Tắt máy khi dừng đèn đỏ có tiết kiệm xăng?

Nhiều chuyên gia kỹ thuật cho rằng, nếu phân tích một cách khoa học, chưa hẳn tắt máy động cơ khi dừng đèn đỏ đã là một điều có lợi.

Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau khi thảo luận về vấn đề có nên tắt máy khi dừng xe trước đèn đỏ. Việc làm này có tiết kiệm nhiên liệu hay không?
Những người khuyến khích việc tắt máy khi dừng đèn đỏ thì đưa ra lập luận rằng, giả sử cứ 3 người có 1 xe máy, mỗi ngày bạn đi qua 8 ngã tư. Xác suất gặp đèn đỏ là 50%. Xác suất gặp đèn đỏ trên 20 giây là 30%. Nhiên liệu đỗ xe bằng chạy xe = 760đ/km. Một giây đi được 0.00617km. Mỗi năm hai thành phố nói trên tiết kiệm được 328 tỉ đồng.
Quan niệm cứ dừng đèn đỏ là tắt máy để tiết kiệm xăng chưa hẳn đã đúng.
Quan niệm cứ dừng đèn đỏ là tắt máy để tiết kiệm xăng chưa hẳn đã đúng. 
Phía ý kiến ngược lại thì phân tích, nếu tắt động cơ xe khi có đèn đỏ rồi khởi động lại, nhiên liệu tiêu tốn còn nhiều hơn. Chưa kể một số trường hợp, do xe cũ nếu khởi động lại mà không nổ máy, sẽ gây ách tắc giao thông.
Một số chuyên gia kỹ thuật cho hay, việc khởi động lại thậm chí còn gây thiệt hại hơn để máy nổ không tải. Nếu xe có dung tích 150cm3 trở lên thì hãy tính tiết kiệm bằng việc tắt máy. Việc đề nổ và khởi động làm động cơ hao mòn và tốn xăng hơn chạy ở chế độ cầm chừng. Do đó, nên tính toán kỹ trước khi tắt máy xe. Nếu phải dừng quá 90 giây thì hãy nên tắt máy.
Nếu phải dừng quá 90 giây thì mới nên tắt máy.
 Nếu phải dừng quá 90 giây thì mới nên tắt máy.
Hiện trạng lưu thông trong các thành phố lớn phần đông là xe gắn máy, các đèn đỏ ở giao lộ cũng sáng không quá 90 giây, thông thường, đèn đỏ sáng trong vòng 30-60 giây, thậm chí nhiều ngã tư chỉ có 20 – 25 giây cho nên việc tắt máy xe sẽ có hại hơn là có lợi.
Khi dừng xe bạn để ở chế độ ga thấp nên lượng xăng tiêu thụ rất ít. Nếu bạn tắt máy rồi khởi động lại, lượng xăng tiêu thụ cho khởi động nhiều nên bạn chẳng tiết kiệm bao nhiêu mà máy khởi động nhiều sẽ hao mòn hơn. Chỉ nên tắt máy trong trường hợp bị kẹt xe quá lâu cho đỡ ô nhiễm.

Chiêm ngưỡng mô tô cổ có 1-0-2 được hét giá triệu đô

Đây chiếc mô tô cổ duy nhất còn lại trong bộ phim kinh điển “Easy Rider” - Tay lái nổi loạn - sẽ được bán đấu giá vào 18/10 tới đây.

Chiếc mô tô đời đầu của hãng xe danh tiếng Harley-Davidson này sẽ được bán đấu giá vào ngày 18/10 tới tại phòng trưng bày Calabasas, California (Mỹ). Mức giá khởi điểm được đưa ra thời điểm hiện tại là từ 1 - 1,2 triệu USD.
Chiếc mô tô đời đầu của hãng xe danh tiếng Harley-Davidson này sẽ được bán đấu giá vào ngày 18/10 tới tại phòng trưng bày Calabasas, California (Mỹ). Mức giá khởi điểm được đưa ra thời điểm hiện tại là từ 1 - 1,2 triệu USD.
Điều đặc biệt, chiếc chopper này được coi là biểu tượng văn hóa nước Mỹ những năm 1960 vì nó được sử dụng trong bộ phim nổi tiếng "Easy Rider” - Tay lái nổi loạn, gắn với tên tuổi của 2 nam tài tử Hollywood: Peter Fonda và Dennis Hopper.
Điều đặc biệt, chiếc chopper này được coi là biểu tượng văn hóa nước Mỹ những năm 1960 vì nó được sử dụng trong bộ phim nổi tiếng "Easy Rider” - Tay lái nổi loạn, gắn với tên tuổi của 2 nam tài tử Hollywood: Peter Fonda và Dennis Hopper. 
Chiếc xe sẽ bán đấu giá là do Peter Fonda cưỡi trong hành trình cùng người bạn của mình chu du nước Mỹ.
Chiếc xe sẽ bán đấu giá là do Peter Fonda cưỡi trong hành trình cùng người bạn của mình chu du nước Mỹ.  
Hình ảnh Peter Fonda và Dennis Hopper mặc áo da, đội mũ bảo hiểm có in hình cờ Mỹ phóng chiếc chopper này trên đường miền Tây Nam và miền Nam nước Mỹ đã trở thành biểu tượng văn hóa của nước Mỹ lúc đó, khắc họa hình ảnh thế hệ trẻ chọn con đường rong ruổi, dạo chơi trước những thực tại ngổn ngang ngoài xã hội.
  Hình ảnh Peter Fonda và Dennis Hopper mặc áo da, đội mũ bảo hiểm có in hình cờ Mỹ phóng chiếc chopper này trên đường miền Tây Nam và miền Nam nước Mỹ đã trở thành biểu tượng văn hóa của nước Mỹ lúc đó, khắc họa hình ảnh thế hệ trẻ chọn con đường rong ruổi, dạo chơi trước những thực tại ngổn ngang ngoài xã hội.
Chiếc xe do Peter Fonda điều khiển là chiếc duy nhất còn giữ được đến bây giờ, những chiếc xe còn lại đã bị đánh cắp từ khi phim chưa phát hành (năm 1969). Chiếc mô tô này hiện đang thuộc sở hữu của Michael Eisenberg - một doanh nhân ở California.
 Chiếc xe do Peter Fonda điều khiển là chiếc duy nhất còn giữ được đến bây giờ, những chiếc xe còn lại đã bị đánh cắp từ khi phim chưa phát hành (năm 1969). Chiếc mô tô này hiện đang thuộc sở hữu của Michael Eisenberg - một doanh nhân ở  California.  
Ông Michael Eisenberg đã mua lại nó từ một bảo tàng.
Ông Michael Eisenberg đã mua lại nó từ một bảo tàng. 
Các phần mạ crôm 1.200 cc động cơ V-twin của chiếc chopper vẫn còn trong hình trạng tuyệt vời.
Các phần mạ crôm 1.200 cc động cơ V-twin của chiếc chopper vẫn còn trong hình trạng tuyệt vời. 
Phần ống xả được thiết kế đặc biệt, là đặc điểm phân biệt nó với những chiếc cùng loại.
Phần ống xả được thiết kế đặc biệt, là đặc điểm phân biệt nó với những chiếc cùng loại. 
Phần đầu xe cũng còn rất mới dù nó được sản xuất từ những năm 1960.
Phần đầu xe cũng còn rất mới dù nó được sản xuất từ những năm 1960. 
Các phụ tùng của xe được Michael Eisenberg bảo dưỡng và giữ cẩn thận.
Các phụ tùng của xe được Michael Eisenberg bảo dưỡng và giữ cẩn thận. 
Trên đầu xe có cả chữ ký của nam tài tử Peter Fonda.
  Trên đầu xe có cả chữ ký của nam tài tử Peter Fonda.  

Ngắm Honda Dream với dàn đồ chơi cực khủng

(Kiến Thức) - Theo lời chủ xe, chiếc Honda Dream này được độ full đồ chơi với những món đồ quen thuộc nhưng cực khủng.

Chiếc Honda Dream này đang được rao bán trên chợ Vietnam Racingboy và thu hút sự quan tâm của khá nhiều dân chơi. Chiếc xe khoác lên mình lớp sơn bạc quyến rũ và nổi bật với mâm CBR vàng đồng.
 Chiếc Honda Dream này đang được rao bán trên chợ Vietnam Racingboy và thu hút sự quan tâm của khá nhiều dân chơi. Chiếc xe khoác lên mình lớp sơn bạc quyến rũ và nổi bật với mâm CBR vàng đồng.
Dàn đầu gây ấn tượng với 3 chiếc đồng hồ là Koso RX-2, Koso đo bình và báo số điện tử. Góc trái là bộ điều khiển bao tay sưởi ấm cực chất.
 Dàn đầu gây ấn tượng với 3 chiếc đồng hồ là Koso RX-2, Koso đo bình và báo số điện tử. Góc trái là bộ điều khiển bao tay sưởi ấm cực chất.
Dàn máy nhìn ngộp thở.
Dàn máy nhìn ngộp thở.
Đầu lòng hơi két nhớt của xe.
Đầu lòng hơi két nhớt của xe. 
Dàn chân trước với dĩa CBR heo SH.
 Dàn chân trước với dĩa CBR heo SH.
Gắp nhôm DBS và bộ truyền động bằng dây curoa cho cảm giác êm ái khi vận hành xe.
 Gắp nhôm DBS và bộ truyền động bằng dây curoa cho cảm giác êm ái khi vận hành xe.
Gác chân giò gà, pô Future, đồng thời dán tem 125i.
 Gác chân giò gà, pô Future, đồng thời dán tem 125i.
Đèn ấn tượng và chói lóa.
Đèn ấn tượng và chói lóa.