Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Nhìn thẳng - Nói thật

Tận mục vết lún như ruộng bậc thang trên cao tốc huyết mạch VN

28/10/2014 20:00

Trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (quốc lộ 1B) nhiều năm nay tồn tại các đoạn hằn lún kéo dài hàng cây số. Có điểm lún tới 9 cm.

Theo Zing

Cầu vượt thép Thủ Đức tốn đống tiền... vẫn lún, trồi nhựa

Nứt cao tốc Nội Bài-Lào Cai: Đừng để lún, nứt niềm tin

Trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (quốc lộ 1B), đoạn nối cầu Thanh Trì với QL5, tình trạng lòng đường xuất hiện những rãnh sâu như ruộng bậc thang ngày càng nghiêm trọng. Có đoạn kéo dài nhiều km, ảnh hưởng tới các phương tiện lưu thông.
Trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (quốc lộ 1B), đoạn nối cầu Thanh Trì với QL5, tình trạng lòng đường xuất hiện những rãnh sâu như ruộng bậc thang ngày càng nghiêm trọng. Có đoạn kéo dài nhiều km, ảnh hưởng tới các phương tiện lưu thông.
Anh Cấn Trung (34 tuổi), một tài xế xe tải thường xuyên qua đây cho hay, cả hai hàng lốp trên làn đường này đều bị lún, giữa gầm xe nhô cao. Tuy nhiên, ở chiều tay phải xe thường lún sâu hơn. Khi lái qua các vị trí có gờ lún sâu bánh xe thường bị vênh nên nhiều xe bị hỏng lốp, thậm chí là nổ.
Anh Cấn Trung (34 tuổi), một tài xế xe tải thường xuyên qua đây cho hay, cả hai hàng lốp trên làn đường này đều bị lún, giữa gầm xe nhô cao. Tuy nhiên, ở chiều tay phải xe thường lún sâu hơn. Khi lái qua các vị trí có gờ lún sâu bánh xe thường bị vênh nên nhiều xe bị hỏng lốp, thậm chí là nổ.
"Nếu xe đang lưu thông với tốc độ nhanh thì dễ bị nổ lốp, rất dễ xảy ra lật xe hoặc gây nguy hiểm tới các phương tiện đi bên cạnh, nhất là người điều khiển xe máy", tài xế này nói.
"Nếu xe đang lưu thông với tốc độ nhanh thì dễ bị nổ lốp, rất dễ xảy ra lật xe hoặc gây nguy hiểm tới các phương tiện đi bên cạnh, nhất là người điều khiển xe máy", tài xế này nói.
Chị Ngọc Huyền (24 tuổi), người thường xuyên về quê qua tuyến đường này cho hay, chiếc xe tay gas mà chị điều khiển thường xuyên bị chạm gầm xuống lòng đường khi tránh các phương tiện khác. Mỗi khi xe trọng tải đi qua, chị lại bị ám ảnh bởi có lần đã chứng kiến một người điều khiển xe máy suýt chết trước đầu xe kéo khi đi vào "ruộng bậc thang" này.
Chị Ngọc Huyền (24 tuổi), người thường xuyên về quê qua tuyến đường này cho hay, chiếc xe tay gas mà chị điều khiển thường xuyên bị chạm gầm xuống lòng đường khi tránh các phương tiện khác. Mỗi khi xe trọng tải đi qua, chị lại bị ám ảnh bởi có lần đã chứng kiến một người điều khiển xe máy suýt chết trước đầu xe kéo khi đi vào "ruộng bậc thang" này.
Ghi nhận tại con đường này, "ruộng bậc thang" kéo dài hàng cây số có chiều cao trung bình 3-5 cm. Nhiều vị trí lún sâu tới 9 cm, tạo thành dải phân cách với hai làn đường bên cạnh.
Ghi nhận tại con đường này, "ruộng bậc thang" kéo dài hàng cây số có chiều cao trung bình 3-5 cm. Nhiều vị trí lún sâu tới 9 cm, tạo thành dải phân cách với hai làn đường bên cạnh.
Trong ảnh: các vết hằn lún có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường qua hàng lốp xe trọng tải bị vênh khi đi vào "ruộng bậc thang".
Trong ảnh: các vết hằn lún có thể nhìn thấy rõ bằng mắt thường qua hàng lốp xe trọng tải bị vênh khi đi vào "ruộng bậc thang".
Xe máy đi ở làn đường phía trong đối mặt với nguy hiểm ở các đoạn cua, khi bánh ôtô trèo lên các "gờ ruộng".
Xe máy đi ở làn đường phía trong đối mặt với nguy hiểm ở các đoạn cua, khi bánh ôtô trèo lên các "gờ ruộng".
Biển báo làn đường bị thu hẹp bên trái và một biển thông báo làn đường mấp mô ở phía trước được cắm trên cầu Thanh Trì.
Biển báo làn đường bị thu hẹp bên trái và một biển thông báo làn đường mấp mô ở phía trước được cắm trên cầu Thanh Trì.
Một điểm đệm bị lún trên cầu Thanh Trì được nhóm công nhân sửa chữa vào cuối tháng 10. Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng dự án 1 – Ban quản lý dự án Thăng Long, cho hay, các vết hằn lún trên chắc chắn ảnh hưởng tới tiến độ lưu thông, vận tải của phương tiện. Năm 2009, đơn vị thi công đã tu sửa bảo hành một lần từ nguồn quỹ của nhà thầu. Song, từ khi hết bảo hành tới nay, tuyến đường chưa được tu sửa thêm lần nào nữa.
Một điểm đệm bị lún trên cầu Thanh Trì được nhóm công nhân sửa chữa vào cuối tháng 10. Ông Phạm Anh Tú, Trưởng phòng dự án 1 – Ban quản lý dự án Thăng Long, cho hay, các vết hằn lún trên chắc chắn ảnh hưởng tới tiến độ lưu thông, vận tải của phương tiện. Năm 2009, đơn vị thi công đã tu sửa bảo hành một lần từ nguồn quỹ của nhà thầu. Song, từ khi hết bảo hành tới nay, tuyến đường chưa được tu sửa thêm lần nào nữa.

Top tin bài hot nhất

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

14/05/2025 14:20
ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

12/05/2025 17:19
Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

16/05/2025 17:53
Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

Dự đoán ngày mới 17/5/2025 cho 12 con giáp: Tuất suôn sẻ

16/05/2025 07:30
Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

Dự đoán ngày mới 16/5/2025 cho 12 con giáp: Mão bị động

15/05/2025 07:30

Bạn có thể quan tâm

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Doanh nghiệp dính án... tài sản không có lỗi

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

Bỏ chất vấn TAND và VKSND, dân oan sai nhờ cậy ai?

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

ĐBQH Hoàng Văn Cường: Không hình sự hóa rủi ro khoa học để khơi nguồn đột phá

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Kiểm điểm Chủ tịch Hội Phụ nữ Hà Tĩnh dùng xe biển xanh đón con

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

Thủ tướng yêu cầu xem xét trách nhiệm vụ tai nạn 3 người tử vong

 Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status