Tân Hoàng Minh và những công trình kiến trúc Pháp

(Kiến Thức) - Hà Nội trong tâm thức nhiều thế hệ là cảm giác bình yên khi ngắm nét cổ kính, sang trọng của các tòa nhà Pháp bên hàng cây xanh, mang dấu ấn hoài niệm.

Có người nói rằng Hà Nội thật may mắn vì mang trong mình những nét yêu kiều, quyến rũ của kiến trúc Pháp. Những công trình đó như một phần không thể thiếu của Hà Nội ngày nay.
Ước mơ được sống trong một ngôi nhà kiến trúc Pháp hẳn đã từng nhen nhóm trong lòng nhiều người. Một ngôi nhà với hình thái kiến trúc thuần Pháp, tân cổ điển ẩn chứa trong mình sự tinh tế, độc đáo. Giữa trung tâm Hà Nội, nơi những công trình nhà ở đua nhau mọc lên với kiến trúc hiện đại, diện tích hồ nước thu hẹp và không gian chung không có nhiều cho cư dân, nếu được sống giữa không gian sân vườn, cây xanh, thảm cỏ, mặt nước, với nắng gió, thiên nhiên… quả là một giấc mơ xa xỉ.
Tuy nhiên, ước mơ ấy sẽ không còn là những điều xa xỉ khi Hà Nội ngày càng có nhiều công trình nhà ở kiến trúc Pháp được xây dựng bởi các chủ đầu tư uy tín. Có lẽ nhắc đến các dự án được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp Tân cổ điển, chúng ta không thể không nhắc tới những dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ngay từ khi bước chân vào con đường kinh doanh bất động sản cao cấp, ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã luôn tâm niệm, mỗi công trình của Tân Hoàng Minh đều sẽ trở thành những tác phẩm kiến trúc nghệ thuật và trường tồn với thời gian. Để có thể làm được điều đó thì lối kiến trúc duy nhất có được sự tồn tại hàng trăm tới hàng nghìn năm đó chính là kiến trúc Pháp. Với D’. Le Pont D’or, D’. Le Roi Soleil, D’. El Dorado hay Vinhomes D’. Palais Louis, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã mang đến cho thủ đô Hà Nội những công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp.
Tan Hoang Minh va nhung cong trinh kien truc Phap
D’. El Dorado tọa lạc trên đường Lạc Long Quân được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp Tân Cổ điển sẽ được chào bán vào tháng 10/2017 
Nhắc tới kiến trúc Pháp chúng ta sẽ thường nghĩ tới một không gian sống hài hòa với thiên nhiên, với cảnh quan sân vườn đem lại cho chủ nhân những giây phút nghỉ ngơi thư giãn. Chính vì vậy mà các dự án của Tân Hoàng Minh đều được lựa chọn đặt tại những nơi có gần hồ nước, khuôn viên cây xanh. Tận dụng tối đa điều này, các kiến trúc sư đã léo khéo bố trí các căn phòngnhằm tối ưu hóa diện tích sử dụng, không gian mở, giao hòa với thiên nhiên bởi những vách kính rộng và ban công thoáng đãng. Mỗi căn hộ là sự kết hợp của nét hiện đại và cổ điển,vừa nhẹ nhàng lạng lãng mạn vừa trẻ trung, tinh tế.
Tan Hoang Minh va nhung cong trinh kien truc Phap-Hinh-2
 D’. Le Roi Soleil tọa lạc trên bán đảo Quảng An là 1 công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp với những đường nét tinh xảo, cầu kỳ.
Dấu ấn kiến trúc Pháp của các công trình này còn được thể hiện qua việc khối đế của tòa nhà được ốp toàn bộ bằng đá tự nhiên, toát lên vẻ đẹp kiêu hãnh và bền vững trước thời gian. Cùng với đó là những đại sảnh rộng lớn, bề thế, sang trọng, được trang hoàng lộng lẫy bằng ánh sáng và những họa tiết, hoa văn được chạm trổ cầu kỳ, tinh xảo.
Tan Hoang Minh va nhung cong trinh kien truc Phap-Hinh-3
Đặc trưng kiến trúc Pháp tại D'. Le Roi Soleil được thể hiện qua những bức tượng phù điêu được chạm khắc điệu nghệ cùng không gian cảnh quan sân vườn thư thái. 
Kiến trúc mặt ngoài các tòa nhà được trang trí bằng những bức phù điêu tinh tế - điều chỉ thường thấy ở những công trình kiến trúc nghệ thuật tại thủ đô Paris, Pháp. Với những đường nét sắc xảo, uyển chuyển, tự nhiên, những bức phù điêu được xem là những tuyệt tác điêu khắc, được kết tinh bởi tư duy thẩm mỹ và nguồn cảm hứng bất tận của người nghệ sĩ, góp phần đưa nghệ thuật hòa cùng đời sống nhân sinh.
Sự cộng hưởng của những chi tiết, hình khối kiến trúc tinh hoa đã làm nên vẻ đẹp huy hoàng trong những công trình kiến trúc Pháp tân cổ điển của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.Là sản phẩm của trí tuệ và chiều sâu văn hóa, những công trình này góp phần kiến tạo những giá trị kiệt xuất về mỹ thuật và kiến trúc, mang đến những trải nghiệm sống đẳng cấp, tinh tế cho con người.

Tại sao dự án D’.Palais De Louis của Tân Hoàng Minh đắt nhất việt nam?

(Kiến Thức) - Bất cứ ai cũng đặt câu hỏi như vậy khi giá của căn hộ siêu xa xỉ của dự án D’. Palais de Louis được công bố. Dự kiến, CĐT Tân Hoàng Minh đưa ra mức giá từ 130 triệu đồng trở lên/m2.

Ông chủ Tân Hoàng Minh không cố gắng thuyết phục ai cả, mà chính khách hàng, những chủ nhân xứng tầm sẽ được thuyết phục bởi cái đẹp hoàn mĩ của D’. Palais de Louis được kết tinh bởi sự sáng tạo và đầu tư đắt giá.

Và khi đã đến, chiêm ngưỡng cảm nhận, thì suy nghĩ hiện hữu trong bạn, không còn là câu hỏi vì sao D’. Palais de Louis đắt nhất Việt Nam, mà thay vào đó là khát khao được sở hữu một căn hộ nơi đây, để khẳng định giá trị thương hiệu của chính bản thân mình – Những chủ nhân thành đạt và xứng tầm.
Vị trí của cung điện hoàng gia nước Pháp
Không nằm ngay giữa trung tâm thủ đô ồn áo náo nhiệt, D’. Palais de Louis được đặt trên con đường Nguyễn Văn Huyên rộng 63m. Đây là 1 trong những con đường đẹp nhất Hà Nội nằm giữa quận Ba Đình và Cầu Giấy. D’. Palais de Louis có 27 tầng nổi. 4 tầng hầm để xe hiện đại và 242 căn hộ được thiết kế theo phong cách hoàng gia Pháp, trang bị nội thất của Ý sang trọng và đắt tiền trên thế giới.
Thang máy xuyên sáng Ottis.
 Thang máy xuyên sáng Ottis.
Chúng ta đang nói về một vị trí tuyệt vời của D’. Palais de Louis – nơi hội tụ một cộng đồng dân cư tinh hoa và lịch lãm, được tận hưởng không gian xanh ngát của công viên rộng lớn, hồ nước trong lành, ở đó những chủ nhân của mỗi căn hộ siêu xa xỉ đều có chung một thị hiếu tinh tế, một phông nền kiến thức văn hóa, với đam mê sở thích đẳng cấp của những người thành đạt.
Sẽ thật thú vị nếu trong những chuyến công du quan trọng, hay trong khoang máy bay hạng C, hoặc trong những bữa tiệc đẳng cấp của doanh nhân, bạn gặp lại người hàng xóm của mình. Và đó chính là D’. Palais de Louis – Dự án căn hộ siêu sang đắt giá nhất Việt Nam dành cho những người thành đạt và hiểu rõ giá trị của bản thân mình.
Nâng niu cảm xúc chủ nhân
Ông chủ Tân Hoàng Minh tin rằng, sáng tạo là hơi thở, là đam mê và sự khác biệt chính là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Khi kiến tạo dự án này, ông Dũng đặt yếu tố cá nhân của mỗi người lên trên hết.
Ông hiểu rằng, mỗi con người là duy nhất, vì thế mỗi không gian nơi đây đều có tính cá nhân và mỗi căn hộ đều có phong cách riêng không trộn lẫn, khiến chủ nhân cảm nhận được sự hiện diện cái tôi của mình trong từng khoảnh khắc của đời sống.
Hãy tưởng tượng, khi trở về ngôi nhà của mình, bạn đi qua 1 đại sảnh xa hoa lộng lẫy được thiết kế mô phỏng cung điện Versailles với hàng lang chạm khắc hoàn toàn bằng đá Marble, gỗ quý, khảm vàng lá, đèn chùm pha lê, cột đá cẩm thạch và ngắm nhìn bức tranh vẽ tay trên mái vòm của danh họa lừng danh nước Ý.
