VN-Index tiếp đà giảm, mất thêm 25 điểm sau phiên ATC ngày 12/6

Sau phiên giảm hơn 30 điểm của VN-Index ngày 11/6, tâm lý thị trường đang trở nên bị quan, hầu hết các chỉ số đỏ rực sau phiên ATC ngày hôm nay.
 

Thị trường mở cửa phiên sáng 12/6 trong trạng thái tiêu cực. VN-Index giảm gần 25 điểm, tương đương giảm 2,88% sau phiên ATO. VN30-Index cũng mất 2,43%. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCoM-Index cùng lùi sâu dưới tham chiếu.

Sắc đỏ chiếm ưu thế hoàn toàn khi HoSE đầu phiên sáng chỉ có 15 mã tăng, 30 mã đứng tham chiếu, còn 276 mã giảm. Riêng nhóm VN30, 29/30 mã lùi dưới tham chiếu. Duy chỉ có STB là cổ phiếu vẫn giữ được sắc xanh sau phiên ATC.

VN-Index tiep da giam, mat them 25 diem sau phien ATC ngay 12/6
 
VN-Index tiep da giam, mat them 25 diem sau phien ATC ngay 12/6-Hinh-2
 Nhóm VN-30 đỏ rực sau phiên ATC sáng 12/6.

Nhận định về phiên hôm nay, Chứng khoán BSC cho rằng VN-Index có thể sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ cũ 835-840 điểm nếu dòng tiền nội tệ không chảy vào thị trường.

Còn theo Chứng khoán MBS, thị trường chứng khoán trong nước gặp áp lực chốt lời mạnh nhất kể từ đầu tháng 4, có tới 1/3 số mã trong rổ VN30 giảm sàn trong khi khối lượng giao dịch phiên này lập kỷ lục.

Điều cần làm lúc này là ưu tiên quản lý rủi ro, cắt giảm margin, không bình quân giá, đưa tỷ trọng về mức cân bằng hoặc thấp.

Theo Chứng khoán SSI phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng hỗ trợ 864. 

Quan sát chỉ số thử thách với ngưỡng hỗ trợ này sẽ thấy được trạng thái của sức cầu, nếu chỉ số bật lại và giữ được mức 864 sẽ cho tín hiệu tích cực, ngược lại nếu sức cầu không giữ được thì khả năng còn giảm tiếp, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo tại mức 840-850. 

Thị trường chứng khoán thế giới cũng tiêu cực

Còn trên thị trường quốc tế, chứng khoán Mỹ chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong 3 tháng vào ngày 11/6, khi nhà đầu tư ngày càng lo ngại về số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở một số bang vốn đã mở cửa trở lại. Các cổ phiếu trước đây tăng vọt nhờ hy vọng việc mở cửa trở lại kinh tế diễn ra suôn sẻ, nay lại dẫn đầu đà giảm điểm.

Các chỉ số chính của thị trường châu Á cùng chìm trong sắc đỏ vào đầu phiên.

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 và Topix Index giảm hơn 2%. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,93%. Kospi của Hàn Quốc giảm 2,6%. Tại Trung Quốc, các chỉ số chính hai sàn Thượng Hải và Thâm Quyến giảm quanh ngưỡng 1%.

Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN