Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Tàu Cát Linh - Hà Đông khách tăng đột biến trong tháng 10

19/10/2022 09:34

Đầu tháng 10, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng 10% so với tháng 9. Theo Ban quản lý tuyến metro, đã có 6,5 triệu lượt hành khách được vận chuyển qua 11 tháng khai thác chính thức.

Theo Mạnh Quân - Minh Nhân/ Dân Trí
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
7h sáng, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hướng từ bến xe Yên Nghĩa tới Cát Linh đông đúc, vị trí ngồi ở các toa đều đã kín khách.
7h sáng, tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông hướng từ bến xe Yên Nghĩa tới Cát Linh đông đúc, vị trí ngồi ở các toa đều đã kín khách.
Qua mỗi điểm dừng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón thêm hành khách, chủ yếu là dân văn phòng, học sinh và sinh viên.
Qua mỗi điểm dừng, tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón thêm hành khách, chủ yếu là dân văn phòng, học sinh và sinh viên.
Do khách quá đông không còn chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng bám vào tay cầm trong quá trình tàu di chuyển.
Do khách quá đông không còn chỗ ngồi nên nhiều người phải đứng bám vào tay cầm trong quá trình tàu di chuyển.
Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước.
Từ đầu tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) đã tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ thấp điểm là 10 phút/chuyến, thay vì tần suất đều đặn 10 phút/chuyến như trước.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Metro Hà Nội cho biết, giờ cao điểm đông khách từ 7h-8h30 sáng và 17h30-18h chiều mỗi ngày. Ngoài thời điểm này, khách thường vắng hơn.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty Metro Hà Nội cho biết, giờ cao điểm đông khách từ 7h-8h30 sáng và 17h30-18h chiều mỗi ngày. Ngoài thời điểm này, khách thường vắng hơn.
Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
Mỗi ngày, tàu đón khoảng 31.000 lượt khách, trong đó 70% là người đi học, đi làm thường xuyên bằng vé tháng.
"Sau giãn cách do Covid-19, số lượng hành khách tăng cao và đột biến. Đầu tháng 10, sinh viên năm nhất lên Hà Nội nhập học khiến lượng vé tháng tăng cao. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam Thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Trường phân tích.
"Sau giãn cách do Covid-19, số lượng hành khách tăng cao và đột biến. Đầu tháng 10, sinh viên năm nhất lên Hà Nội nhập học khiến lượng vé tháng tăng cao. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam Thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Trường phân tích.
Cô Nga (50 tuổi, quận Ba Đình) được hướng dẫn mua vé tại quầy bán vé tự động, cho hành trình từ ga Cát Linh đi ga Vạn Phúc. Mỗi lần lên tàu, cô đều "choáng ngợp" bởi cảnh đông đúc và tấp nập. "Tuy khách đông nhưng văn minh và lịch sự. Tàu đi nhanh, đỡ tắc đường, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện", cô cho hay.
Cô Nga (50 tuổi, quận Ba Đình) được hướng dẫn mua vé tại quầy bán vé tự động, cho hành trình từ ga Cát Linh đi ga Vạn Phúc. Mỗi lần lên tàu, cô đều "choáng ngợp" bởi cảnh đông đúc và tấp nập. "Tuy khách đông nhưng văn minh và lịch sự. Tàu đi nhanh, đỡ tắc đường, giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện", cô cho hay.
Chị Huệ (38 tuổi, quận Hà Đông) đẩy chiếc xe đạp gấp, đứng đợi thang máy xuống tầng một của nhà ga Cát Linh. 3 tháng gần đây, chị đã cất xe máy ở nhà để trải nghiệm tàu điện trên cao, giúp rút ngắn quãng đường 14km từ nhà ở đầu ga Yên Nghĩa đến trụ sở cơ quan trên phố Liễu Giai. Sau 20 phút trên tàu, chị Huệ đạp xe thêm 2km đến công ty. Đường sá vắng vẻ, không khói bụi, không tắc đường. "Ngày trước đi làm bằng xe máy, trời nắng hay mưa, thêm cảnh tắc đường như 'cực hình', đều khiến tôi mệt mỏi", chị Huệ than thở.
Chị Huệ (38 tuổi, quận Hà Đông) đẩy chiếc xe đạp gấp, đứng đợi thang máy xuống tầng một của nhà ga Cát Linh. 3 tháng gần đây, chị đã cất xe máy ở nhà để trải nghiệm tàu điện trên cao, giúp rút ngắn quãng đường 14km từ nhà ở đầu ga Yên Nghĩa đến trụ sở cơ quan trên phố Liễu Giai. Sau 20 phút trên tàu, chị Huệ đạp xe thêm 2km đến công ty. Đường sá vắng vẻ, không khói bụi, không tắc đường. "Ngày trước đi làm bằng xe máy, trời nắng hay mưa, thêm cảnh tắc đường như 'cực hình', đều khiến tôi mệt mỏi", chị Huệ than thở.
Theo ông Trường, buổi sáng, lượng khách từ ngoại thành vào trung tâm (từ ga Yên Nghĩa đi về ga Cát Linh) chiếm 70%. Khách đi chiều ngược lại chiếm 30%. Buổi chiều thì xu hướng này ngược lại, khách từ trung tâm về ngoại thành (từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa) chiếm 70%. "Đây là quy luật biến động khách theo hướng di chuyển", ông Trường giải thích.
Theo ông Trường, buổi sáng, lượng khách từ ngoại thành vào trung tâm (từ ga Yên Nghĩa đi về ga Cát Linh) chiếm 70%. Khách đi chiều ngược lại chiếm 30%. Buổi chiều thì xu hướng này ngược lại, khách từ trung tâm về ngoại thành (từ ga Cát Linh về ga Yên Nghĩa) chiếm 70%. "Đây là quy luật biến động khách theo hướng di chuyển", ông Trường giải thích.
Bãi gửi xe phía bên ngoài ga Cát Linh luôn trong tình trạng chật kín phương tiện ở cả 2 khu gửi xe máy và xe đạp. Tính từ 6/11/2021 đến hết 6/10/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 6,5 triệu hành khách. Lượng khách đầu tháng 10 tăng 10% so với tháng 9, cao nhất là ngày 3/10 với 31.020 lượt khách.
Bãi gửi xe phía bên ngoài ga Cát Linh luôn trong tình trạng chật kín phương tiện ở cả 2 khu gửi xe máy và xe đạp. Tính từ 6/11/2021 đến hết 6/10/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 6,5 triệu hành khách. Lượng khách đầu tháng 10 tăng 10% so với tháng 9, cao nhất là ngày 3/10 với 31.020 lượt khách.
Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập vào giờ cao điểm, ở các khung giờ khác tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón một lượng khách khá thưa thớt.
Trái ngược với không khí đông đúc, tấp nập vào giờ cao điểm, ở các khung giờ khác tàu Cát Linh - Hà Đông lại đón một lượng khách khá thưa thớt.
Lượng khách thưa thớt tại ga Cát Linh hướng đi Yên Nghĩa khung giờ đầu giờ chiều với rất nhiều ghế trống không có người ngồi.
Lượng khách thưa thớt tại ga Cát Linh hướng đi Yên Nghĩa khung giờ đầu giờ chiều với rất nhiều ghế trống không có người ngồi.
Thậm chí có những khoang tàu hoàn toàn không có bóng người.
Thậm chí có những khoang tàu hoàn toàn không có bóng người.
Nhiều nhà chờ tàu trong tình trạng vắng khách đi lại ở khung giờ thấp điểm.
Nhiều nhà chờ tàu trong tình trạng vắng khách đi lại ở khung giờ thấp điểm.
Ở hướng ngược lại từ Yên Nghĩa về phía trung tâm thành phố lượng khách dù đã đông đúc hơn nhưng số ghế trống vẫn còn khá nhiều.
Ở hướng ngược lại từ Yên Nghĩa về phía trung tâm thành phố lượng khách dù đã đông đúc hơn nhưng số ghế trống vẫn còn khá nhiều.

Bạn có thể quan tâm

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

Tóm gọn nhóm “sửu nhi” trộm 2 xe máy Exciter ở Đà Nẵng

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

6 tháng, kỷ luật 230 tổ chức đảng và 7.235 đảng viên

Người đàn ông ở Huế tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Người đàn ông ở Huế tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Phòng khám ở Gia Lai bị tố “chém” gần 9 triệu cho 2 giờ khám

Phòng khám ở Gia Lai bị tố “chém” gần 9 triệu cho 2 giờ khám

Bé gái 2 tuổi ở Lâm Đồng mất tích bí ẩn

Bé gái 2 tuổi ở Lâm Đồng mất tích bí ẩn

Xe tải va chạm xe đầu kéo ở Quảng Trị, một người bị thương nặng

Xe tải va chạm xe đầu kéo ở Quảng Trị, một người bị thương nặng

Phát hiện thi thể nam giới trôi trên sông Lam

Phát hiện thi thể nam giới trôi trên sông Lam

Nạn nhân cầu cứu bất thành trong vụ cháy cư xá 8 người tử vong

Nạn nhân cầu cứu bất thành trong vụ cháy cư xá 8 người tử vong

Bão số 2 ra khỏi Biển Đông, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Bão số 2 ra khỏi Biển Đông, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Chính sách nào cho 600 cán bộ công đoàn hợp đồng nghỉ việc?

Chính sách nào cho 600 cán bộ công đoàn hợp đồng nghỉ việc?

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Hải Phòng

Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ở Hải Phòng

Top tin bài hot nhất

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

Lương tối thiếu được đề xuất tăng từ 1/1/2026 là bao nhiêu?

06/07/2025 17:52
Di chúc của người cha và cái chết thương tâm của con trai

Di chúc của người cha và cái chết thương tâm của con trai

07/07/2025 06:45
Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

Bắt nhóm thanh thiếu niên gây náo loạn đường phố Ninh Bình

07/07/2025 11:11
Người phụ nữ bị mất hơn nửa tỷ vì tin nhắn giả danh con gái

Một phụ nữ ở Hà Nội mất hơn 2 tỷ đồng vì hội Pickleball

07/07/2025 09:16
Đánh bạc online bị thua, nam thanh niên đi cướp tiệm vàng

Đánh bạc online bị thua, nam thanh niên đi cướp tiệm vàng

07/07/2025 08:10

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status