Đại sảnh xa hoa, lộng lẫy với mái vòm được vẽ tay độc đáo.
 Đại sảnh xa hoa, lộng lẫy với mái vòm được vẽ tay độc đáo.
Ông Dũng chia sẻ:
“Tôi không kinh doanh mặt hàng xa xỉ, mà tôi có 1 khát vọng xây dựng 1 cuộc sống đẹp với những thứ hoàn hảo tuyệt vời. Khi mà con người đã yêu thích cái đẹp thì việc sở hữu nó sẽ không còn đo lường bằng vật chất nữa mà được đo lường bằng niềm hạnh phúc khi tận hưởng những giá trị mà nó mang lại. Tôi đã nói với Katsuki – kiến trúc sư tài ba người Nhật rằng: Tôi có mặt trên đời này vì một lý do duy nhất, đó là chứng minh cho mọi người thấy, người Việt nam có thể tạo nên được những sản phẩm tốt nhất, hoàn hảo nhất. Và tôi với những cộng sự của mình luôn tâm niệm như thế khi kiến tạo nên dự án này từ những chi tiết nhỏ nhất”.
Nơi hội tụ những sản phẩm nội thất và trang thiết bị đẳng cấp thế giới
Ngoài số tiền hàng trăm tỷ đồng đầu tư cho ngoại thất dự án như đại sảnh, nhạc nước, hệ thống chiếu sáng, thang máy xuyên sáng mạ vàng, các tiện ích dịch vụ đẳng cấp 6 sao, các khu sinh hoạt cộng đồng, các bức tượng phù điêu của đường dạo sân vườn... thì Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh còn mang về D’. Palais de Louis những sản phẩm nội thất sang trọng của các thương hiệu hàng đầu nước Ý như Bamax, Longhi, Dragan do đích thân Chủ Tịch Tập Đoàn Tân Hoàng Minh và cộng sự lựa chọn ở Châu Âu. Đặc biệt, những sản phẩm này được chính các chuyên gia của các hãng danh tiếng này sang tận nơi lắp đặt và hoàn thiện.
Hãy tưởng tượng cảm xúc của mình ra sao, khi những chiếc túi Hermès, Louis Vuitton được cất giữ và trưng bày trong chiếc tủ da cá sấu, mà chiếc tủ ấy được làm thủ công bởi nghệ nhân lành nghề của Ý, đã có 1 hành trình dài bằng đường hàng không và giờ đây hiện diện ngay trong ngôi nhà bạn?
Những gì quý giá phải được đặt ở một nơi sang trọng. Bạn là ai? Bạn ở đẳng cấp nào? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào lối sống của bạn, tiện nghi bạn dùng và nơi bạn ở. D’. Palais de Louis thực sự là một nơi chốn hoàn hảo để bạn trở về sau mỗi ngày làm việc và tôn vinh đẳng cấp của bạn. Bạn sẽ thấy rằng, mình không chỉ là mua một căn hộ xa xỉ, mà chính xác là “mua một đẳng cấp sống luxury”.
D’. Palais de Louis đang chờ đón bạn đến để trải nghiệm và cảm nhận bởi những gì tuyệt vời về D’. Palais de Louis không thể gói gọn trong một bài viết này. Hơn nữa, có những câu chữ chỉ lột tả được phần nào của hiện thực.
Hãy để D’. Palais de Louis nói với bạn bằng những âm sắc riêng, âm sắc của sự sáng tạo tinh tế trong nội thất, của sự mĩ miều kiêu kỳ trong kiến trúc Pháp, vừa níu giữ nét cố điển lại mong muốn vươn tới đương đại, khiến bạn bị mê hoặc và thôi thúc sở hữu nơi này.

