Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Tàu Cát Linh - Hà Đông khách tăng đột biến trong tháng 10

19/10/2022 09:34

Đầu tháng 10, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng 10% so với tháng 9. Theo Ban quản lý tuyến metro, đã có 6,5 triệu lượt hành khách được vận chuyển qua 11 tháng khai thác chính thức.

Theo Mạnh Quân - Minh Nhân/ Dân Trí
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
7h sáng, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hướng từ bến xe Yên Nghĩa tới Cát Linh đông đúc, vị trí ngồi ở các toa đều đã kín khách.
7h sáng, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hướng từ bến xe Yên Nghĩa tới Cát Linh đông đúc, vị trí ngồi ở các toa đều đã kín khách.
Qua mỗi điểm dừng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón thêm hành khách, chủ yếu là dân văn phòng, học sinh và sinh viên.
Qua mỗi điểm dừng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón thêm hành khách, chủ yếu là dân văn phòng, học sinh và sinh viên.
Do khách quá đông không còn chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng bám vào tay cầm trong quá trình tàu di chuyển.
Do khách quá đông không còn chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng bám vào tay cầm trong quá trình tàu di chuyển.
Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước.
Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Metro Hà Nội cho biết, giờ cao điểm đông khách từ 7h-8h30 sáng và 17h30-18h chiều mỗi ngày. Ngoài thời điểm này, khách thường vắng hơn.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Metro Hà Nội cho biết, giờ cao điểm đông khách từ 7h-8h30 sáng và 17h30-18h chiều mỗi ngày. Ngoài thời điểm này, khách thường vắng hơn.
Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
"Sau giãn cách do Covid-19, số lượng hành khách tăng cao và đột biến. Đầu tháng 10, sinh viên năm nhất lên Hà Nội nhập học khiến lượng vé tháng tăng cao. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam Thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Trường phân tích.
"Sau giãn cách do Covid-19, số lượng hành khách tăng cao và đột biến. Đầu tháng 10, sinh viên năm nhất lên Hà Nội nhập học khiến lượng vé tháng tăng cao. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam Thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Trường phân tích.
Cô Nga (50 tuổi, quận Ba Đình) được hướng dẫn mua vé tại quầy bán vé tự động, cho hành trình từ ga Cát Linh đi ga Vạn Phúc. Mỗi lần lên tàu, cô đều "choáng ngợp" bởi cảnh đông đúc và tấp nập. "Tuy khách đông nhưng văn minh và lịch sự. Tàu đi nhanh, đỡ tắc đường, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện", cô cho hay.
Cô Nga (50 tuổi, quận Ba Đình) được hướng dẫn mua vé tại quầy bán vé tự động, cho hành trình từ ga Cát Linh đi ga Vạn Phúc. Mỗi lần lên tàu, cô đều "choáng ngợp" bởi cảnh đông đúc và tấp nập. "Tuy khách đông nhưng văn minh và lịch sự. Tàu đi nhanh, đỡ tắc đường, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện", cô cho hay.
Chị Huệ (38 tuổi, quận Hà Đông) đẩy chiếc xe đạp gấp, đứng đợi thang máy xuống tầng một của nhà ga Cát Linh. 3 tháng gần đây, chị đã cất xe máy ở nhà để trải nghiệm tàu điện trên cao, giúp rút ngắn quãng đường 14km từ nhà ở đầu ga Yên Nghĩa đến trụ sở cơ quan trên phố Liễu Giai. Sau 20 phút trên tàu, chị Huệ đạp xe thêm 2km đến công ty. Đường sá vắng vẻ, không khói bụi, không tắc đường. "Ngày trước đi làm bằng xe máy, trời nắng hay mưa, thêm cảnh tắc đường như 'cực hình', đều khiến tôi mệt mỏi", chị Huệ than thở.
Chị Huệ (38 tuổi, quận Hà Đông) đẩy chiếc xe đạp gấp, đứng đợi thang máy xuống tầng một của nhà ga Cát Linh. 3 tháng gần đây, chị đã cất xe máy ở nhà để trải nghiệm tàu điện trên cao, giúp rút ngắn quãng đường 14km từ nhà ở đầu ga Yên Nghĩa đến trụ sở cơ quan trên phố Liễu Giai. Sau 20 phút trên tàu, chị Huệ đạp xe thêm 2km đến công ty. Đường sá vắng vẻ, không khói bụi, không tắc đường. "Ngày trước đi làm bằng xe máy, trời nắng hay mưa, thêm cảnh tắc đường như 'cực hình', đều khiến tôi mệt mỏi", chị Huệ than thở.
Theo ông Trường, buổi sáng, lượng khách từ ngoại thành vào trung tâm (từ ga Yên Nghĩa đi về ga Cát Linh) chiếm 70%. Khách đi chiều ngược lại chiếm 30%. Buổi chiều thì xu hướng này ngược lại, khách từ trung tâm về ngoại thành (từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa) chiếm 70%. "Đây là quy luật biến động khách theo hướng di chuyển", ông Trường giải thích.
Theo ông Trường, buổi sáng, lượng khách từ ngoại thành vào trung tâm (từ ga Yên Nghĩa đi về ga Cát Linh) chiếm 70%. Khách đi chiều ngược lại chiếm 30%. Buổi chiều thì xu hướng này ngược lại, khách từ trung tâm về ngoại thành (từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa) chiếm 70%. "Đây là quy luật biến động khách theo hướng di chuyển", ông Trường giải thích.
Bãi gửi xe phía bên ngoài ga Cát Linh luôn trong tình trạng chật kín phương tiện ở cả 2 khu gửi xe máy và xe đạp. Tính từ 6/11/2021 đến hết 6/10/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 6,5 triệu hành khách. Lượng khách đầu tháng 10 tăng 10% so với tháng 9, cao nhất là ngày 3/10 với 31.020 lượt khách.
Bãi gửi xe phía bên ngoài ga Cát Linh luôn trong tình trạng chật kín phương tiện ở cả 2 khu gửi xe máy và xe đạp. Tính từ 6/11/2021 đến hết 6/10/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 6,5 triệu hành khách. Lượng khách đầu tháng 10 tăng 10% so với tháng 9, cao nhất là ngày 3/10 với 31.020 lượt khách.
Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập vào giờ cao điểm, ở các khung giờ khác tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón một lượng khách khá thưa thớt.
Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập vào giờ cao điểm, ở các khung giờ khác tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón một lượng khách khá thưa thớt.
Lượng khách thưa thớt tại ga Cát Linh hướng đi Yên Nghĩa khung giờ đầu giờ chiều với rất nhiều ghế trống không có người ngồi.
Lượng khách thưa thớt tại ga Cát Linh hướng đi Yên Nghĩa khung giờ đầu giờ chiều với rất nhiều ghế trống không có người ngồi.
Thậm chí có những khoang tàu hoàn toàn không có bóng người.
Thậm chí có những khoang tàu hoàn toàn không có bóng người.
Nhiều nhà chờ tàu trong tình trạng vắng khách đi lại ở khung giờ thấp điểm.
Nhiều nhà chờ tàu trong tình trạng vắng khách đi lại ở khung giờ thấp điểm.
Ở hướng ngược lại từ Yên Nghĩa về phía trung tâm thành phố lượng khách dù đã đông đúc hơn nhưng số ghế trống vẫn còn khá nhiều.
Ở hướng ngược lại từ Yên Nghĩa về phía trung tâm thành phố lượng khách dù đã đông đúc hơn nhưng số ghế trống vẫn còn khá nhiều.

