơn 95%. Đơn vị thi công đang phối hợp với các sở, ngành liên quan nhằm đẩy nhanh công việc, sớm hoàn trả mặt bằng.
Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn. Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải không bố trí vị trí đậu xe máy, đồng thời cần tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ và người khuyết tật.
Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn. Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải không bố trí vị trí đậu xe máy, đồng thời cần tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ và người khuyết tật.
>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: 60 công nhân làm ngày đêm trả mặt bằng đường Lê Lợi trước 30/4. (Nguồn: PLO).

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Bạn có thể quan tâm

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

Triệu tập hai đối tượng chặn đầu xe tải ở Hải Dương

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

"Nên mở rộng việc nhập quốc tịch Việt Nam để huy động sức mạnh"

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Phượng vĩ đỏ rực phố phường Hà Nội tháng 5

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Cầu Phong Châu - Phú Thọ dần thành hình vươn ra sông Hồng

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Va chạm xe máy, 2 thanh niên ở Hải Dương tử vong

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Cắt bỏ thủ tục rườm rà, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status