Bị khách tố “bội tín” thương vụ CR-V, Honda Việt Nam “phủi” trách nhiệm?

(Kiến Thức) - Honda Việt Nam vừa trả lời Kiến Thức về việc các đại lý đồng loạt hủy cọc khách đặt mua xe Honda CR-V, khiến nhiều khách hàng vô cùng bức xúc

Như Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 3 tuần nay, nhiều đại lý của Honda Việt Nam ở Hà Nội bị khách hàng tố “bội tín” trong việc bán xe Honda CR-V giảm giá sốc đến 200 triệu đồng/xe (chỉ từ 730 triệu đồng cho bản CR-V 2.0L và hơn 830 triệu đồng cho bản CR-V 2.4L).

Cụ thể, sau khi tiến hành ký hợp đồng, đặt cọc mua Honda CR-V, bất ngờ vài ngày sau khách mua xe được đại lý thông báo hết hàng, hoặc hết phiên bản 2.0 hoặc đề nghị nâng lên bản 2.4 TG (bản cao nhất) khiến khách hàng hụt hẫng và vô cùng bức xúc.

Thậm chí có khách hàng vì muốn nhanh chóng sở hữu được Honda CR-V các phiên bản trên phải vay ngân hàng, trong khi đó hợp đồng mua bán xe bị hủy nhưng lãi ngân hàng khách vẫn phải trả.

Qua hàng loạt sự cố không mua được Honda CR-V thời gian qua, nhiều khách hàng bức xúc đặt câu hỏi: Đây có phải là chiêu trò lôi kéo khách hàng cho phiên bản xe mới của Honda? Các đại lý Honda như Honda Long Biên chịu trách nhiệm đến đâu về những thiệt hại của khách hàng khi ký hợp đồng mua xe CR-V 2.4 nhưng không được giao xe? Vì sao không có bất cứ khuyến cáo nào từ Honda Việt Nam trong thương vụ Honda CR-V đại hạ giá này?

Để làm rõ thông tin, Kiến Thức đã liên hệ với Honda Việt Nam tìm hiểu vụ việc.

Bi khach to “boi tin” thuong vu CR-V, Honda Viet Nam "phui" trach nhiem
Mức giá thấp không tưởng của Honda CR-V khiến hàng nghìn khách đổ xô đi mua.

Trả lời các câu hỏi trên của Kiến Thức, Honda Việt Nam cho hay, từ ngày 1/9/2017, Honda Việt Nam có triển khai chương trình khuyến mại: “Mua CR-V, tặng ngay SH” áp dụng với Honda CR-V 2.4 (phiên bản thường), bên cạnh đó Honda Việt Nam thực hiện chương trình bán CR-V nội bộ với số lượng nhất định và ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Đến hết ngày 6/9/2017, Honda Việt Nam đã kết thúc việc nhận các đơn hàng mới do đã nhận đủ chỉ tiêu theo kế hoạch. Thông tin này đã được Honda Việt Nam gửi tới các đại lý để thông báo đến khách hàng.

Về việc các đại lý đồng loạt hủy cọc khách hàng mua CR-V, theo giải thích của Honda Việt Nam, khi lượng xe hết, đại lý ôtô mới chạy đôn chạy đáo để lo nguồn xe, nhiều trường hợp chấp nhận mua lại lần 2, lần 3 với giá cao (tất nhiên là vẫn thấp hơn giá ký với khách hàng) nhưng không đủ. Chính vì thế, đại lý ôtô mới đồng loạt hủy cọc.

Honda Việt Nam khẳng định: “Phạm vi chương trình bán hàng nội bộ lần này là dành cho khách hàng thân thiết với số lượng nhất định. Honda Việt Nam đã khuyến cáo các đại lý của mình chỉ nên nhận đơn hàng dựa theo số lượng xe đã được Honda Việt Nam phân bổ để tránh gây ra hiểu lầm đáng tiếc.

Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn, các đại lý tiếp tục nhận đơn đặt hàng mới của khách hàng dẫn đến tình trạng một số khách hàng đã đặt cọc nhưng không được đáp ứng nhu cầu".