Bạn có thể quan tâm

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Điểm chuẩn trúng tuyển vào nhóm ngành Sư phạm cao chót vót

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão, ảnh hưởng tới vùng biển Nghệ An, Huế

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh lên thành bão, ảnh hưởng tới vùng biển Nghệ An, Huế

Hà Tĩnh chủ động xả tràn nhiều hồ chứa đề phòng mưa lớn

Hà Tĩnh chủ động xả tràn nhiều hồ chứa đề phòng mưa lớn

Bắt nhanh đối tượng trộm nhiều máy tính ở ký túc xá ở Đà Nẵng

Bắt nhanh đối tượng trộm nhiều máy tính ở ký túc xá ở Đà Nẵng

56 ki ốt bị thiêu rụi trong vụ đốt nhà gây cháy tại chợ Thanh Tùng Cà Mau

56 ki ốt bị thiêu rụi trong vụ đốt nhà gây cháy tại chợ Thanh Tùng Cà Mau

Hà Nội sẽ lùi thời gian thi tuyển lớp 10 năm học 2025-2026

Hà Nội sẽ lùi thời gian thi tuyển lớp 10 năm học 2025-2026

Khởi tố hai đối tượng ở Hải Phòng thuê nhà nghỉ để “xào ke”

Khởi tố hai đối tượng ở Hải Phòng thuê nhà nghỉ để “xào ke”

Hai chú cháu ở Hải Phòng cùng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Hai chú cháu ở Hải Phòng cùng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Hơn 200 trường đại học công bố điểm chuẩn

Hơn 200 trường đại học công bố điểm chuẩn

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Có gì ấn tượng tại Triển lãm Thành tựu đất nước?

Có gì ấn tượng tại Triển lãm Thành tựu đất nước?

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2021-2026

Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2021-2026

Top tin bài hot nhất

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

Khởi tố vụ án, điều tra tội giết người vụ thông chốt A80

22/08/2025 19:05
Xe tải mất phanh tông chết 18 con bò tại Gia Lai

Xe tải mất phanh tông chết 18 con bò tại Gia Lai

22/08/2025 12:56

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông khả năng mạnh lên thành bão

22/08/2025 10:35
Triển lãm Thành tựu đất nước với gian hàng địa phương đậm nét đặc trưng

Triển lãm Thành tựu đất nước với gian hàng địa phương đậm nét đặc trưng

22/08/2025 18:18
Dấu hiệu tội danh hai đối tượng lao xe vào Đại úy Cảnh sát cơ động?

Dấu hiệu tội danh hai đối tượng lao xe vào Đại úy Cảnh sát cơ động?

22/08/2025 09:20

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status