Như vậy, với câu trả lời của Honda Việt Nam, có thể hiểu, việc ký hợp đồng đặt cọc giữa khách hàng và đại lý là thỏa thuận hai bên và là hợp đồng dân sự nên quyền lợi, trách nhiệm do hai bên thỏa thuận, thực hiện. Honda Việt Nam sẽ không có trách nhiệm gì khi hợp đồng bị hủy mà trách nhiệm thuộc về các đại lý của Honda Việt Nam.

Câu trả lời này khiến nhiều khách hàng không hài lòng. Họ cho rằng, Honda Việt Nam công bố thông tin khuyến mãi mập mờ và khi xảy ra sự cố thì phủi trách nhiệm, đùn đẩy cho đại lý. "Honda Việt Nam mất hình ảnh quá, tất nhiên là có nhiều người mua được CR-V với giá 730 triệu đồng nhưng hết hàng thì bảo hết hàng. Việc Honda cũng như các đại lý Honda ém thông tin khiến khách hàng có tâm lý cho rằng bị lừa đảo, điều này sẽ khiến Honda rất khó trụ vững trong thời buổi hiện nay vì còn liên quan đến bảo hành và dịch vụ sau bán hàng", một khách hàng phản hồi. 

"Báo giá thấp để lôi kéo khách tới cửa hàng, đặt cọc xong rồi báo lại hết hàng, thả nổi cho đại lý và nhân viên mặc sức tranh giành khách... Đây có được gọi là lừa đảo không nhỉ? Đừng mắng đứa con hư mà phải mắng cha mẹ không dạy con. Honda ơi là Honda", độc giả Trần Mạnh Hùng bức xúc.

"Một thương hiệu lớn như thế thì phải thống nhất được cách làm việc với từng đại lý để không bị tổn thất uy tín. Không thể nói Honda Việt Nam không liên quan đến sự việc này được, khi không chỉ một mà là hàng loạt đại lý của Honda bị tố bội tín", anh Lê Thịnh ở Vĩnh Tuy (Hà Nội) nhận xét. 

"Nếu đây là chiêu trò thì các đại lý Honda cũng như Honda Việt Nam đã tự hạ thấp thương hiệu của mình. Cái mất nhiều hơn cái lợi sản lượng xe bán được trước mắt", bạn đọc tên Hoàng nhấn mạnh. 

Bản chất cuộc đại hạ giá của Honda CR-V tại Việt Nam?
Trái ngược tốc độ bán hàng nhanh của năm 2016, CR-V trong 2017 bán khá chậm do tâm lý khách hàng chờ đợi hai yếu tố: giá xe 2018 sẽ giảm do thuế nhập khẩu ASEAN về 0% và CR-V mới bản 7 chỗ sắp ra mắt tại Việt Nam. Cả năm 2016 có 5.101 xe tới tay khách hàng, hết 7 tháng 2017 mới chỉ là 1.771 xe, gần 35%.
Trước áp lực sắp hết 2017, để mở đường cho phiên bản mới, Honda buộc phải xả hàng tồn (clear stock) bằng những chương trình khuyến mãi sâu, vì trước đó CR-V đang đắt hơn 200 triệu so với đối thủ CX-5 có giá chỉ từ 800 triệu. Hãng này lý giải chọn thời điểm tháng 9 để xả hàng tồn chứ không đợi tới cuối năm vì doanh số của Honda nhỏ so với các đối thủ Toyota, Trường Hải, cần "chạy trước, nếu đợi tới cuối năm các ông lớn cũng bung giá thì Honda sẽ không được chú ý như bây giờ".
Được biết, trong khoảng 6 ngày đầu tháng 9 chạy chương trình, Honda đã giải quyết xong lô hàng tồn kho, trong đó chủ yếu là bản 2.4 TG, còn lại số ít là 2.0 và 2.4 tiêu chuẩn. Đại lý Honda không còn nhận đơn đặt hàng của khách cho hai bản thấp, với bản cao 2.4 TG nhận cọc nhưng ở trạng thái chờ, nếu có xe sẽ báo, nếu không trả lại cọc. Mức giá sáng 7/9 quay lại thời điểm như tháng 8, tức bản 2.4 TG giá 1,028 tỷ.
Theo Tầm nhìn